ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในโลกโซเชี่ยลเป็นอย่างมาก เมื่อ สาวเอ็มมี่  นั้นได้โพสต์คลิปวีดิโอ ลงบนอินสตราเเกรม วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ หลังเพื่อนอดีตดาราดัง อย่าง ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ ที่ได้ล้มป่วยเป็นวัณโรค​ จนร่างกายซูบผอม แทบจำไม่ได้เลย​ทีเดียว 

 

อดีตดาราวอนขอความช่วยเหลือ

 

อดีตดารา

 

ซึ่ง สาวเอ็มมี่ นั้นได็โพสต์ข้อความว่า 10 นิ้วประนมกราบ เอ็มมี่วิงวอนหลายๆหน่วยงาน เข้าช่วยเหลือพี่ธีร์หน่อยนะคะ

เอ็มมี่หวังว่าโพสต์นี้มีประโยชน์ต่อพี่นักแสดงด้วยกันนะเจ้าคะ
เรื่องด่วน ช่วยกันร่วมบุญกันคะ ชีวิตคนเราไม่แน่นอน พี่ธีร์ นักแสดงอีกท่านหนึ่งตอนนี้ลำบากมากๆ 
ใครอยากช่วยก็โอนเงินไปช่วยพี่เค้าได้โดยตรงเลยนะคะ วันนี้วันพระ ถือว่าเป็นสะพานบุญ บอกบุญกันนะเจ้าคะ 
5470672794 ธ.กรุงไทย ออมทรัพย์ ข่วงสิงห์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือ ประดิษฐ์

 

เอ็มมี่

 

ธีร์โพสขอความช่วยเหลือ

 

ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อดีตดารานักแสดง

 

ดาราป่วยวัณโรค

 

เเละต่อมา ปฏิหาริย์ นั้นก็มีจริง เมื่อ สาวเอ็มมี่ นั้นโพสต์ประกาศข่าวดีถึงเพื่อนในวงการ อย่าง  ธีร์ ภูมิธนะวัชร์  ลงไอจีของเธอเอง ที่มีหน่วยงานติต่อเข้ามาเพื่อรับการรักษา ซึ่งสาวเอ็มมี่ ได้โพสต์ระบุข้อความว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 หมดห่วงแล้วนะคะ ดีใจที่ได้ทำ  ปรบมือดังๆให้พลังสามัคคี IPM Production หรือ จานส้ม IPM จงเจริญ หลังจากเอ็มมี่ได้โพสภาพและคลิป VDO ของพี่ธีร์ เพื่อขอความช่วยเหลือจากหลายๆหน่วยงาน  และตอนนี้ มีหน่วยงานขอรับพี่ธีร์เข้ารักษาแล้วนะคะ เอ็มที่ขอบพระคุณทุกๆคนมากๆด้วยที่ช่วยกันโอนเงินบริจาคเข้ามามากมาย  ยังคงบริจาคเงินได้เหมือนเดิมนะคะ เงินทุกบาทและบัตรพี่ธีร์เป็นผู้ถือเองทั้งหมดสบายใจหายห่วงได้เจ้าคะ  5470672794 ธ.กรุงไทย ออมทรัพย์ ข่วงสิงห์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือ ประดิษฐ์

#ดีใจที่สุดในโลก ถ้าไม่โดนโกงจนหมดตัว และถ้าเอ็มมี่มีตังค์เหมือนเมื่อก่อน เอ็มมี่คงบริจาคให้พี่ธีร์และดูแลจนหายป่วย 
แต่ทุกวันนี้ เอ็มมี่ทำได้เพียง สวดมนต์ภาวนา  เป็นกระบอกเสียง เป็นสะพานบุญ เพือให้พี่ธีร์ได้รับเงินบริจาค

แต่ที่น่ามหัศจรรย์ หลังจากสวดมนต์เสจ เอ็มมี่ก้ได้รับข้อความทาง #fanpage ของเอ็มมี่ จาก #กองวัณโรค ติดต่อมา เพื่อขอรับพี่ธีร์เข้ารักษา ถึงพี่ธีร์ไม่ใช่ญาติ และอย่างด้วยพี่ธีร์ก้คือเพื่อนมนุษย์คนนึง 
บางทีการที่เราปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ยอมกินเจ ยอมถือศีล8 ทุกอย่างที่ทำก้เพื่อตัวเราเอง อยากให้ทุกปัญหาที่มีคลี่คลาย #แต่สำหรับเอ็มมี่ในวันนี้ตอนนี้อะไรที่ทำแล้วทุกคนบนโลกนี้มีความสุข นั่นคือความสุขของเอ็มมี่คะ 
ขอบพระคุณพี่น้ำพุ พี่ชายแฮ็ค ที่ทำให้เอ็มมี่ได้ทำความดีครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ และ ขอบพระคุณพี่นุชที่ช่วยประสานทุกอย่างแทนเอ็มมี่นะคะ  กราบขอบพระคุณ คุณ ชำนาญ ยุงไธสง หัวหน้ากลุ่มสื่อสารฯ กองวัณโรค กรมควบคุมโรค กระทรวสาธารสุข ที่ติดต่อและยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพี่ธีร์นะเจ้าคะ ขอบพระคุณคุณพ่อ คุณแม่ ที่สอนให้เอ็มมี่  เกิดมาเพื่อเป็นผู้ให้ หนูรักพ่อและแม่มากคะ  ยังคงบริจาคเงินได้เหมือนเดิมนะคะ  เงินทุกบาทและบัตรพี่ธีร์เป็นผู้ถือเองทั้งหมดสบายใจหายห่วงได้เจ้าคะ  5470672794 ธ.กรุงไทย ออมทรัพย์ ข่วงสิงห์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือ ประดิษฐ์

