โหรฟองสนานเพ่งดวง ทำนายวันพายุถล่ม มี 3 ลูกรุนแรงระดับดีเปรสชั่น

โหรฟองสนานเพ่งดวง ทำนายวันพายุถล่ม มี 3 ลูกรุนแรงระดับดีเปรสชั่น

โหรฟองสนานทำนายดวงชะตาบ้านเมืองเหตุพายุใหญ่เข้าไทย ตามที่กรมอุตุฯเตือนว่าจะมี 1-2 ลูก แต่เมื่อคำนวนในทางโหราศาสตร์พบว่ามีด้วยกันทั้งหมด 3 ลูกและมีลูกที่พลังรุนแรงกว่าระดับดีเปรสชั่น

 

โหรฟองสนานเพ่งดวง ทำนายวันพายุถล่ม มี 3 ลูกรุนแรงระดับดีเปรสชั่น

 

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่284 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ภัยจากดินถล่มโดดเด่นขึ้นมาในเมือง

ทักษาเดิมดวงเมืองตกภูมิอาทิตย์(๑) และทักษาจรระหว่าง21เมษายน2562-21เมษายน2563ตกภูมิอังคาร(๓)พระจันทร์(๒)เป็นกาลกิณีจร

สัปดาห์นี้ขอพักการเขียนถึงดวงชะตาคนที่เหลืออีกเก้าลัคนาราศีไว้ก่อนด้วยความห่วงใยถึงสถานการณ์น้ำที่ตั้งแต่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเริ่มต้นฤดูฝนปีนี้ตั้งแต่20พฤษภาคม 2562เป็นต้นมาฝนตกค่อนข้างน้อยไม่สม่ำเสมอไม่กระจายวงกว้าง

ผลคือขณะนี้คือวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เขื่อนหลักของประเทศมีน้ำน้อย(ต่ำกว่าร้อยละ50ของความจุอ่างเก็บน้ำ)จำนวนเก้าเขื่อนรวมทั้งภูมิพลและสิริกิตติ์ เขื่อนที่มีน้ำปานกลาง(ร้อยละ50-80เปอร์เซ็นต์ของความจุอ่าง)มีเพียงห้าเขื่อนรวมทั้งเขื่อนศรีนครินทร์ ส่วนที่เหลือล้วนแต่น้ำน้อยจนเข้าขั้นวิกฤต
 

อันที่จริงสถานการณ์ก็เป็นเช่นนี้เกือบทุกปีคือน้ำไม่มากก็น้อยแล้วตามระดับความเดือนร้อนที่รู้สึกกัน ตัวอย่างเช่นผู้เขียนเคยทำนายว่าปีนี้ไม่แล้งถึงระดับปี2559ที่น้ำปิงขาดสาย น้ำตกเชียงใหม่เหลือแต่โขดหิน ก็ยังมีคนต่อว่ามาว่าไหนว่าปีนี้ไม่แล้ง

เอาละไหนๆก็มาถึงจุดนี้แล้วผู้เขียนขอเกาะพยากรณ์ฝนของกรมอุตุนิยมวิทยาที่ถือว่ามืออาชีพมาก มักไม่ค่อยพลาดในภาพรวม ยกเว้นสำหรับคนที่จ้องจับผิดกระแนะกระแหนคำทำนายภาพกว้างโดยเอาสิ่งที่เกิดกับตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลเป็นที่ตั้งคอยว่า ทั้งๆเขาก็บอกว่าพยากรณ์(แปลว่าทำนาย)อากาศทุกครั้ง โดยเกาะกับเกณฑ์โหราศาสตร์อุตุนิยมวิทยา เทียบเคียงตำราที่ครูโหรผู้ล่วงลับอ.เทพย์ สาริกบุตร และอุตรภัทร์ท่านรวบรวมไว้ดังนี้

 

1.กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนมาตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2562 ว่า ปี 2562 จะเกิดเอลนีโย่อ่อนๆที่เริ่มมาตั้งแต่กันยายน2561 ยาวมาถึงสิงหาคม2562 ผลที่คาดไว้คือผลปี2562โดยรวมฝนจะมาช้าอย่างที่เป็นอยู่จนถึงวันปิดต้นฉบับนี้ที่ฝนตก แต่ไม่หนักและไม่สม่ำเสมอ

