เพื่อนบ้าน - คนสนิท หม่อมแดง เล่าปมสงสัย ป้านุช คนดูแล

ล่าสุด นายกิตติพันธ์ จำปาสด เพื่อนบ้านของหม่อมแดงผู้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาญาติของหม่อมแดง เผยว่า ตนเชื่อว่าหม่อมแดงมีสมบัติ 100 ล้านจริง แต่ไม่มีใครรู้ว่าสมบัติอยู่ไหน ตนรู้จักหม่อมแดงมา 25 ปีแล้ว

จากกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ กิตติพันธ์ จำปาสด ได้โพสต์แจ้งข่าวร้ายพร้อมทั้งประกาศตามหาญาติของ ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ ซึ่ง ม.ร.ว. ได้เสียชีวิตลงในบ้านพัก ซึ่งมีเพียงเพื่อนบ้านมาจัดงานศพพร้อมโพสต์ตามหาญาติ และทราบภายหลังอีกว่าทางญาติได้ทะเลาะกับคนดูแล จนทำให้วาระสุดท้ายไร้ญาติมาดูใจ เหลือเพียง ป้านุช คนดูแล และพิมพ์ลายนิ้วมือศพไว้ สร้างความสงสัยว่าเก็บลายนิ้วมือไว้ทำไม

กระทั่ง ได้มีการเปิดมรดกมหาศาลของ หม่อมแดง วัย 89 โดยพบว่าสมบัติบ้านและที่ดินประเมินราคา ทั้งที่ย่านซอยปรีดีฯ เสาชิงช้า คลองตัน รวมกว่า 50 ล้าน

 

เพื่อนบ้าน - คนสนิท หม่อมแดง เล่าปมสงสัย ป้านุช คนดูแล


อ่านข่าว -  โกลาหลสุดๆ !! เปิดขุมสมบัติ ม.ร.ว.เจริญศรี ญาติทะเลาะวุ่นวันเผาศพ ต่างอ้างตัวเคยดูแล  แต่ตอนเจ็บป่วย..ไม่เคยเห็น

 


ต่อมา พลตรีหญิง หม่อมหลวงลดาวัลย์ กมลาศน์ ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าไม่เคยรู้จักหม่อมแดงแต่อย่างใด แต่ที่่น่าห่วงก็คือตอนนี้อาจมีใครต่อใครเสนอตัวเป็นลูกหลานเพราะนัยว่าท่านมีมรดกหลายสิบล้าน ฝากตรวจสอบกันด้วย ถ้าใครกรุณาหาชื่อท่านพ่อของคุณหญิงเจริญศรีให้ด้วยก็จะเป็นพระคุณ จะไปค้นทำเนียบให้ ระวังสิบแปดมงกุฎไว้บ้าง สงสารผู้วายชนม์ ถ้าท่านไม่มีทายาท ทรัพย์สินจะตกกับแผ่นดิน น่าจะดีกว่า

 

เพื่อนบ้าน - คนสนิท หม่อมแดง เล่าปมสงสัย ป้านุช คนดูแล

 

อ่านข่าว - ม.ล.ลดาวัลย์ กมลาสน์ โพสต์ไม่รู้จัก หม่อมแดง เตือนระวัง 18 มงกุฎอ้างลูกหลาน 

ล่าสุด นายกิตติพันธ์ จำปาสด เพื่อนบ้านของหม่อมแดงผู้โพสต์เฟซบุ๊กตามหาญาติของหม่อมแดง เผยว่า ตนเชื่อว่าหม่อมแดงมีสมบัติ 100 ล้านจริง แต่ไม่มีใครรู้ว่าสมบัติอยู่ไหน ตนรู้จักหม่อมแดงมา 25 ปีแล้ว เพราะเมื่อ 20 ปีก่อน หม่อมแดงเคยให้เงินตนไปซื้อนมให้ลูกกิน หม่อมเป็นคนพูดน้อย ใจดี บ้านของหม่อมก็มีมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ตนอยู่บ้านตรงข้ามหม่อม และไม่ได้พบหม่อมมา 3 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้หม่อมเป็นยี่ปั๊วะหนังสือพิมพ์ย่านเสาชิงช้า

 

 

เพื่อนบ้าน - คนสนิท หม่อมแดง เล่าปมสงสัย ป้านุช คนดูแล

 


วันที่หม่อมเสียชีวิต ป้านุช คนสนิทของหม่อมแดง ก็เสียใจ วันนั้นมีป่อเต็กตึ๊งมา ตนก็เดินขึ้นไปดู และได้ถ่ายภาพศพของหม่อมแดงเอาไว้ โดยหม่อมแดงนั่งพิงเตียง คอตก ขาเหยียด เสียชีวิต คุณนุชบอกว่า หม่อมแดงเสียชีวิตประมาณช่วงตี 2 แต่สิ่งที่ตนสังเกตคือ ห้องเก่ามาก หัวเตียง ปลายเตียง ตัวบ้าน ปลวกขึ้นหมดเลย ถังขยะเต็ม ทั้งที่หม่อมแดงรวยมาก จึงเกิดการตั้งคำถามว่า ถ้าดูแลหม่อมแดงดีจริง ทำไมปล่อยให้อยู่ในบ้านโทรม ๆ นอกจากนี้หม่อมแดงยังเคยบอกกับเพื่อนบ้านว่า ให้ช่วยพาหม่อมหนีหน่อย ไม่อยากอยู่แล้ว