 

ดาราป่วย

 

หลังจากนั้นได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เมื่อรายการดังได้ตามไปพบธีร์พบว่า ไม่ได้อยู่บ้านเอื้ออาทรห้องเช่า แต่กลับย้ายไปอยู่บ้านหลังใหญ่ โดยมีสภาพร่างกายที่แข็งแรงขึ้น พร้อมเผยว่า ผู้ใหญ่ใจบุญให้เช่าอยู่เดือนละ 2 พัน และสำหรับรถ 1 คันที่จอดอยู่ในบ้านพร้อมมีผ้าคลุม ไฟแนนซ์กำลังจะมายึก เพราะขาดส่ง และเมื่อสอบถามถึงยอดเงินบริจาคเจ้าตัวไม่ให้ดูพร้อมบอกว่าได้รับบริจาคไม่เยอะ ได้แค่ 5 หมื่น จนทำเอาชาวเน็ตหลายคนตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดจึงไม่เปิดเผยยอดบริจาคกับสังคมได้รับรู้

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

ต่อมามีชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยและได้เข้าไปสอบถามในเฟซบุ๊ก รุ่งรุ่งโรจน์ ทองไพรวัน ซึ่งเฟซบุ๊กดังกล่าวก็เข้ามาตอบแทน อดีตดาราว่า ขอบคุณครับที่ถาม พี่ๆนักข่าว ตั้งข้อสงสัย เฉยๆ ครับ ความจริงคือตามที่แจ้งครับผม ไว้ลุกขึ้น ได้จะปรับสมุดบัญชี เอามาให้ดูนะครับ

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

ล่าสุดทีมข่าวรายการดังได้ลงพื้นที่ตำบลหนองจ๊อง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ บ้านใหมาของธีร์ เป็นบ้านปูนหนึ่งชั้นยกสูง มีรถยนต์จอด 1 คน โดยธีร์เปิดใจว่า ที่ผ่านมาตนเองทานยา แล้วอาจจะทำให้สมองเบลอ จึงตอบคำถามสื่อหลายสำนักผิดพลาด โดยยอดเงินรับบริจาค 50,000 บาท ส่วนตัวขอโทษสังคมที่บอกผิด ซึ่งครั้งแรกตรวจสอบมียอดเงินประมาณ 200,000 บาท ใช้ดูแลรักษาแม่ ต่าเช่าที่อยู่อาศัยที่บ้านเอื้ออาทร ซึ่งจ่ายย้อนหลัง 6 เดือน รวมถึงจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ก็ทำให้เงินดังกล่าวเหลือประมาณ 70,000 บาท

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

จากนั้นมีช่วงหนึ่งอาการแย่ ตนเองจึงตัดสินใจถ่ายคลิปขอคนใจบุญช่วยเหลือ ได้เงินรวมประมาณ 500,000 บาท แต่ขอปฏิเสธว่าไม่มีจำนวนเงินถึงหลักล้านบาท ส่วนใหญ่ใช้ดูแลรักษาแม่ เงินเหลือตอนนี้ 200,000-300,000 เหตุผลที่ตนเองไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขในบัญชีได้ เนื่องจากมีการทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นในมือถือ ไม่ได้ปรับสมุดบัญชี ส่วนบ้านที่อาศัยอยู่ตนจ่ายชำระเป็นรายเดือน เดือนละ 2,000 บาท ซึ่งเจ้าของบ้านก็อาศัยอยู่ร่วมกับตนเอง เพราะเจ้าของบ้านเป็นคนที่เคยคบหามาก่อน ส่วนรถอีกคนที่จอดอยู่หน้าบ้าน เป็นรถของเจ้าของบ้าน

