คุณแม่บันทึกเหตุการณ์ 23 วัน ลูกชายรอดจากโรคหายากราวปาฏิหาริย์ ฟื้นจากมัจจุราช หลังได้ยินเสียงพระสวด

เมื่อไม่นานนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ หลังเจอเข้ากับเหตุการณ์ลูกฟื้นความตายจากอ้อมกอดแม่ ขณะฟังพระสวดเตรียมส่งดวงวิญญาณ แม่บริจาคร่างลูกน้อยไว้แล้วเพื่อให้โรงพยาบาลศึกษาโรคหายาก ไม่เคยมีในเมืองไทย  โดยเรื่องราวนี้ถูกบันทึกไว้ในนักสู้ตัวน้อยของแม่

เมื่อไม่นานนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยเรื่องราวสุดปาฏิหาริย์ หลังเจอเข้ากับเหตุการณ์ลูกฟื้นความตายจากอ้อมกอดแม่ ขณะฟังพระสวดเตรียมส่งดวงวิญญาณ แม่บริจาคร่างลูกน้อยไว้แล้วเพื่อให้โรงพยาบาลศึกษาโรคหายาก ไม่เคยมีในเมืองไทย  โดยเรื่องราวนี้ถูกบันทึกไว้ในนักสู้ตัวน้อยของแม่ กับอ้อมกอดแรกใน 23 วัน

โดยในบันทึกเล่าว่า ตลอดการตั้งครรภ์ น้ำไปหาหมอตลอดซาวด์เดือนเว้นเดือน จนเข้าเดือนที่ 7 หมอบอกว่าลูก หัวใจโต. มีน้ำในช่องหัว 2 ช่อง มีจุดขาวๆในลำไส้ทำให้ไส้บวมวันนั้นน้ำร้องไห้สุดๆทำไมนะต้องเกิดขึ้นกับลูกเรา เราจะทำไงดี ก็เลยไปติดต่อ รพ.ราชวิถี รักษาต่อที่ครรภ์เสี่ยงสูง คุณหมอบอกว่าต้องเจาะน้ำคร่ำ หรือที่เจาะหน้าท้อง เอาเลือดจากสะดือลูก และน้ำคร่ำแม่มาตรวจ และแล้วผลตรวจก็มา #วันที่แม่เป็นลมทั้งยืน

คุณแม่บันทึกเหตุการณ์ 23 วัน ลูกชายรอดจากโรคหายากราวปาฏิหาริย์ ฟื้นจากมัจจุราช หลังได้ยินเสียงพระสวด

 

น้องมีโครโมโซมคู่ที่8 ผิดปกติเกิน1แท่ง ในไทยเราแทบไม่มีใครเป็น เพราะส่วนมากจะเป็นคู่ที่เป็นน้องดาวกัน น้องมีภาวะหัวใจโต มีน้ำช่องหัว มีลำไส้บวมมาก. หมอพยายามบอกเราว่า ให้เราทำใจ น้องอาจจากไปทันทีที่คลอดโครโมโซม8  คือมันกว้างมากไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าจะออกมาแบบไหน จนสุดท้ายคลอดน้องออกมาเราคลอดบล้อกหลัง เพราะอยากอยู่กับลูกจนวินาทีสุดท้ายแม่จะเจ็บปวดและเสี่ยงกับการช็อก เราได้ยินเสียงน้องร้อง เราได้ยินหมอบอกว่า. ปกติ #ภายนอกปกติแต่ไม่มีรูก้น รีบไป รพ เด็ก เลย

เราไม่ได้เจอลูกเลยจนวันที่ 2 พอเราพอนั่งได้เราขอให้พยาบาลพาเราไปหาลูกอีกรพนึง. เดินยังไม่ค่อยได้แต่ใจมันอยู่กับลูกแล้ว เราร้องไห้ตั้งแต่ เดินเข้าประตูแรก เห็นเค้านอนนิ่งๆในตู้ เหมือนใจเราแทบสลาย ตอนนี้ คุณหมอบอกว่า หัวใจไม่น่าเป็นห่วง เหลือสมองกับลำไส้ เท่านั้นที่รอผลแต่ นิ้วโป้งเท้าน้องข้างซ้ายไม่มีกะดูก หมอบอกจะรักษาตามอาการ ตอนนี้ได้แต่ฝากความหวังกับหมอ. ได้แต่ภาวนาให้ลูกหายไวๆ"ด.ช ธรรมพัฒณ์ กลิ่นเกล้า" หรือ "น้องต้นโพธิ์" ป่วยเป็นโรคหายาก Mosaic trisomy 8 (โมเซอิก ไตรโซมี่  เมืองไทยยังไม่เคยมีใครเป็น เด็กที่เกิดมาจะพบความผิดปกติทั่วร่างกาย ทั้งภายนอกและภายใน มีผลกระทบต่อชีวิตในระยะยาว โครโมโซมนี้เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา จึงไม่สามารถระบุได้ว่าหลังคลอดจะมีร่างกายผิดแปลกอะไรบ้าง อีกทั้งไม่สามารถยุติการตั้งครรภ์ได้ เนื่องด้วยอายุครรภ์เยอะแล้วตั้งแต่วันแรกที่คลอด "น้องต้นโพธิ์" นอกจากไม่มีรูก้นแล้ว หมอตรวจเจอโรคเพิ่มขึ้นทุกวัน ตั้งแต่หัวจดนิ้วเท้า โดนเจาะหาเส้นเลือดทั้งตัว จนตัวเขียวช้ำ #ลูกเจ็บหัวใจแม่แทบขาด "น้ำ" ร้องไห้ตลอดด้วยความสงสารลูก "น้ำ" ร้องไห้ทุกวันตลอด 23 วัน ไม่เคยได้อุ้มลูก ทำได้แค่นั่งข้างๆตู้ พร่ำบอกกับลูกทุกวัน #ถ้าลูกไหวอยากอยู่กับแม่ก็ต้องสู้ ถ้ารู้ว่าไม่ไหว ไม่เป็นไร ขอให้ลูกไปจะได้ไม่ทรมาน พร้อมทั้งอ่านหนังสือสวดมนต์ "น้ำ" ทำแบบนี้ทุกวัน

