ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้เปิดใจถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วย และแนวทางการรักษาตัวของ เป้า ปรปักษ์

ทำเอาแฟนคลับหลายคนต่างตกใจอย่างมาก เมื่อเป้า ปรปักษ์ ดาราผู้กำกับบู๊ชื่อดัง ที่ตอนนี้ร่างกายซูบผอมมาก โดยป๋อ ณัฐวุฒิ ได้ไลฟ์สด ในรายการคุยนิด…สะกิดใจ กับ ป๋อ ณัฐวุฒิ ทาง SKIDJAI ซึ่งเป็นคลิปที่ป๋อโทรติดต่อพูดคุยกับเป้า ปรปักษ์ พร้อมทั้งขออนุญาตเผยภาพล่าสุดของเป้า ซึ่งเกิดจากที่น้ำหนักลดลงไปถึง 37 กก. ภายในอาทิตย์เดียว 
 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

 

 

โดยเป้า ปรปักษ์ เล่าว่า รูปที่เห็นว่าผอมแล้ว ตอนนี้ผอมยิ่งกว่าในรูปที่เห็นอีก คือตอนนี้น้ำหนักไม่เกิน 59 กก. เพราะในรูปตอนนั้นยังหนัก 67-68 กก. จากเดิมหนัก 96 กก. สาเหตุมาจากการกินที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ระบบลำไส้มีปัญหา กินอะไรไม่ได้ กินแล้วท้องเสีย อาเจียน

 

ซึ่งหนุ่มป๋อเองก็ขอให้ เป้า ปรปักษ์ ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ เพราะว่าจริงๆ เป้า ปรปักษ์ ไม่ได้ต้องการที่จะเปิดเผยถึงเรื่องนี้ แต่ตนขอร้องเพราะคิดว่าถึงเวลาที่สังคมจะได้แสดงความรักต่อพี่เป้า มีคนอีกมากมายที่เป็นห่วง ก่อนจะบอกเลขที่บัญชีของ เป้า ปรปักษ์ ชื่อจริง วินัย ยืนยง เลขบัญชีธนาคารกสิกรไทย 0492078613

 


และในช่วงหนึ่งของไลฟ์สด  เป้า ปรปักษ์ ถึงกับร่ำไห้ โดยบอกว่า “ผมต้องการให้ประชาชนคนดูหนังไทยมีความสุข ถึงแม้ตัวเราจะเจ็บป่วยแทบตาย (เริ่มร้องไห้) เราไม่เคยคิดเลยว่าชีวิตวันนึงจะลำบากถึงขนาดนี้ ถ้าผมยังมีพลังอยู่ก็คงไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร ชีวิตพี่ 60-70 ปีไม่เคยเป็นอย่างนี้ เรารู้ว่าสักวันเราจะต้องตายจากโลกใบนี้ เราจะทำอะไรดี แน่นอนเราต้องทำความดีคือทำบุญให้มากที่สุด เพราะเราต้องตายไงครับ

ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

 

อ่านข่าว : ป๋อ ณัฐวุฒิ เห็นภาพดารารุ่นพี่ เป้า ปรปักษ์ ถึงกับปล่อยโฮ ตอนนี้ผอมซูบมาก

 

 

ล่าสุด ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้เปิดใจถึงประเด็นนี้ กับสื่อมวลชน ขณะเจ้าตัวเดินทางมาร่วมกิจกรรม ควงคู่ ดูด้ายแดง ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วย และแนวทางการรักษาตัวของ เป้า ปรปักษ์ รวมถึงจุดเริ่มต้นในช่องทางโซเชียลฯ กระจายความช่วยเหลือให้แก่คนในสังคม ซึ่ง ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้เปิดเผยว่า ก็อย่างที่คุยกันว่าจริงๆ แล้วเหมือนกับการทำไลฟ์ขึ้นมา เพราะอยากปลูกดอกไม้ในโซเชียล ซึ่งเป็นคอนเซปต์ที่คิดมานานกว่า 20 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ยังเรียนอยู่เมืองนอก เพียงแต่ตอนนั้นระบบอินเตอร์เน็ตมันยังไม่ได้เสถียรขนาดนี้

 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

 

