เจ้าดำ สุนัขแม่ลูกอ่อนถูก จนท.จับหลังไปกัดชาวบ้านนับ 10 ราย

ชาวเน็ตติดป้ายเตือน “เจ้าดำ” สุนัขแม่ลูกอ่อนไล่กัดชาวบ้านกว่า 10 ราย บริเวณใกล้กับจุดบริการประชาชน หน้าตลาดคลองด่าน จ.สมุทรปราการ ล่าสุดเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับเจ้าดำไว้ได้แล้ว ส่งตัวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป

เมื่อวานนี้ 23 ก.ค. มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก “HearNaam Soda” ได้โพสต์เรื่องราวลงในกลุ่ม “เมืองปราการ Fc” โดยเกิดเหตุการณ์ขึ้นบริเวณจุดบริการประชาชนหน้าตลาดคลองด่าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีสุนัขจรจัดที่ชาวบ้านให้ข้าวให้น้ำกินเรื่อยๆ แต่ปรากฏว่าสุนัขตัวกล่าวพบว่าเป็นแม่ลูกอ่อน และได้กัดชาวบ้านที่เดินผ่านไปมากว่า 8 ราย 

เมืองปราการ Fc

ด้านผู้โพสต์ระบุว่า “ฝากประชาสัมพันธ์ค่ะ ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก หมาจรจัดไม่มีเจ้าของ แต่มีคนให้อาหาร ตอนนี้ออกลูกและเที่ยวกัดคนที่เดินผ่านไปผ่านมาหลายคนแล้ว แถมมีการเขียนป้ายเตือนแต่ไม่คิดจะแก้ไข เช้านี้โดนไปอีก 2 คน ขนาดเดินด้านนอกถนน หมายังวิ่งออกมากัด ถ้าเป็นเด็กเล็กจะเป็นอย่างไร มีคนให้อาหาร มีคนเขียนป้ายเตือน 
HearNaam Soda

.

หมากัดคน

แสดงว่าเข้าถึงตัวหมาได้ แต่ไม่มีคนรับผิดชอบ คิดเอาว่าจะแก้ไขกันอย่างไร ถ้าไม่มีเจ้าของอยากให้ช่วยแจ้งประชาสัมพันธ์ หรือแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไขด่วนค่ะ ป้อมตำรวจคลองด่าน สมุทรปราการ”

คนโดนหมากัด

ได้มีรายงานเพิ่มเติมว่า สุนัขจรจัดตัวดังกล่าวได้กัดชาวบ้านเพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 10 ราย โดยทราบว่าสุนัขตัวนี้เป็นพันธุ์ไทยเพศเมีย อายุประมาณ 3-4 ปี ที่เพิ่งคลอดลูกได้ประมาณ 2 สัปดาห์ โดยชาวบ้านมักเรียกกันว่า “ดำ” กำลังเดินวนไปมาอยู่รอบๆ ตู้ยามตำรวจ เนื่องจากบรรดาลูกๆ ทั้งหมด 8 ตัว ถูกหน้าที่เทศบาลมาจับไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็พบว่าดำไม่มีท่าทีว่าจะดุร้ายแต่อย่างใด 

สุนัขจรจัด

.

เทศบาลคลองด่าน

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลคลองด่าน พร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกันบุกเข้าจับเจ้าดำไว้ได้แล้ว ท่ามกลางความสงสารของบรรดาแม่ค้าบริเวณนั้น หลังเจ้าดำถูกจับ ได้เข้าลูบหัวปลอบให้คลายความตกใจ เนื่องจากที่ผ่านมาเจ้าดำไม่เคยดุและกัดชาวบ้านมาก่อน จนกระทั่งคลอดลูกคลอกนี้ถึงมีอาการหวงลูก 

เทศบาลคลองด่านจับสุนัข

.

เทศบาลคลองด่านออกจับสุนัข

จากนั้นเจ้าหน้าที่เทศบาลนำตัวเจ้าดำไปส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลต่อไป

เจ้าดำโดนจับ

 

ขอบคุณ HearNaam Soda

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยายอาศัยเพียงลำพัง ต้องแบ่งข้าวกินกับสุนัข ได้รับการช่วยเหลือแล้ว
- สุนัขจรไม่มีใครสนใจ ก่อนพบคนใจดี ขออาศัยกับแม่ค้าขายราดหน้า
- ศาลให้สุนัขเลือกเจ้าของเอง หลังมีชายและหญิงอ้างเป็นเจ้าของทั้งคู่
- สาวสวยตามหาเจ้าของสุนัข หลับพบวิ่งอยู่บนสะพานข้ามแยกแคราย(คลิป)