เพิ่มโทษขี่รถจยย.บนทางเท้าเจอปรับ 2,000 บาท เริ่ม 1 ส.ค.นี้

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเลยจริงๆสำหรับปัญหารถจักยานยนต์ขี่รถบนทางเท้า ซึ่งการกระทำแบบนี้ส่งผลให้คนที่เดินทางเท้าเกิดความลำบากและเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทำให้บาดเจ็บได้ทั้งๆที่เราเดินในที่ที่ถูกทางแต่รถนั้นขี่มาผิดทาง และหลายๆเหตุการณ์ในก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็นกันเกิดอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะขี่ชนคนบนทางเท้า เฉี่ยวเด็กนักเรียนที่เดินอยู่ได้รับบาดเจ็บกันมาอยู่เรื่อยๆ

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกเลยจริงๆสำหรับปัญหารถจักยานยนต์ขี่รถบนทางเท้า ซึ่งการกระทำแบบนี้ส่งผลให้คนที่เดินทางเท้าเกิดความลำบากและเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุทำให้บาดเจ็บได้ทั้งๆที่เราเดินในที่ที่ถูกทางแต่รถนั้นขี่มาผิดทาง และหลายๆเหตุการณ์ในก่อนหน้านี้ที่เราได้เห็นกันเกิดอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะขี่ชนคนบนทางเท้า ขี่เฉี่ยวเด็กนักเรียนที่เดินอยู่ได้รับบาดเจ็บกันมาอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุด นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯ กทม.ได้ออกมาเปิดเผยในที่ประชุมคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ ถึงเรื่องการจอดหรือขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า ซึ่งได้บอกว่า "ขอให้ทุกสำนักงานเขตกวดขันอย่างเข้มงวด เพราะถึงแม้ตอนนี้กทม.จะกำหนดอัตราโทษการจับปรับผู้กระทำผิดขับขี่รถจยย.บนทางเท้า เป็นจำนวน 1,000 บาทแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ฝ่าฝืนอยู่เป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะเป็นโทษที่ค่อนข้างสูงแล้วก็ไม่เกรงกลัวแต่อย่างใด"

 

เพิ่มโทษขี่รถจยย.บนทางเท้าเจอปรับ 2,000 บาท เริ่ม 1 ส.ค.นี้


ดังนั้นจึงมีนโยบายเพิ่มโทษปรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า เป็น 2,000 บาท โดยจะเริ่มวันที่ 1 ส.ค.นี้เป็นต้นไป รวมถึงจะรับฟังเสียงสะท้อนเกี่ยวกับความเหมาะสมของการกำหนดโทษในอัตราที่สูงขึ้นนี้ เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการประชุมครั้งต่อไป
 

 

เพิ่มโทษขี่รถจยย.บนทางเท้าเจอปรับ 2,000 บาท เริ่ม 1 ส.ค.นี้

 

นอกจากนี้ ได้มอบหมายให้เทศกิจ ประสานงานกับสำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล จัดทำแอพลิเคชั่น ตรวจสอบประวัติผู้กระทำความผิด หากพบว่าผิดซ้ำจะดำเนินการลงโทษสูงสุดทันที โดยไม่ให้ลดหย่อนเด็ดขาด

 

เพิ่มโทษขี่รถจยย.บนทางเท้าเจอปรับ 2,000 บาท เริ่ม 1 ส.ค.นี้