 

คุณแม่บันทึกเหตุการณ์ 23 วัน ลูกชายรอดจากโรคหายากราวปาฏิหาริย์ ฟื้นจากมัจจุราช หลังได้ยินเสียงพระสวด

 

คุณแม่บันทึกเหตุการณ์ 23 วัน ลูกชายรอดจากโรคหายากราวปาฏิหาริย์ ฟื้นจากมัจจุราช หลังได้ยินเสียงพระสวด

 

ข่าวร้ายก็มา...หมอบอกให้ทำใจ "น้องต้นโพธิ์" ไม่มีโอกาสรอด เพราะภาวะแทรกซ้อนเยอะ น้องทรมานมาก สุดท้าย "น้ำ" กับ "เตริก" (พ่อเด็ก) ต้องตัดใจเซ็นว่าจะไม่รับการรักษาแต่ประคองให้น้องสิ้นใจอย่างไม่ทรมานน้องจะได้รับยาฆ่าเชื้อถึงวันที่18. หลังจากนั้น. น้องจะค่อยๆจากไป ด้วยยานอนหลับ มันทำใจยากมากๆ และไม่มีวันทำใจได้. แต่ถึงน้องจะรอด. น้องก็อยู่ได้ไม่นานและเป็นการ ทรมานเค้าทุกทาง น้องจะนอนติดเตียงแต่ด้วยภาวะด้านในมันแย่มาก. เลยทำให้น้องอยู่ด้วยความทรมานทั้งกายและใจ.ทุกคนเลยคิดเห็นตรงกันว่า ไม่ยื้อ ถึงยื้อวันนี้วันหน้าก็ต้องจากอยู่ดี

 

คุณแม่บันทึกเหตุการณ์ 23 วัน ลูกชายรอดจากโรคหายากราวปาฏิหาริย์ ฟื้นจากมัจจุราช หลังได้ยินเสียงพระสวด

 

และวันนั้นก็มา ถึงวาระสุดท้ายในชีวิตแล้ว "น้องต้นโพธิ์" ปอดติดเชื้อ ติดเชื้อในกระแสเลือด "น้ำ" กับ "เตริก" เซ็นยกร่างกายลูกรักให้โรงพยาบาลเด็ก เพื่อศึกษาวินิจฉัย หาทางป้องกันรักษา หากเกิดโรคนี้กับคนอื่นพยาบาลนิมนต์พระมาถึงห้องรักษา "น้องต้นโพธิ์" เพื่อที่จะให้จากไปอย่างสงบ"น้ำ" ได้อุ้มลูกเป็นครั้งแรก นี่คือกอกแรกของเธอกับลูก "น้องต้นโพธิ์" หัวใจหยุดเต้น ขณะพระสวด แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิด สายใยของแม่กับลูกหนูน้อยนักสู้ ฟื้นจากความตาย สามารถหายใจเองได้ ไม่ต้องใช้เครื่องช่วย ดูดนมเองได้ ทั้งที่ไม่เคยกินนม " #รู้สึกดีใจที่ลูกได้กลับมาอยู่อ้อมอก พอเห็นแผลลูกก็สงสาร เจาะหัว เจาะคอ เจาะขมับ เขียวทั้งตัวเหมือนโดนซ้อม ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าลูกจะเจออะไรอีก ก็ทำใจมาตั้งแต่เเรก เพราะเขาคือลูกเรา แต่ตอนนี้เขาฟื้นและมาอยู่ด้วยแล้ว ก็จะทำให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ด้วยกันได้นานแค่ไหนก็ตาม ”"น้องต้นโพธิ์" หนูน้อยนักสู้ ขณะนี้มีอายุได้ 9 เดือน ได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่ จ.ลพบุรี แต่ยังต้องมารักษาต่อเนื่อง เพราะเป็นโรคที่รักษาไม่หาย มีอาการป่วยเพิ่มเรื่อยๆ มีหมอที่รักษาประจำ 12 คน ต้องมารักษาตามหมอนัด 2-3 ครั้งต่อเดือน ขอบคุณทุกกำลังใจ #หนูน้อยนักสู้ จะสู้ต่อไปหวังว่าสักวันหมอจะมีวิธีสามารถรัษา "น้องต้นโพธิ์" ให้หายได้ ปล.มีคนถามว่าปาฏิหาริย์เหรอ คือ "น้องต้นโพธิ์" สู้เลยเกิดปาฏิหาริย์ บวกกับฝีหมอที่เก่งมากๆ รวมทั้งพยาบาลดีมากๆ จึงทำให้รอด