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

นอกจากนี้ธีร์ได้เปิดเผยสัญญาเช่าบ้านให้ทีมข่าวรายการดังดู ขณะที่เปิดเผยในครั้งแรก ทีมข่าวสังเกตว่าบริเวณหัวสัญญาลงวันที่สัญญาคือวันที่ 24 ก.ค. 62 แต่หลังจากที่เจ้าตัวเอะใจ จึงขอยืมปากกาทีมข่าว และขีดฆ่าเพื่อเขียนข้อมูลใหม่ เปลี่ยนเป็นวันที่ 6 ก.ค. 62 ซึ่งอ้างว่าจำวันผิด พร้อมอ้างว่าวันที่ทำสัญญาตนเองมีปัญหาเรื่องสายตาเอียง จึงทำให้เห็นตัวอักษรไม่ชัดเจน

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

โดยทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของธีร์ได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคมาตลอด รวมถึงแชร์ข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของตนเอง พร้อมเปิดเผยเลขบัญชีของตนเองแทบทุกโพสต์ กระทั่งมีหน่วยงานเข้ามาให้ความช่วยเหลือและได้รับเงินบริจาคจำนวนมาก หลังจากนั้นก็มีบา.โพสต์ถูกลบออกไป

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

ทางด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 เปิดเผยว่า ตนเองเคยได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าจะมีอดีตดาราเข้ามาอยู่อาศัยในหมู่บ้าน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านที่มีการจัดสรรที่ดินเพื่อการพาณิชย์ จากนั้นได้ขอบ้านเลขที่เปล่าทิ้งไว้ ยังไม่มีเจ้าของบ้านในทะเบียนบ้าน จนกระทั่งล่าสุดบ้านหลังดังกล่าวได้รับการติดต่อว่าจะมีอดีตดาราเข้าไปอยู่อาศัย พร้อมยังได้ประมานมายังที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เพื่อจะขอย้ายทะเบียนบ้านเข้าไปในหลังดังกล่าว โดยตนเองได้แนะนำให้อดีตดาราไปติดต่อกับทะเบียนกลางเพื่อทำเรื่องย้าย เท่าที่ตนเองจำได้คืออดีตดาราย้ายเข้ามาอยู่อาศัยประมาณช่วงต้นเดือนมกราคม โดยตนเองได้เข้าไปเยี่้ยม 1 ครั้ง ก็พบว่าอดีตดาราสามารถนั่งพูดคุย และใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ใช้ผู้ป่วยติดเตียง แต่หากมีการเดินทางหรือเคลื่อนย้ายก็จะต้องใช้ไม้พยุง

 

ชาวบ้านแฉวีรกรรม ธีร์ อดีตดาราป่วย สั่งของหรู ทำบุญบ้าน

 

ทั้งนี้ ทางทีมข่าวช่องดังได้เดินทางย้อนกลับไปที่บ้านเอื้ออาทร จังหวัดเชียงใหม่ ที่พักอาศัยเดิมของนายธีร์ พบว่าห้องดังกล่าวถูกปิดล็อกกุญแจด้านนอก มีประกาศให้เช่า ซึ่งหญิงสาวรายหนึ่งซึ่งเป็นอดีตคนที่เคยช่วยเหลือธีร์เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านและคนอยู่อาศัยในบ้านเอื้ออาทร แม้ว่าจะมีเงินไม่มากแต่ก็ช่วยกันระดมทุนรวมเป็นเงินหลักพัน มอบให้กับนายธีร์ใช้จ่ายดูแลยามเจ็บป่วย แต่วันนี้หลังจากที่มีผู้ใจบุญร่วมสนับสนุนเงิน จนทำให้นายธีร์มีเงินก้อนใหญ่ เจ้าตัวได้ขอย้ายออกไปเช่าบ้านพักด้านนอก โดยอ้างว่ามีบ้านราคาถูกกว่าบเานเอื้ออาทร เพราะบ้านหลังนี้ให้เช่าในราคา 3,000 บาทต่อเดือน ตนจึงตั้ข้อสังเกตว่าวันที่นายธีร์และแม่ย้ายออกไป มีลักษณะเร่งรีบ ชาวบ้านเชื่อว่าการย้ายออกไปในวันศุกร์เป็นวันที่ไม่ดี แต่นายธีร์ก็ยังยืนยันที่จะย้าย พร้อมกับบอกกับชาวบ้านว่า "ย้ายออกไปเร็ว จะได้ทันต่อวันทำบุญพระ" ซึ่งตนตกใจว่า การบ้ายออกไปอยู่บ้านเช่า ทำไมต้องมีการทำบุญบ้าน อีกทั้งนายธีร์หลุดปากพูดให้ชาวบ้านได้ยินเรื่องเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ตกแต่ง รวมถึงการจัดภูมิทัศน์รอบบ้านอีกด้วย