ทางโหราศาสตร์อุตุนิยมวิทยาไม่มีเอลนีโย่ แต่ผู้เขียนจับทางได้ว่า เพราะเสาร์จร7ตัวจำกัดปริมาณที่กำลังเดินอยู่ในราศีธนู-ธาตุไฟ เคยจำกัดปริมาณความร้อนที่เมื่อช่วงฤดูฝนปี2561 ทำให้ฝนตกยาว-มาก-วงกว้าง แถมด้วยจำกัดความร้อนทำให้ช่วงฤดูหนาวอากาศหนาวเย็นยาว-มากจนท้ายๆฤดูคนหายเห่อแม่คะนิ้งไปมากเพราะเกิดบ่อย นั้น เกิดเดินผิดปกติคือแทนแทนที่จะเดินหน้าทวนเข็มนาฬิกาไปเรื่อย กลับเดินถอยหลังเป็นเดินตามเข็มนาฬิกามาตั้งแต่3พฤษภาคม2562

ผลคือเมื่อพระเสาร์จรถอยหลังเลยหยุดจำกัดความร้อน แม้กรมอุตุนิยมฯจะประกาศเข้าฤดูฝนแล้ว อากาศยังร้อนตับแลบ ตามด้วยแม้จะมีร่องฝนมาก็ยังตกน้อยไม่กระจาย-ไม่สม่ำเสมออย่างที่เป็นอยู่

2.กรมอุตุฯประกาศให้กำลังใจประมาณกลางเดือนสิงหาคม-กันยายนนี้ฝนจะเริ่มตกหนาแน่นทางภาคเหนือและอีสาน แล้วเดือนตุลาคมจะลดลงเพื่อจะตกหนาแน่นภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ แต่ปริมาณน้ำฝนจะน้อยกว่าปีปกติ5-10เปอร์เซ็นต์

ทางโหราศาสตร์อุตุฯ ฝนใกล้จะเริ่มหนาแน่นด้วยลีลาดังนี้

ก.เริ่มตั้งแต่ประมาณ31กรกฎาคม2562 เพราะดาวเจ้าการฝนคือพระอาทิตย์จร-พระพุธจรและพระศุกร์จรเริ่มเกาะกลุ่มคลอเคลียในราศีเดียวกัน หรือแม้จะต่างราศีก็อยู่ใกล้กันแถมบางครั้งพระจันทร์จรมาทำมุมถึงพระอาทิตย์ 

ข.ตั้งแต่19สิงหาคม2562เป็นต้นไปพระพฤหัสบดีจรตัวแทนความมาก-อุดมสมบูรณ์ที่เดินถอยหลังในราศีพิจิก-ธาตุน้ำจึงก่อนหน้านี้ไม่ช่วยให้น้ำมาก จะวกกลับเดินหน้าเริ่มทำหน้าที่ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำฝนอีกดวง สอดคล้องกับการทำนายของกรมอุตุนิยมวิทยา อันน่าจะเป็นการเริ่มของปรากฎการณ์ฟ้ารั่วหลายช่วง

ค.ตั้งแต่ 6 กันยายน 2562เป็นต้นไป พระเสาร์จรที่เดินถอยหลังในราศีธนูจะวกกลับเดินหน้าเริ่มจำกัดความร้อนอีกครั้ง จึงช่วยเพิ่มความเย็นช่วยให้ฝนตกเพิ่ม

3.กรมอุตุฯคาดตุลาคมฝนทางเหนือ-อีสานลดลง เลื่อนมาตกภาคกลาง ตะวันออก และใต้

ทางโหราศาสตร์อุตุฯบางช่วงเราคงได้เห็นฟ้ารั่วแถวกรุงเทพฯเช่นประมาณ27 ตุลาคม2562(ก่อน-หลังสามวัน)เป็นต้น

4.กรมอุตุฯบอกพายุหมุนเขตร้อนอาจจะเข้ามาสักสองลูก ทางโหราศาสตร์อุตุฯผู้เขียนคำนวณแล้วคาดว่าสามลูกคือ

ลูกแรก ก่อตัวและเข้ามาประมาณ 24 กันยายน2562(ระยะก่อน-หลัง7วัน)เป็นระดับต่ำกว่าดีเปรสชั่นลงมา(พระอังคารจรกับพระเสาร์จรทำมุมถึงกัน)

