พบซากเต่าตะนุขนาดใหญ่ บนหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต

มีเหตุการณ์มากมายในช่วงนี้ที่มีข่าวว่าสัตว์ทะเลล้มตายกันเต็มไปหมด ซึ่งล่าสุดได้พบซากเต่าตนุขนาดใหญ่ ตายอีกตัว บริเวณหาดไม้ขาว แถวสนามบิน จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย โดยที่เจ้าหน้าที่เองก็ต่างเร่งหาสาเหตุว่าเกิดอะไร

มีเหตุการณ์มากมายในช่วงนี้ที่มีข่าวว่าสัตว์ทะเลล้มตายกันเต็มไปหมด ซึ่งล่าสุดได้พบซากเต่าตนุขนาดใหญ่ ตายอีกตัว บริเวณหาดไม้ขาว แถวสนามบิน จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุการตาย โดยที่เจ้าหน้าที่เองก็ต่างเร่งหาสาเหตุว่าเกิดอะไร เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เฟชบุ๊ก “Andaman Fiying Tiger” ได้ออกมาเปิดเผยภาพข้อมูลหลังพบซากเต่าตนุ ตัวใหญ่ เพศเมีย ขนาดความยาวของตัว 69 เซติเมตรขนาดความกว้างของตัว 64 เซนติเมตร บริเวณหาดไม้ขาว แถวสนามบิน จังหวัดภูเก็ต

พบซากเต่าตะนุขนาดใหญ่ บนหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต

ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ว่า "ที่จุดชมวิวหัวสนามบินหาดไม้ขาวพบเต่าจากไปอีกตัวครับเป็นเต่าหญ่าตัวใหญ่เพศเมียขนาดความยาวของตัว69ซม. ขนาดความกว้างของตัว 64ซม.ยังไม่ทราบสาเหตุการตายทางเจ้าหน้าที่ฝ่าย วิชาการกำลังตรวจสอบเพื่อหาเหตุการตายของเต่าครับ"

ซากเต่าตะนุขนาดใหญ่ บนหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต

.

พบซากเต่าตะนุขนาดใหญ่

ทั้งนี้ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่มาทำการจดบันทึกตรวจดูซาก และยังไม่ทราบสาเหตุการตาย ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิชาการกำลังตรวจสอบเพื่อหาเหตุการตายต่อไป

เต่าตะนุขนาดใหญ่ บนหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต

.

พบซากเต่าตะนุขนาดใหญ่ บนหาดไม้ขาว

อย่าไรก็ตาม ลักษณะทั่วไปของเต่าตนุนั้น จะมีงอยปากค่อนข้างทู่เมื่อเปรียบเทียบกับเต่ากระ มีรอยหยักขนาดเล็กอยู่บนริมฝีปากทั้งบนและล่าง โตเต็มที่ยาว 120 ซม. หนัก 150 กก. ถิ่นอาศัยและการแพร่กระจาย

พบซากเต่าตะนุขนาดใหญ่

พบในเขตร้อนและกึ่งร้อน ตามแนวชายฝั่ง แหล่งหญ้าทะเลและเกาะ ประเทศไทยพบการแพร่กระจายในธรรมชาติ ทั้งฝั่งทะเลอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สาวโพสต์เต่าแก่ตัวใหญ่ มาให้โชคถึงบ้าน
-แห่ส่อง เลขเด็ดเต่าเผือก เห็นชัด 2 ตัวตรง
-หนุ่มเจอเต่ายักษ์ นอนอยู่กลางถนน รีบวิ่งไปหงายท้องดูเลขเด็ด
-ชาวบ้านแน่นเกาะคำชะโนด กราบไหว้พ่อปู่ศรีสุทโธ เจอเต่ามงคลให้โชค