หนุ่มใหญ่อ้างเป็นผู้การกองปราบ ขอฝากเบนซ์ป้ายแดงจอดดอนเมือง

จากกรณีที่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ กองปราบปราม (ผบก.ป.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ได้รับแจ้งว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล เบนซ์ ป้ายแดง นำรถเข้าไปฝากที่อาคาร จอดรถ ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยผู้ขับขี่อ้างกับทางเจ้าหน้าที่สนามบินฯ ว่า เป็นผู้การกองปราบและจะกลับมารับรถยนต์ เบนซ์ ป้ายแดง ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เลยสงสัยว่าภายในรถยนต์คันดังกล่าว อาจมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ"

จากกรณีที่ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ กองปราบปราม (ผบก.ป.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ได้รับแจ้งว่ามีผู้ขับขี่รถยนต์นั่งส่วนบุคคล เบนซ์ป้ายแดง นำรถเข้ามาฝากที่อาคารจอดรถ ของท่าอากาศยานดอนเมือง โดยผู้ขับขี่อ้างกับทางเจ้าหน้าที่สนามบินฯว่าเป็นผู้การกองปราบและจะกลับมารับรถยนต์เบนซ์ป้ายแดง ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 เลยสงสัยว่าภายในรถยนต์คันดังกล่าว อาจมีสิ่งผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ จึงทำการแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ"
 

โดย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายคนดังกล่าวได้แล้ว นั่นก็คือนายณัฐพงศ์ ธรรมทอง ซึ่งงเจ้าตัวได้อ้างว่าตนและคนในครอบครัว ทำธุรกิจเกี่ยวกับ ซื้อ-ขาย สลากกินแบ่งรัฐบาล ส่งให้กับบรรดา พ่อค้า แม่ค้า ที่จังหวัดเลย รวมถึงมีธุรกิจเกี่ยวกับ รถยนต์ตู้โดยสารสาธารณะ ซึ่งวิ่งระหว่าง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สมุทรสาคร และหมอชิต-สมุทรสาคร มีรถรวมแล้ว ประมาณ 50 คัน พร้อมกับยังอ้างอีกว่าว่าจำเป็นต้องมีอาวุธปืนไว้เพื่อป้องกันตัวและป้องกันทรัพย์สิน

 

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นผู้การกองปราบ ขอฝากเบนซ์ป้ายแดงจอดดอนเมือง


ทั้งนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ได้กล่าวว่า "ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 1 กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจสอบ กระทั่งพบผู้ขับขี่รถยนต์ เบนซ์ ป้ายแดง ตามที่ผู้แจ้งระบุ จอดอยู่ที่อาคารจอดรถ อาคาร 2 ภายในประเทศสนามบินดอนเมือง จึงเข้าตรวจสอบ พบนายณัฐพงศ์  ธรรมทอง อายุ 37 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของรถ และจากการตรวจสอบพบว่านายณัฐพงศ์ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด"

 

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นผู้การกองปราบ ขอฝากเบนซ์ป้ายแดงจอดดอนเมือง


เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว พบอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ กล็อค จำนวน 3 กระบอก ยี่ห้อโค้ลท์ 2 กระบอก และกระสุนปืน 116 นัด นอกจากนี้ ยังพบกระเป๋าเดินทาง ซึ่งซุกซ่อนเงินสด รวมกว่า 7.8 ล้านบาท อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.52 กรัมซุกซ่อน อยู่ด้วย

 

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นผู้การกองปราบ ขอฝากเบนซ์ป้ายแดงจอดดอนเมือง


นอกจากนี้ พล.ต.ต.จิรภพ ได้บอกอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ขออนุมัติศาลอาญาและศาลจังหวัดมีนบุรี ออกหมายค้น บ้านพัก บริษัท และคอนโดมิเนียม ของนายณัฐพงศ์ ธรรมทอง รวม 4 จุด ซึ่งจากการตรวจค้น บ้าน เป็นลักษณะบ้านเช่าไว้เป็นสถานที่ประกอบกิจการรถตู้ขนส่งมวลชน ขสมก. พบโพยหวยใต้ดินจำนวนหนึ่ง เครื่องคอมพิวเตอร์ รวม 5 รายการ และยังพบอาวุธปืนยาว อุปกรณ์ส่วนควบอาวุธปืน กัญชาแห้ง น้ำหนัก 23.6 กรัม กระสุนปืนชนิดต่าง ๆ ประมาณ 2,759 นัด รวมถึงใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน รวมทั้งสิน 39 รายการและเงินสดอีก 3 ล้านบาท


อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้นำของกลางตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน มาตรา 7 และมาตรา 8 ทวิ มีโทษสูงสุดจำคุก ไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท ส่วนข้อหาอื่นๆ ต้องทำการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป
 

ขณะเดียวกัน เฟฃบุ๊กชื่อ Surin Jill Bunthong ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวการรวบตัวผู้ต้องหาดังกล่าว ระบุข้อความว่า "กองปราบ รวบลูกน้อง อดีตเสธ.คนดัง อ้างตัวเป็นผู้การกองปราบปราม ขับเบนซ์ป้ายแดงไปจอดในสนามบินดอนเมือง ตรวจค้นพบ อาวุธปืนพร้อมยุทธภัณฑ์จำนวนมาก เงินสดกว่า 10 ล้านบาท#แอบอ้าง#ผู้การ กองปราบ"

 

หนุ่มใหญ่อ้างเป็นผู้การกองปราบ ขอฝากเบนซ์ป้ายแดงจอดดอนเมือง

 

ขอบคุณ Surin Jill Bunthong fm91bkk