ลูกที่สองก่อตัวและเข้ามาประมาณ 10 พฤศจิกายน 2562(ระยะก่อน-หลัง7วัน)ระดับดีเปรสชั่นขึ้นไป(พระอังคารจรร่วมราศีกับพระราหูจร)พร้อมน้ำฟ้ามากมาย

ลูกหลงก่อตัวและน่าจะมาแบบไม่คาดคิดประมาณ25ธันวาคม2562(ก่อน-หลัง7วัน-พระอังคารจรทำมุมพิเศษถึงพระราหูจร)ส่วนระดับของพายุคาดหมายยากแต่น่าจะดีเปรสชั่นขึ้นไปและแน่นอนลูกนี้นำความชุ่มฉ่ำสู่ภาคใต้(ผู้เขียนกำลังพยายามศึกษาทิศทางของพายุอยู่-ถ้าผิดพลาดขออภัย)

5.กรมอุตุฯเตือนตลอดทุกครั้งดินถล่ม-ดินสไล้ค์ขณะฝนมาหนาแน่นและหนัก

ทางทักษาจรดวงเมือง ระหว่าง21 เมษายน 2562-21 เมษายน 2563 ตกภูมิอังคาร คนมัวไปสนใจแต่ทำนาย ว่าเมืองมีการแต่งงานสำคัญ(ลุลาภได้ลูกเมีย) และให้ระวังชายโสดสูงสองสี หญิงกาลีพิการ แต่ละเลยผลอีกด้านที่ผู้เขียนเตือนทำนายไว้ในหนังสือศาสตร์แห่งโหร 2562 และให้สัมภาษณ์หลายคราวรวมทั้งช่อง 8 คือให้ระวังพระจันทร์เป็นกาลกิณีจรที่อยากเน้นในที่นี้-ปีนี้คือ

พระจันทร์เป็นดาวธาตุดิน-ในดวงเมืองสถิตธาตุน้ำที่กรกฎ ฉะนั้นในระยะที่เป็นกาลกิณีจรนี้จึงตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนสิ้นหน้าฝนประชาชนโปรดระวังภัยจากดินถล่ม ดินสไลค์ที่มากับน้ำ-โคลนให้จงหนัก เพราะน่าจะเกิดแบบไม่คาดฝันเกินคาดคิด(มฤตยูยังทับลัคนาเมือง) จะได้ไม่มีเหตุคล้ายกันซ้ำรอยศาลาริมน้ำแม่กลอง วัดบ้านแหลม จังหวัดสมุทรสงครามถล่มเมื่อไม่นานมานี้

และสำคัญคือฟัง---กรมอุตุนิยมวิทยา---ดีที่สุดเพราะผู้เขียนก็แค่โหรสมัครเล่น

สุดท้ายปลายปีพระเสาร์จรยังจำกัดปริมาณความร้อนอยู่ที่ธนู-จึงคาดว่าช่วงหนาวปีนี้คงได้เห็นแม่คะนิ้งหลายรอบ

และผู้เขียนกำลังพยายามคำนวณเกณฑ์ฝน-น้ำ-พายุ-ปี 2563 ที่ช่วงฤดูฝนดาวเกิดเดินผิดปกติหลายดวง-ปวดหัวมาก-ในการคาดคะเนแต่จะพยายามให้ดีที่สุด-และเชิญชวนเพื่อนๆชาวโหรช่วยกันหาเกณฑ์เพื่อแลกเปลี่ยนกันด้วย

สัปดาห์หน้าถ้าไม่มีเหตุสำคัญในเมืองมาบอกเล่า-เพราะบอกไปแล้วเรื่องพฤหัสบดีศรีจรจะวกกลับเดินหน้าในราศีพิจิก-เหตุใหญ่จะทยอยบังเกิด-ก็รอพบคำทำนายเค้าโครงชีวิตรายลัคนาราศีต่อไป

ฟองสนาน จามรจันทร์
26 กรกฎาคม 2562

 

โหรฟองสนานเพ่งดวง ทำนายวันพายุถล่ม มี 3 ลูกรุนแรงระดับดีเปรสชั่น

 

 

ขอบคุณ Fongsanan Chamornchan