เศรษฐีตัดสินใจซื้อที่ดินแม่แพรวา นัดจ่ายเงิน 24 ก.ค.นี้เลย

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยระบุว่า ตอนนี้มีเศรษฐีใจบุญคนหนึ่ง ติดต่อเข้ามาขอซื้อที่ดินเป็นแปลงที่สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของนางลัดดาวัลย์ และเตรียมจะจ่ายเงินวันพรุ่งนี้ ( 24 ก.ค.)

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เมื่อ น.ส.แพรวา หรือ อรชร (นามสมมุติ) เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต–อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เวลาผ่านมา 9 ปีแล้ว

กระทั่งเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ tintin ที่ระบุว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ออกมาเผยว่าผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาที่ถูกต้องจากผู้กระทำ จนทำให้รายหน่วยงานต่างออกมาชี้แนะทางออกเกี่ยวกับเรื่องนี้ อาทิเช่นทนายเดชาได้ออกมาซัดคำเจ็บถึงครอบครัวผู้กระทำว่า "ต้องรอดูว่าจะมีจิตสำนึกหรือไม่"

 

เศรษฐีตัดสินใจซื้อที่ดินแม่แพรวา นัดจ่ายเงิน 24 ก.ค.นี้เลย

 

ขณะที่  นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาชี้แนะทางออกให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย หลังแพรวา 9 ศพยังทำเฉย เลย 30 วัน รับผิดชอบเงินสินไหม ตามคำพิพากษาศาลฎีกา

 

 

ในขณะที่ บิ๊กน้อย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ในฐานะสมาชิก ตระกูล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” กล่าวว่า ต้นตระกูล เป็นนามสกุลพระราชทาน เหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีบรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดี รับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย

 

 


อ่านข่าว : บิ๊กน้อย ออกโรงปกป้อง นามสกุล ชี้เป็นความผิดส่วนบุคคล

 


จนในที่สุด นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดา น.ส.แพรวา ได้ออกมาเปิดเผยทางโทรศัพท์ผ่านรายการโหนกระแส พร้อมนำโฉนดที่ดินประมาณ 30 ฉบับ เนื้อที่ราว 21 ไร่ ที่ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท และที่หมู่บ้านเมืองทองธานี เนื้อที่ 300 ตารางวามูลค่า 55 ล้านบาท ซึ่งมีการระบุชื่อว่า พ.อ.รัฐชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา บิดาของ น.ส.แพรวา เป็นเจ้าของ 

 

 


โดย นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า "จุดประสงค์อยากเรียนญาติผู้สูญเสียว่า ครอบครัวอยากแสดงความจริงใจและบริสุทธิ์ใจให้เห็นว่ามีทรัพย์สินที่พร้อมจะมอบให้กับทุกๆท่าน เพราะตัวเงินมีไม่พอ เวลาถึงต้องเลยมาถึงปานนี้ ต้องขอโทษที่หาเงินไม่ทันจริงๆ เงินมีไม่พอ เราไม่อยากให้ทุกคนต้องเสียเวลาไปนั่งสืบทรัพย์ เรามีทรัพย์ทั้งหมดจึงมาแสดงให้เห็น จะได้ไม่ต้องสืบทรัพย์ให้ช้าไปอีก"

 

 

 

ทั้งนี้ นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ที่ดินเหล่านี้พร้อมจะขาย อยากฝากผ่านรายการ ท่านเศรษฐีท่านใดที่อยากมาช่วยเหลือ ช่วยซื้อที่ดิน เพื่อนำเงินมาเยียวยาผู้เสียหาย ไม่มีเจตนาย้ายทรัพย์หนีทั้งสิ้น ฝากเรียนถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ขอให้ช่วยอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมช่วยเยียวยาผู้เสียหายไปก่อน ให้ดิฉันเป็นลูกหนี้กองทุนยุติธรรมแทน โฉนดเหล่านี้ไปค้ำประกันได้ทั้งหมด

 

 

เศรษฐีตัดสินใจซื้อที่ดินแม่แพรวา นัดจ่ายเงิน 24 ก.ค.นี้เลย

 


อ่านข่าว : เปิดใจครั้งแรก แม่แพรวา พร้อมขายบ้าน ที่ดิน ชดเชยผู้เสียหาย
 

ล่าสุด หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ได้กล่าวในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ โดยระบุว่า ตอนนี้มีเศรษฐีใจบุญคนหนึ่ง ติดต่อเข้ามาขอซื้อที่ดินเป็นแปลงที่สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของนางลัดดาวัลย์ และเตรียมจะจ่ายเงินวันพรุ่งนี้ ( 24 ก.ค.) คาดว่าสัปดาห์หน้าผู้เสียหายจะได้รับเงินทุกคน สำหรับการจะมีการจ่ายกันจะมีการะบุในแคชเชียร์เช็คแต่ละบุคคล ว่าแต่ละคนได้เงินค่าชดเชยเท่าไร รวมทั้งดอกเบี้ย 7.5 เปอร์เซ็นต์ และเช็คจะไปวางที่ศาล ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดเรื่องน่าจะจบและเงินถึงมือทุกคน