โดยการช่วยเหลือของผม ผมไม่ได้ออกไปลงพื้นที่เหมือนคนอื่นๆ แต่ผมจะทำอยู่ในเพจ ป๋อ ณัฐวุฒิ กับ ช่องยูทูป ที่มีลิ้งค์เชื่อมต่อกันไป ซึ่งบังเอิญว่าในวั้นผม ผมได้มีโอกาสไปเจอเรื่องของพี่เป้าพอดี

"ผมต้องเล่าก่อนว่า วันนั้นไปถ่ายละครเรื่องหนึ่ง และได้ก็ไปเจอน้องทีมงานที่เคยทำงานกับพี่เป้า ผมเลยถามเขาว่าตอนนี้พี่เป้าเป็นยังไงบ้าง เขาก็เลยเปิดรูปให้ดู ซึ่งตอนที่ผมเห็นรูป ผมตกใจมาก ก็เลยขอเลขบัญชีพี่เป้าและก็โอนเงินไปให้เขา โดยที่ไม่ได้คิดอะไร เสร็จปุ๊บผมก็รู้สึกคาใจว่าจะทำยังไงถึงช่วยเขาได้ต่อ จากนั้นไม่นานผมก็เลยทำไลฟ์นี้ขึ้นมา ก็เลยต่อเนื่องไปกับเรื่องของพี่เป้าไป และคุยกับพี่เป้าครับ"

 

 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

 

ซึ่งตอนที่ผมโอนเงินไปวันแรก พี่เป้าบอกว่าพี่เขากำลังจะเดินทางไปโคราช แต่ปรากฎว่ารถเขาเสียกลางทาง เขาก็เลยต้องนอนในปั๊มมาแล้ว 3 วัน นอนในรถ เพราะจะไปไหว้พระที่โคราชแต่ไปไม่ได้ แกบอกว่าพอได้เงินก้อนนี้มาก็เหมือนโชคดี เหมือนเทวดาช่วย พี่เป้าแกพูดแบบนี้ จากนั้นแกก็เอาเงินไปซ่อมรถและขับไปจนถึงโคราช จริงๆ หลังจากนั้นผมก็พยายามติดต่อพี่เป้าไปอีกนะว่าจะเอายังไงดี ผมอยากช่วยพี่มาก แต่พี่เป้าก็บอกว่าไม่เป็นไร ก่อนที่ผมจะทำรายผ่านไลฟ์ พี่เป้าเขาเหมือนคนปลงแล้ว ไม่เอาอะไรแล้ว แกตระเวนไว้พระอย่างเดียว ไม่คิดจะรักษาตัวเองอีก จนร่างกายเริ่มซูบผอม แต่หลังจากที่ไลฟ์นี้ถูกแชร์ออกไป สภาพจิตใจพี่เป้าก็ดีขึ้นมากเลย วันนี้เห็นแกก็บอกว่าจะไปรักษาแล้วด้วย

 

 

อาการป่วยของพี่เป้าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?

“พี่เป้ายังไม่ได้บอกแน่ชัดนะ เรายังไม่รู้จริงๆ ว่าพี่เป้าเป็นอะไร แต่น้ำหนักลดลงมาก ลดลงมา 30 กว่ากิโลกรัม ภายใน 1-2 เดือน อาการที่เห็นแน่ๆ คือทานอะไรไม่ได้ ทานแล้วอาเจียน ทานแล้วท้องเสีย แต่หลังๆ เริ่มทานอะไรไม่ได้เลย ช่วงนั้นเหมือนตัวพี่เป้าเขาไม่มีกำลังใจด้วย แต่พอวันนี้ เขาเห็นว่ามีคนไทยมาช่วยกัน มีพี่ๆ น้องๆ นักแสดงช่วยแชร์เรื่องนี้ พี่เขาก็รู้สึกขอบคุณมาก แถมล่าสุดเห็นว่าจะมีคอนเสิร์ตของ พี่หนุ่ม คงกระพัน ที่จะจัดขึ้นเพื่อช่วยพี่เป้ากับพี่เมฆ วินัย ด้วย (ยิ้ม) จริงๆ ผมคิดนะว่าเรื่องพวกนี้มันต้องทำอย่างต่อเนื่องนะครับ คือใครจะช่วยก็ได้ ผมเองก็มีหน้าที่แค่ยกระดับการช่วยเหลือให้ทุกคนทราบข้อมูลมากขึ้น แต่พอพี่ๆ สื่อมวลชนให้ความสนใจและแชร์เรื่องพี่เป้าออกไป มันก็เลยช่วยเหลือกันได้มากขึ้น”

 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

 


เพราะพี่เป้ามีปัญหาเรื่องการเงิน เลยไม่ได้เข้ารักษา ?

