บก.ปอท.โต้ ไม่ได้ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์

บก.ปอท.โต้ ไม่ได้ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์


จากกรณีเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมทางตำรวจกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้มีหมายเรียกเชิญ น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ น้องบลู เน็ตไอดอลและพริตตี้ชื่อดัง มาพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. โดยภายหลังน.ส.จิรารัตน์ เข้าพบพูดคุยกับพนักงานสอบสวนกว่าหนึ่งชั่วโมง ทางตำรวจ บก.ปอท. เปิดโอกาสให้เจ้าตัวสมัครใจชี้แจงข้อสงสัยของสังคมต่อสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว
ส่วนฝ่ายตำรวจ ปอท.ตอบข้อซักถามในคดีว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.จิรารัตน์ แต่อย่างใด วันนี้ให้น.ส.จิรารัตน์ มาชี้แจงในฐานะพยานเท่านั้น  จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก หาว่าตำรวจ บก.ปอท.ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์ 

บก.ปอท.โต้ ไม่ได้ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์

ที่ บก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. โฆษก บก.ปอท. ได้กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า กรณีของ น.ส.จิรารัตน์ นั้นเรื่องดังกล่าวเป็นที่จับตามองของสังคมตนจึงอยากอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่ากระบวนการที่ทาง บก.ปอท.ทำอยู่นี้เป็นขั้นตอนตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวนได้พิจารณาออกหมายเรียกให้สิทธิทางฝ่าย น.ส.จิรารัตน์ เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับพนักงานสอบสวน ซึ่งมิได้กันเป็นพยานตามที่เป็นข่าว หรือรับรองว่าสิ่งที่ น.ส.จิรารัตน์เป็นเรื่องที่ถูกต้องแต่อย่างใด 

บก.ปอท.โต้ ไม่ได้ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์

หลังจากนี้พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. จะได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากมีพยานหลักฐานครบถ้วนก็จะเรียก น.ส.จิรารัตน์มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนเมื่อวานนี้หลังจากที่ น.ส.จิรารัตน์ฯ เข้าพบพนักงานสอบสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวประสงค์ที่จะชี้แจงข้อเท็จจริงกับประชาชน จึงอนุญาตให้สื่อฯ สอบถามเจ้าตัวได้  โดย น.ส.จิรารัตน์ อ้างว่าสิ่งที่ทำการไลฟ์สดนั้นเป็นเรื่องศิลปะ เป็นเรื่องที่ น.ส.จิรารัตน์ชี้แจงกับประชาชนผ่านสื่อฯ เอง ขึ้นอยู่กับผู้ที่รับฟังจะคิดเห็นกรณีเป็นอย่างไร ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ตำรวจ ปอท.ไปรับรองการกระทำของเขา 

 

 

บก.ปอท.โต้ ไม่ได้ฟอกขาวให้บลู จิรารัตน์

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่า บก.ปอท. มีการดำเนินคดีกับบุคคลที่เรียกตัวเองว่า “เน็ตไอดอล” แล้วประพฤติตัวไม่เหมาะสม โดยนำเข้าข้อมูลที่ผิดกฎหมายทั้งข้อมูลลามกอนาจารหรือชักชวนเล่นการพนัน อยู่หลายคดีเพื่อมิให้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเด็กและเยาวชน