 

 

เศรษฐีตัดสินใจซื้อที่ดินแม่แพรวา นัดจ่ายเงิน 24 ก.ค.นี้เลย

 


ก่อนหน้านั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้เสียหายจากคดีแพรวา 9 ศพ หรือ กรณี นางสาวรวินภิรมย์ อรุณวงศ์ ขับรถเก๋งชนรถตู้โดยสารบนทางด่วนโทลล์เวย์ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2553 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เจ็บ 6 คน และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการเยียวยาว่า

 

 

 

แม้ศาลแพ่ง ชั้นฎีกาจะมีคำพิพากษาให้จำเลยทั้ง 4 คน จ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู่เสียหาย ตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ไม่มีจำเลยเดินทางมาฟังคำพิพากษา ศาลจึงต้องส่งคำบังคับให้กับจำเลยที้ง 4 คน ที่อยู่ต่างสถานที่ ทำให้เวลารับคำบังคับคดีไม่ตรงกัน ซึ่งจำเลยที่ 2 และ 4 ปิดหมายไปวันที่ 6 กรกฎาคม / ส่วนจำเลยที่ 1 และ 3 ปิดหมายไปวันที่ 13 กรกฎาคม  /ซึ่งหลังจากการรับหมายบังคับ จะอยู่ในช่วงเวลาปิดหมาย 15 วัน คือถึงวันที่ 28 ก.ค. หลังจากนั้นจะมีระยะเวลา 30 วันคือจนถึงวันที่ 28 ส.ค. ให้จำเลยทั้ง 4 ได้ปฏิบัติการตามคำสั่งของศาลคือนำเงินไปวางที่ศาลตามคำตัดสิน 

 

เศรษฐีตัดสินใจซื้อที่ดินแม่แพรวา นัดจ่ายเงิน 24 ก.ค.นี้เลย

 

ดังนั้นขณะนี้จำเลยจึงยังอยู่ในช่วงในกรอบของการเยียวยา ไม่ถือว่าการประวิงเวลา แต่หากหลังจากครบกำหนดแล้วยังไม่มีการจ่ายเงินเยียวยา ก็จะต้องขอให้ศาลออกหมายบังคับคดี ให้กรมบังคับคดีดำเนินการสืบทรัพย์ต่อไป

 

 

 

โดยค่าเสียหายที่ศาลตัดสินอยู่ที่ประมาณ 25 ล้านบาท รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี  หากนับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุคือ 27 ธันวาคม 2553 จนถึงเดือนกรกฎาคม 2562 จำเลยทั้ง 4 ต้องชำระหนี้รวมเป็นเงินประมาณ 41 ล้านบาท หากมีการประวิงเวลาก็จะมีการคิดดอกเพิ่มทุกวันโดยเฉลี่ยเดือนละ 1 แสนบาท หรือปีละ 1.2 ล้านบาท 

 

 

 

ด้าน ผศ.ดร.กรศุทธิ์ ขอพ่วงกลาง ผู้อำนวยการศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยถึงกรณีที่ราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา จะมอบเงิน 500,000 บาท ให้แก่ผู้เสียหายเพื่อเป็นกองทุนใช้เรียกร้องเงินเยียวยา ทางโจทก์มีความเห็นว่าไม่ขอรับเงินดังกล่าวเนื่องจากเห็นว่า ไม่ใช่คู่กรณี ขอรับสิทธิการเยียวยาตามที่ศาลตัดสินเท่านั้น และยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการเจรจาใดๆเกิดขึ้นอีก เนื่องจากระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมาถือว่านานเพียงพอแล้ว 

 

 

 

ขณะการสืบทรัพย์หลังจากนี้ยังไม่อยากพูดถึงเรื่องของการห้องล้มละลาย เพราะทางโจทย์ได้มีการออกมาแสดงเจตจำนงว่าจะขายที่ดินเพื่อชดใช้ แต่หากครบกำหนดสิ้นเดือนสิงหาคมแล้วยังไม่นำเงินมาเยียวยากองบังคับคดีก็จะทำการยึดทรัพย์และขายทอดตลาดต่อไป หากจำเลยมีเงินมาเยียวยาไม่ครบจำนวนเงินที่ได้เบื้องต้นก็จะเกลี่ยให้ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บตามลำดับการเสีย

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม คดีนี้มีโจทก์ทั้งหมด 28 ราย ศาลสั่งจำหน่ายคดีไป 3 รายคือโจทก์ที่ 6-8 เนื่องจากมีการเจรจาไกล่เกลี่ยจ่ายค่าเสียหายไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท

 

 

เศรษฐีตัดสินใจซื้อที่ดินแม่แพรวา นัดจ่ายเงิน 24 ก.ค.นี้เลย

 


ขอบคุณรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์