สาวโพสต์เตือน พนักงานร้านดังแอบถ่ายรูปบัตรประชาชน ไปกู้หนี้นอกระบบ

สาวโพสต์เตือน พนักงานร้านดังแอบถ่ายรูปบัตรประชาชน ไปกู้หนี้นอกระบบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Patcharin Sritawong ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัย โดนพนักงานแอบถ่ายบัตรประชาจไปกู้หนี้นอกระบบ ระบุรายเอียดดังนี้ #ไม่คิดว่าจะโดนกับตัวเองปกติเวลาจะเซ็นสำเนาเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนให้ใคร จะทำธุรกรรมอะไรก็แล้วแต่จะขีดฆ่าเขียนกำกับลงวันที่ใช้เพื่ออะไร ทุกครั้งแต่แล้วก็โดนมีคนเอาบัตรประจำตัวประชาชนเราไป #กู้เงินนอกระบบโดยที่เราไม่รู้

 

สาวโพสต์เตือน พนักงานร้านดังแอบถ่ายรูปบัตรประชาชน ไปกู้หนี้นอกระบบ

จนกระทั่ง เมื่อวันพุธ มีผู้ชายร่างใหญ่ 2 คนมาตามหาเราถึงบ้าน เราก็บอกไม่ใช่ เรา เราไม่เคยไปกู้เงินใคร บัตรประจำตัวประชาชน นะของเรา แต่ลายเซ็น และเบอร์โทรศัพท์ ไม่ใช่ของเรา คนทวงหนี้ บอกว่า เจ้ เจ้าของเงิน ไปแจ้งความที่โรงพักชลบุรี แล้วว่า “ฉ้อโกง” ซึ่ง 1 ในจำนวนบัตรประจำตัวประชาชน 1 ปึก มีบัตรประจำตัวประชาชน ของเราด้วย นั่งคิด นอนคิด ว่าไปทำหล่น ทำหาย ทำพลาดไว้ตรงไหน จนกระทั่ง ขอนัดเจรจากับกองปราบ กองปราบรู้ตัวแล้วว่า ใครเอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไป
 

วันนี้เราเลยไปโรงพัก พอเจอหน้าเด็ก คนที่เอาบัตรประจำตัวประชาชน เราไป คำถามแรก เอาบัตรพี่มาจากไหน ? พี่หนูทำงานอยู่ ---- หนูแอบถ่าย ตอนที่พี่ไปสมัครบัตร หรือ ตอนที่ผู้เสียหาย คนอื่น ๆ เอาบัตรไปแลกแต้ม หนูถ่ายมาจากตัวจริงบ้างบางครั้งก็ใช้มือถือ ถ่ายไว้ #แล้วเอาสำเนาบัตรไปใช้กู้เงิน โอ้ยตายแล้ว นี่แสดงว่า เราต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม จะให้บัตรใครไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่รู้เลย ว่า เขาจะเอาบัตรเราไปทำอะไรนอกจากนั้นบ้าง บทเรียนอีกอย่างหนึ่ง ที่คิดว่าป้องกันดีแล้วยังพลาด ที่โพสต์ เพื่อต้องการ เตือนพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้ระมัดระวังตัว ในการใช้บัตรประจำตัวประชาชน ไม่ได้มีเจตนา ทำให้ใครได้รับความเดือดร้อนค่ะ