อดีตครูวัยเกษียณเสียชีวิตปริศนา พร้อมสาวอายุ 14 ในรีสอร์ทขอนแก่น

เรียกว่าสร้างความสะเทือนใจและตกใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวไม่น้อย เมื่อ พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้เผยถึงการเสียชีวิตของชายหญิงในห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่า พนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.มัญจาคีรี ว่า มีคนตายในห้องพัก


เรียกว่าสร้างความสะเทือนใจและตกใจให้กับชาวบ้านที่ทราบข่าวไม่น้อย เมื่อ พ.ต.อ.ยุทธการ โสเมือง ผกก.สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้เผยถึงการเสียชีวิตของชายหญิงในห้องพักภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ว่า พนักงานสอบสวน สภ.มัญจาคีรี  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สภ.มัญจาคีรี ว่า มีคนตายในห้องพัก 
 

ภายหลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 แพทย์เวรรพ.มัญจาคีรีและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ร่วมกันชันสูตรศพ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุภายในห้องพัก พบศพชายหญิงนอนตายคู่กันอยู่บนเตียงนอน ฝ่ายหญิงอยู่ในสภาพ สวมชุดนักเรียน ศีรษะหนุนอยู่ที่แขนขวาฝ่ายชาย สภาพศพถูกยิงที่ศีรษะขมับด้านซ้าย 

 

อดีตครูวัยเกษียณเสียชีวิตปริศนา พร้อมสาวอายุ 14 ในรีสอร์ทขอนแก่น

 

 

โดยหญิงสาวผู้ตายนั้นมีอายุ 14 ปี เป็นชาว ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ซึ่งจะครบอายุ 15 ปี ในวันที่ 1 ส.ค.2562 นี้ ส่วนฝ่ายชายก็อยู่ในสภาพนอนหงาย มีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่ขมับซ้ายเช่นเดียวกัน ทราบชื่อต่อมาว่า  นายประสิทธิ์ รู้ปัญญา อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116 ม.9 ต.คำแคน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เป็นครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนกุดขอนแก่นท่าเกษม แต่เกษียณก่อนกำหนดเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

 

 

 


พร้อมกันนี้จะถึงวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 28 ก.ค.นี้เช่นกัน ทั้งคู่อยู่ในสภาพที่สวมเสื้อผ้าเรียบร้อย  ข้างเตียงพบปืนสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ มีกระสุนในรังเพลิง 1 นัด และพบปลอกกระสุน 2 นัดตกอยู่

 

 

 

อดีตครูวัยเกษียณเสียชีวิตปริศนา พร้อมสาวอายุ 14 ในรีสอร์ทขอนแก่น

ด้าน ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวต่ออีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพผู้ตายนั้น ได้มีเพื่อนของฝ่ายชายและญาติเดินทางมาดูศพ จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายชายเป็นอดีตข้าราชการครู ที่เกษียณและหย่าร้างกับภรรยาแล้ว มีการคบหากับฝ่ายหญิงที่ตายคู่กันมาประมาณ 2 ปี 

 

 

 

 

ส่วนสาเหตุการตายนั้นเพื่อนและญาติไม่ทราบ ในขณะเดียวกันก็มีญาติของฝ่ายหญิงมาติดต่อขอรับศพกลับบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้าน จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ฝ่ายหญิงนั้นอาศัยอยู่กับตายายมาตั้งแต่อายุ 3 เดือน เพราะพ่อแม่แยกทางกัน ส่วนสาเหตุการตาย ตายายและไม่มีใครทราบสาเหตุ และไม่เคยรู้จักกับฝ่ายชายมา

 

อดีตครูวัยเกษียณเสียชีวิตปริศนา พร้อมสาวอายุ 14 ในรีสอร์ทขอนแก่น

 

ก่อนที่ผ่านมาหลานสาวจะออกจากบ้านไปเรียนหนังสือในตัวเมืองขอนแก่นและกลับบ้านทุกวัน จึงไม่ทราบความสัมพันธ์ของหลานสาวกับฝ่ายชายว่าคบหากันมานานหรือยัง

 

 

 


“ทางตำรวจเรายังไม่สามรถสรุปการตายได้ แต่จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่มีบาดแผลอื่น นอกจากกระสุนที่ขมับซ้ายของผู้ตายทั้งคู่ อีกทั้งการสอบปากคำพนักงานรีสอร์ทก็ทราบว่า ฝ่ายชายขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ สีดำ ทะเบียน 8-กบ 1718 กรุงเทพมหานคร เข้ามาเปิดห้องพักพร้อมฝ่ายหญิง แบบพักชั่วคราว โดยลงเวลาเปิดห้องเมื่อเวลา 18.00 น.หมดเวลา 21.00 น. 

 

 


เมื่อหมดเวลาพนักงานยังไม่เห็นทั้งคู่มาคืนห้องและไม่พบบุคคลอื่นเข้าออกห้องพักดังกล่าวเช่นกัน จนกระทั้งเกือบเที่ยงคืน จึงไปเคาะห้องพักแต่ไม่มีใครมาเปิด พนักงานจึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปดู กระทั่งพบศพของทั้งคู่นอนตายคู่กันบนเตียง ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาเปิดห้องพักดู พนักงานไมได้ยินเสียงปืนหรือเสียงใดๆเล็ดลอดออกมาจากห้องพักดังกล่าว

 

 

 

 

ในส่วนของอาวุธปืนนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นของผู้ตายหรือของใครสำหรับมูลเหตุการตายนั้น ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากความหึงหวง เพราะทั้งคู่อาจจะมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง และเกรงว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะนอกใจหรือมีปัญหามือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งสองจึงได้นัดมาคุยกัน ซึ่งอาจจะคุยกันไม่รู้เรื่องฝ่ายชายจึงกอดคอฝ่ายหญิงแล้วยิง จากนั้นจึงฆ่าตัวตายตาม อย่างไรก็ตามเมื่อเสร็จจากการบำเพ็ญกุศลศพผู้ตายแล้ว พนักงานสอบสวนจะเรียกญาติผู้ตายมาสอบสวนอีกครั้งเพื่อจะสรุปสาเหตุการตายที่ชัดเจนต่อไป

 

 

อดีตครูวัยเกษียณเสียชีวิตปริศนา พร้อมสาวอายุ 14 ในรีสอร์ทขอนแก่น