 

 


ในวันนั้น ตนได้ให้โทรศัพท์มือถือของตนกับป้านุช และบอกป้านุชให้ไปแจ้งความ และตนจะช่วยตามหาญาติ แต่ป้านุชบอกว่า หม่อมแดงไม่มีญาติแล้ว ไม่ต้องให้มางานศพก็ได้

 

เพื่อนบ้าน - คนสนิท หม่อมแดง เล่าปมสงสัย ป้านุช คนดูแล

 

จนกระทั่งวันถึงงานศพ ทุกอย่างมีการจัดการรวดเร็วมาก และตนมาทราบจากสัปเหร่อว่า ป้านุชพิมพ์ลายนิ้วมือของหม่อมแดงไปแล้ว ตนจึงไปอธิษฐานกับหม่อมแดงว่า หากหม่อมแดงต้องการให้ตนช่วย ก็ต้องทำให้เรื่องนี้เป็นข่าว และหลังจากที่ตนตามหาญาติและโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เรื่องนี้ก็เป็นข่าวเรื่อยมา นอกจากนี้ หม่อมกร ญาติของหม่อมแดง ยังเข้ามาขอบคุณตน และที่หม่อมกรมางานศพ เพราะต้องการมาช่วยงาน ไม่ได้พูดถึงสมบัติ และขอเรียนเชิญให้ชาวบ้านทุกคนมางานศพด้วย

 

 

 

ในขณะที่สัปเหร่อแห่งวัดตรีทศเทพ ได้เผยว่า ทั้งฝั่งป้านุชและลูกหลานได้มีการกระทบกระทั่งกันจริง มีการพูดถึงเรื่องค่าทำศพต่าง ๆ แต่ที่ถกเถียงกันมากที่สุดคือ เรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือศพ และสุดท้ายเป็นฝ่ายของหลานหม่อมแดงที่จ่ายเงิน

 

 


ด้านเพื่อนบ้านอีกคนของหม่อมแดงเองก็เล่าว่า ก่อนหน้านี้หม่อมแดงเคยไปซื้อที่ที่ จ.ชลบุรี 5-6 ไร่ และตนก็รู้จักหม่อมตั้งแต่เด็ก ตนรู้ว่าท่านมีสมบัติเยอะ จนกระทั่งเมื่อ 5-6 ปีก่อน เมื่อหม่อมเริ่มเดินไม่ได้ ก็ได้โทร. มาที่บ้านของตน และบอกว่าอยากติดต่อเพื่อขายที่ดินดังกล่าว จนเมื่อมีคนซื้อแล้วจึงนัดให้ตนไปรับหม่อมที่บ้าน แต่คนที่บ้านของหม่อมบอกว่า หม่อมไปไม่ได้ จนเมื่อจะขายครั้งที่ 2 คนของหม่อมก็ไปด้วย ที่ดินผืนดังกล่าวที่ขายได้ก็หลายล้านบาท และหม่อมก็ยังมีสมบัติอีกเยอะ

 

 

 

นอกจากนี้ หม่อมยังมีสมบัติที่เก็บไว้ในตู้เซฟ และที่ดินที่อยากขาย หม่อมไม่เคยบอกว่าไม่มีญาติ มีแต่บอกว่าถ้าตายแล้วให้ติดต่อญาติ ถ้าติดต่อญาติไม่ได้ก็ยกให้แผ่นดิน และหม่อมยังเคยมาขออยู่กับตน แต่ตนก็ไม่กล้ารับมาอยู่ เพราะเขาก็มีคนดูแล กลัวคนดูแลไปแจ้งความ

 

 

 

ทั้งนี้ ป้าก้อย อายุ 54 ปี คนสนิทของ ม.ร.ว.เจริญศรี เผยว่า ตั้งแต่ตนเด็กจนโต ตนก็เห็นหม่อมแดงแล้ว หม่อมแดงมีพี่น้อง 4 คน ชาย 2 คน หญิง 2 คน แต่ทุกคนเสียชีวิตแล้ว และหม่อมแดงเคยบอกว่า เนื่องจากหม่อมเป็นคนโสด อยากให้สมบัติ เช่น บ้านในซอยปรีดี พนมยงค์ 42 เป็นของแผ่นดิน ส่วนสมบัติอื่นก็ยกให้ลูกหลาน ถ้าลูกหลานไม่แสดงตัว ก็ให้ตกเป็นของแผ่นดิน และตลอดเวลาที่ผ่านมา หม่อมแดงก็ไม่เคยพูดถึงป้านุช ไม่ได้บอกว่าจะยกสมบัติให้ป้านุชเลย

 

 

 

เรื่องที่ป้านุชปั๊มรอยนิ้วมือหม่อมนั้น ตนมองว่ามีพิรุธ เพราะหม่อมแดงเขียนหนังสือได้ เซ็นได้ เขาไม่ใช่คนที่ติดต่อธุรกรรมแล้วต้องใช้ลายนิ้วมือ และตนอยากให้คนที่แอบอ้างตัวเป็นญาติหยุดพฤติกรรม ทำอะไรก็รู้อยู่แก่ใจ หนีกรรมไม่พ้น

 

 

เพื่อนบ้าน - คนสนิท หม่อมแดง เล่าปมสงสัย ป้านุช คนดูแล