วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

เรื่องราวสุดสะเทือนใจที่ถูกเล่าโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Nat Aukkarachotesupakorn" ระบุว่า...ขออนุญาตเล่าเรื่องที่สะเทือนใจสุดๆ ย้อนหลังไป10กว่าปีผมรู้จักน้องคนนี้ที่หาดใหญ่ น้องเป็นนักศึกษาคณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ น้องเป็นเด็กน่ารักเรียบร้อยสุภาพและตั้งใจเรียน รู้จักน้องมา2ปีหลังจากนั้นไม่ได้เจอน้องอีกเลย เห็นผ่านแต่ทางFace เมื่อสักครู่น้องส่งภาพมาให้ผมดูแล้วบอกว่าพี่นัฎครับตอนนี้ผมป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้

 

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

 

พี่จะช่วยผมทำบุญก็ได้นะครับ ในใจตอนแรกคิดว่าน้องโกหกจะมาขอเงินเลยโทรกลับหาน้อง เสียงปลายสายที่ได้ยิน น้องไม่มีแรงพูดเสียงแหบมากๆ ผมแทบน้ำตาไหลพรากออกมาทันที เป็นเรื่องจริงน้องเป็นมะเร็งไม่ได้โกหก ผมเลยขอคุยกับคนที่บ้าน พี่สาวมาคุยด้วย เล่าย้อนถึงอาการป่วยของน้องเริ่มต้นจนมาถึงปัจจุบันเป็นมะเร็งลำไส้ระยะลุกลาม ว่าเจออย่างไรบ้าง? รักษาอย่างไร ผ่านเหตุการณ์ที่ทนทุกข์ทรมานมามากมาย น้องไม่สามารถผ่าตัดเอาก้อนเนื้อร้ายออกมาจากท้องได้เพราะติดหลอดเลือดใหญ่มีความเสี่ยงสูงที่จะรอดชีวิตถ้าผ่าตัด ก้อนเนื้อได้ลามไปเยอะมากแล้ว วันนี้น้องอายุ28ปี ป่วยเป็นมะเร็งตั้งแต่อายุ25ปี เพิ่งเรียนจบเป็นสถาปนิก มีอนาคตที่ดีและสดใส แต่เหตุใดหนอต้องมาทำร้ายชีวิตน้องต้องเป็นคนไข้นอนติดเตียงจนถึงทุกวันนี้ อุจจาระและปัสสาวะทางหน้าท้อง ทานอาหารทางสายยาง วันนี้ล่าสุดอาการน้องทรุด ความดันต่ำ ต้องรีบส่งโรงพยาบาลด่วนแต่ตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้วครับ

 

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

 

แต่ผมไม่ทราบว่าน้องจะเป็นอย่างไรในวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไป ได้แต่สวดมนต์นั่งสมาธิ แผ่เมตตาและให้กำลังใจน้องว่าให้มีจิตใจเข้มเเข็ง ต้องหายแน่นอนครับ ต้องเจอพี่ในวันที่11 สค.จะบินลงไปเยี่ยมและมอบเงินค่ารักษาพยาบาลให้กับมือน้องโดยตรง ผมมีกำหนดการลงไปหาดใหญ่วันที่11-16สค. ได้บอกพี่สาวเค้าไปว่าจะลงไปเยี่ยมและมอบเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลให้ พี่สาวบอกว่า...ก่อนมาป่วยเป็นมะเร็งน้องกำลังจะทำประกันแต่สุดท้ายทำไม่ทันมาป่วยเป็นมะเร็งก่อน ทุกวันนี้พ่อ-แม่น้องเสียหมดเหลือเเต่พี่สาวเเละพี่ชายต้องออกจากงานมาดูแลน้อง ขาดรายได้เข้ามาที่บ้าน ทรมานกันทั้ง3คนพี่น้อง ทุกวันนี้น้องไม่ทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด ทานแต่ผักและผลไม้ ผมอยากฝากบอกทุกคนที่ยังมีลมหายใจและมีร่างกายแข็งแรงให้ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อย่าประมาทกับชีวิต หมั่นทำความดี ทำบุญ สร้างกุศล สม่ำเสมอและอย่าลืมตัดสินใจทำประกันชีวิต ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุอย่างเร่งด่วนเพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ 

 

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

 

เราไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้กับชาติหน้าอะไรจะมาก่อนกัน? เราไ่ม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาเราจะเจออะไรบ้าง? เราไม่รู้หรอกว่าพรุ่งนี้เราจะเจ็บป่วยไม่สบายหรือเป็นโรคร้ายแรงไหม? ป่วยเป็นโรคร้ายแรงขึ้นมาที นอกจากเจ็บปวดร่างกายยังเจ็บปวดหัวใจกับค่ารักาพยาบาลที่เเพงมหาโหดกับทุกคนในครอบครัวด้วยครับ ผมเป็นตัวแทนประกันชีวิต ทุกวันที่ผมออกไปทำงานได้เจอผู้คนมากมาย ผมพยายามที่จะทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด อยากให้คนไทยมีประกันชีวิต ประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุให้มากพอเพื่อจะได้ไม่เป็นภาระต่อคนข้างหลังที่เรารัก และช่วยปกป้องเงินเก็บของเราไม่ให้หมดไปกับค่ารักษาพยาบาลที่แพงขึ้นทุกๆปี ผมอยากให้คนไทยเห็นถึงคุณค่าและความสำคัญของการทำประกันครับ

 

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

 

กราบขอบพระคุณเพื่อนๆทุกๆคนที่มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเข้ามามากมายให้น้องนะครับ ###ใครมีจิตศรัทธาอยากช่วยเหลือทำบุญให้น้องเป็นค่าใช้จ่ายในขณะที่ยังมีลมหายใจสามารถร่วมทำบุญได้ที่..ธนาคารกสิกรไทย สำนักงาน สาขาบิ๊กชี หาดใหญ่ 2 (ถนนเพชรเกษม) เลขที่บัญชี 033-1-14630-7 นายดนัย ขวัญทอง บัญชีพร้อมเพย์ 084-9161514 @@@ช่วยกันต่อลมหายใจของน้องได้บุญมหาศาลครับและช่วยกันกดแชร์ออกไปด้วยนะครับขอบคุณครับ

 

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี

 

***ผมได้ขออนุญาตน้องทุกอย่างเป็นที่เรียบร้อยในการขออนุญาตนำภาพและเรื่องราวมาลงในFACEBOOKเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจกับการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ในชีวิตของทุกคน ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาทกับชีวิตทุกประการทั้งปวงและมีโอกาสได้ร่วมทำบุญให้กับน้อง น้องอยากเจอผมมากๆๆผมจะบินลงไปเยี่ยมน้องและมอบเงินค่ารักษาพยาบาลให้ครับ สุดท้ายนี้ขอผลบุญที่ทุกท่านได้มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญให้น้องในครั้งนี้ขอให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บครับ สาธุ.

 

วอนช่วยเหลือ หนุ่มวัย28 หลังป่วยมะเร็งมานาน 3 ปี