“พี่เป้ามีปัญหาเรื่องการเงินมาระดับหนึ่งแล้ว คือเป็นมานานมากแล้วครับ เพราะทุกคนก็รู้ว่าพี่เป้านอนปั๊ม พี่เป้าไม่มีบ้าน เพราะพี่เขานอนในรถน่าจะประมาณ 20 ปีแล้ว แต่ทุกคนก็ไม่ไปก้าวล่วงเพราะมันเป็นสิทธิของพี่เป้าเอง ที่เลือกชีวิตแบบนี้ คือพี่เป้าเขามีความสุขนะครับ ไม่ได้หมายความว่าเขามีความทุกข์ เขามีเงินเท่านี้ เขาก็อยู่กับมันแบบนี้ พี่เป้าอธิบายเรื่องนี้แบบเข้าใจชีวิต แต่ว่าตอนนี้แกป่วยไง พอป่วยรายได้ก็ไม่มี มีแต่ค่าใช้จ่าย แล้วคราวนี้มีเรื่องการรักษาเข้ามาอีก เราก็เลยคิดว่าอนาคตมันบานปลายแน่ๆ รายได้ไม่มีแล้วจะทำยังไง ก็พยายามหาเงินตรงนี้ช่วยไป”

 

 

ยอดเงินบริจาค ณ ตอนนี้มากน้อยขนาดไหน ?

“จริงๆ นะ ด้วยความเคารพ ผมถามพี่เป้าแล้ว พี่เป้าไม่บอก เพราะเงินนี้เป็นเงินบุญ พี่เป้าพูดได้น่ารักมาก พี่เป้าบอกว่าแกไม่กล้าเช็ก แกรอเอาไว้ลำบากจริงๆ ถึงจะไปอัปเดตสมุด ขนาดผมขอให้แกรีบไปอัปเดต แกยังไม่ยอมเลย คือเหมือนพี่เป้าเขามีวิธีคิดอีกแบบหนึ่ง ผมเป็นน้องก็เลยไม่กล้าไปก้าวล่วงมาก แต่ก็มีผู้หลักผู้ใหญ่ครับที่โทรไปแนะนำพี่เป้าว่าให้ไปรักษาเถอะ”

 

 

ป๋อ ณัฐวุฒิ เปิดใจเล่านาทีรู้ข่าว อาการป่วยของ เป้า ปรปักษ์ เจ้าตัวต้องนอนปั๊มน้ำมัน ไม่มีเงินรักษาตัว

 


เห็นว่าเรากับพี่เป้าเคยร่วมงานกันด้วยใช่ไหม ?

“ใช่ครับ เราได้ร่วมงานกันมาตลอด และผมก็จะได้คำแนะนำจากพี่เป้าเสมอว่าเราต้องเทคแคร์ ต้องดูแลตัวเอง เพราะฉะนั้นผมจะผูกพันกับพี่เป้ามากพอสมควร ซึ่งนอกจากผมจะได้เล่นละครกับพี่เป้าแล้ว พี่เป้าก็ยังเป็นอาจารย์สอนคิวบู๊ให้ผมด้วย แต่ด้วยความที่ตอนนี้พี่เป้าลำบาก ผมก็อยากหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ ซึ่งมันก็ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ในโลกโซเชียล ผมเชื่อนะครับว่า เราคงไม่ปล่อยให้ตูนวิ่งอยู่คนเดียว เพราะในโลกนี้มีดาราอีกตั้งเยอะแยะ ที่ช่วยเหลือสัตว์ ช่วยเหลืออะไรต่างๆ คือทุกคนก็ทำหน้าที่ในพื้นที่ของตัวเอง ตูนเขาช่วยคนด้วยการวิ่ง ป๋อก็ช่วยคนด้วยการไลฟ์”

 

 

ขอบคุณข้อมูล : Sanook.com

ขอบคุณ IG: poh_natthawut