รับ-ส่ง ไปรษณีย์ ดูไม่ดี ระวังรับโทษหนัก

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ทางเพจ กรมประชาสัมพันธ์ 4.0 ได้โพสต์ข้อความเตือนระวัง ในเรื่องของการรับ-ส่ง ไปรษณีย์ หากไม่ตรวจสอบให้ดี อาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 ทางเพจ กรมประชาสัมพันธ์ 4.0 ได้โพสต์ข้อความเตือนระวัง ในเรื่องของการรับ-ส่ง ไปรษณีย์ หากไม่ตรวจสอบให้ดี อาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ โดยระบุข้อความว่า

 

กรมประชาสัมพันธ์ 4.0

 

 

รับ-ส่งไปรษณีย์ ดูไม่ดี ระวังรับโทษ !!!

เลขาฯ ป.ป.ส. ห่วงใยประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อในการรับฝากส่งพัสดุไปรษณีย์ พร้อมย้ำการลักลอบลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายทางไปรษณีย์ มีโทษหนัก !! 

ขอให้พี่น้องประชาชนดูแลบุตรหลานในการใช้สื่อสังคมออนไลน์ และระมัดระวังการถูกใช้ชื่อเป็นผู้ส่ง หรือผู้รับพัสดุภัณฑ์  โดยหลีกเลี่ยงให้บุคคลอื่นยืมบัตรประจำตัวประชาชนหรือเอกสารแสดงตนใดๆ

 

ไปรษณีย์

 

ซึ่งความผิดการส่งยาเสพติดภายในประเทศ ในลักษณะของการ “จำหน่าย” มีโทษสูงสุดคือ จำคุกตลอดชีวิต และปรับ 1-5 ล้านบาท หรือประหารชีวิต และถ้าเป็น การส่งยาเสพติดไปยังผู้ซื้อในต่างประเทศ มีความผิดฐาน “ส่งออก” ในขณะที่ผู้รับยาเสพติด มีความผิดฐาน “ครอบครอง” การส่งสิ่งผิดกฎหมายทางไปรษณีย์  

 

พัสดุไปรษณีย์

กรณีพบว่าเจ้าของหรือผู้ดำเนินกิจการสถานประกอบการรายใดที่มีพฤติการณ์ในการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามประกาศ ในลักษณะที่เป็นการปล่อยปละละเลย ให้ความร่วมมือ หรือสนับสนุนการกระทำความผิด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด มีโทษปรับ ตั้งแต่ 10,000 - 50,000 บาท

ผู้ใดพบเห็นผู้มีพฤติการณ์ฝ่าฝืน สามารถแจ้งเข้ามาได้ที่สายด่วน สำนักงาน ป.ป.ส. 1386 ตลอด 24 ชม”

 

สังคมออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ กรมประชาสัมพันธ์ 4.0

สำนักงาน ป.ป.ส. กระทรวงยุติธรรม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ฉาวอีก ไปรษณีย์ดังที่เดิม รีโนเวทห้องน้ำ ร่วม 4 แสนบาท
- สหภาพปณท.แฉต่อไปรษณีย์คูคต ไม่ใช่แค่พัดลม 30 ตัวส่อทุจริต
- ไปรษณีย์ไทยแจงปมพัดลม 30 ตัวที่คูคต ถูกเพจดังแฉกลับทันที
- พนักงานไปรษณีย์สุดเจ๋ง ต้องนำส่งพัสดุจ่าหน้าเลือนลาง มีแค่บางส่วนนามสกุลเป็นเบาะแส