กลุ่มนักเรียนบ้านวาปีปทุม อาสาพาคุณลุงวัย 62 ไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล

ใครขับรถผ่านก็เคยเห็น เราเคยซื้อของกินไปไห้ตาเป็นบ่อยๆ เห็นเกือบทุกวัน เข้าตลาดตอนดึกก็เห็น เช้าก็เห็น เห็นเป็นประจำ

หากพูดถึงเรื่องความมีน้ำใจ ต้องบอกเลยว่าคนไทยเราไม่แพ้ชาติใดในโลก แม้คนที่ไม่เคยรู้จักกัน ยังเรียก พี่ ป้า น้า อา คุณ ย่า คุณยาย และมักจะหยิบยื่นน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ให้กันเสมอ เหมือนกับเรื่องราวดีๆ ต่อไปนี้ ที่ทำให้ชาวโซเชียลต่างซาบซึ้ง 

กลุ่มนักเรียนบ้านวาปีปทุม อาสาพาคุณลุงวัย 62 ไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล

 

 

เมื่อกลุ่มเด็กนักเรียน ได้ช่วยเหลือคุณลุงรายหนึ่ง พาไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล โดยในเฟซบุ๊ก เฟิร์น คลอรีน โพสต์ภาพเหตุการณ์ ที่ได้ช่วยเหลือคุณตาท่านหนึ่ง ที่ ตลาด อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม โดยระบุว่า “#เราทุกคนเกิดมาเพื่อเป็นผู้ชนะและผู้ชนะที่แท้จริงต้องไม่ย่อท้อรู้จักอดทนรอวันที่ชัยชนะจะมาถึง”

 

 

กลุ่มนักเรียนบ้านวาปีปทุม อาสาพาคุณลุงวัย 62 ไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล

 

ใครขับรถผ่านก็เคยเห็น เราเคยซื้อของกินไปไห้ตาเป็นบ่อยๆ เห็นเกือบทุกวัน เข้าตลาดตอนดึกก็เห็น เช้าก็เห็น เห็นเป็นประจำ พวกเราเลยตัดสินใจเข้าไปสอบถามตา ตาน่าสงสารมากกกกเลย


วันนี้พวกเรา5คนได้ซื้อของมาไห้ตา เลยได้สอบถามว่าตาเป็นใครมาจากไหน ? ตาชื่อ นายหวานหอม อายุ 62 ปี ตาเป็นคนที่บ้านบัวค้อ มามีครอบครัวอยู่ที่วาปี แล้วมีบุตร 2 คน ลูกของตาได้เสียชีวิตทั้ง 2 คนแล้ว

 

โรงพยาบาลเพื่อทำแผล

ตาเคยโดนรถชน ขาหักแล้วมีบาดแผลตามขา เดินไม่ค่อยได้ น่าสงสารมากเลย เลยพาตาไปโรงพยาบาล ไปล้างเเผลไปฉีดยา เเล้วไปส่งตาที่บ้าน ตายิ้มไห้พร้อมกับคำพรว่า #ขอบใจหลายๆเจริญๆเด้อลูก #ความเลวเฮากะมีความดีเฮากะมีคือกัน #พวกหนูช่วยเหลือตาได้เเค่นี้จริงๆค่ะ #พวกเราทำด้วยใจจริงๆ #ไม่ได้สร้างกระแส #จะพยายามมาเยี่ยมบ่อยๆนะคะ

 

นักเรียน อาสาพาคุณลุงวัย 62 ไปโรงพยาบาล

 

ท่ามกลางกระแสชื่นชมจากชาวโซเชียลที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า น้องๆ กลุ่มนี้น่ารัก เป็นคนดีมาก ขอให้มีแต่ความเจริญก้าวหน้า และเรียนเก่งๆ ยิ่งๆขึ้นไป

 

 

กลุ่มนักเรียนบ้านวาปีปทุม อาสาพาคุณลุงวัย 62 ไปโรงพยาบาลเพื่อทำแผล

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เฟิร์น คลอรีน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แท็กซี่น้ำใจงามเจอคุณตาจำทางกลับบ้านไม่ถูก ก่อนช่วยประสานญาติมารับตัว
-หนุ่มน้ำใจงาม ช่วยอุดหนุน ลุงป้าขายหน่อไม้ ข้างทาง (คลิป)
-น้ำใจชาวโคราชบริจาคเงินล้านวัดพระบาทน้ำพุ สิ่งของอีกกองพะเนิน
-ขอน้ำใจคนไทย "ส.อ.สีไพร"อดีตทหารป้องชายแดนใต้ โดนระเบิดปี 50 วันนี้เดือดร้อนหนัก เจ็บไขสันหลัง ขาอ่อนแรงเดินไม่ได้