ชายแต่งตัวดี นั่งขอทานบนสะพานลอย หลังไม่มีเงินกลับบ้าน

เพจเฟซบุ๊ก "รถตระเวนข่าว V.2" โพสต์ถึงเหตุการณ์หนึ่งระบุว่า...เรื่องราวของชายคนนี้ เกิดขึ้นเมื่อแอดกำลังเดินกลับบ้าน ข้ามสะพานลอยวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งหน้าโรงพยาบาลราชวิถี เจอผู้ชายคนหนึ่ง แต่งตัวดี สวมเชื้ตขาว กางเกงยีน อ้างว่าชื่อ นายกิตติ เป็นชาว จ.อำนาจเจริญ นั่งกอดเข่าก้มหน้า ข้างตัวมีกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาล และ ป้ายสีขาวเขียนด้วยปากกาเมจิก ใจความว่า

 

ชายแต่งตัวดี นั่งขอทานบนสะพานลอย หลังไม่มีเงินกลับบ้าน

 

ผมมาจาก จ.อำนาจเจริญ ที่ต้องมา"ขอความช่วยเหลือ" อย่างที่เห็น เหตุเพราะทางโรงพยาบาลนนทบุรี ได้โทรตามผมมาเข้าทำงานเป็น #คนขับรถกู้ชีพ รับส่งผู้ป่วยของทางโรงพยาบาล แต่ระหว่างทางจาก หมอชิตไปนนทบุรี ตามนัดเข้าทำงาน บนรถเมล์ กระเป๋าอีกใบที่ผมใส่ เอกสาร บัตร มือถือ กระเป๋าเงินที่เตรียมมาใช้จ่ายเวลาทำงาน ถูกพวกหยิบลักโขมยไปตอนผมเผลอหลับ เพราะเพลียรถจากบ้านมาทั้งคืนและยังเป็นเวลาเช้ามืดอยู่ ผมจึงไม่ได้ทำงานตามที่ถูกเรียกตัวเข้าทำงาน เพราะไม่มีเอกสารยื่นเข้าทำงาน และ ได้แจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจนนทบบุรี แต่ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรนอกจากออกใบแจ้งความให้ผม ผมจึงมาหาเพื่อนที่เคยพบที่วัดท่าพระ แต่มาแล้วไม่เจอได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นและติดต่อไม่ได้ เพราะเบอร์โทรอยู่ที่มือถือในกระเป๋าที่ถูกโขมยเอาไป ผมเลยต้องมาตกค้างทำอะไรไม่ได้นอกจากหาวิธีกลับบ้าน ผมจึงแกะป้ายจากเสาไฟฟ้ามาเขียน"ขอความช่วยเหลือ" อย่างที่เห็น แค่ผมได้กลับบ้านก็พอ และ ขออย่าได้เจอแบบผม ใบแจ้งความอยู่ที่ผม

 

ชายแต่งตัวดี นั่งขอทานบนสะพานลอย หลังไม่มีเงินกลับบ้าน

 

หลังอ่านข้อความดังกล่าว ชายคนนี้ได้หยิบเอกสารใบแจ้งความ ระบุว่า แจ้งไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ผู้แจ้งคือ นายกิตติ เรืองทอง อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.9 จ.อำนาจเจริญ แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 17 เม.ย.2562 ลงรายการเอกสารหายไว้ได้แก่ -วุฒิการศึกษา -ใบขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคล -ทะเบียนบ้าน -โทรศัพท์มือถือ หมายเลข 063-23221XX -สมุดบัญชีเงินฝากและบัตรเอทีเอ็ม ธ.กรุงเทพสาขาอำนาจเจริญ "ผมไม่ได้เป็นขอทาน มาใช้ความสงสารเพื่อเรียกขอเงินหารายได้ หากแต่ผมเดือดร้อนจริงๆ ตอนนี้ผมยังหาทางกลับบ้านไม่ได้ติดต่อใครก็ไม่ได้ เลยต้องอาศัยนอนตามวัดในย่านอนุสาวรีย์"

 

ชายแต่งตัวดี นั่งขอทานบนสะพานลอย หลังไม่มีเงินกลับบ้าน

 

ทั้งนี้มีประชาชนจิตใจดีได้เข้าแนะนำ นายกิตติ ว่าที่หัวลำโพงมีขบวนรถไฟไปภาคอีสาน โดยยื่นเงินให้จำนวนหนึ่งและให้เดินทางไปขึ้นรถไฟที่หัวลำโพงพร้อมซื้อของกินติดตัวไว้ให้ 1 ชุด สำหรับแอดมินในฐานะเป็นนักข่าวตระเวน มองเหตุการณ์นี้เป็น 2 กรณี คือ 1.ชายดังกล่าวเดือดร้อนจริง เพราะมีเอกสารใบแจ้งความไว้ชัดเจน และ พยายามหาทางกลับบ้านมาเป็นเวลาหลายเดือน( ตั้งแต่ เม.ย. - ก.ค. ) อาศัยนอนตามวัดและมานั่งขอความช่วยเหลือจากแห่งที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อรวบรวมเงินจำนวนหนึ่ง หาค่าเดินทางขึ้นรถทัวร์กลับบ้าน

 

ชายแต่งตัวดี นั่งขอทานบนสะพานลอย หลังไม่มีเงินกลับบ้าน

 

2.ชายดังกล่าวอาจสร้างสถานการณ์เพื่อหารายได้ เนื่องจากตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา แม้ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง หากแต่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายยังอยู่ในสภาพดี ซึ่งอาจเป็นการใช้กลยุทธ์เพื่อเรียกร้องความสนใจบางอย่างเพื่อหาผลประโยชน์ **ซึ่งทั้งสองกรณีต้องพิสูจน์ให้ชัดเจนอีกครั้ง** อย่างไรก็ตามหากชายคนนี้เดือดร้อนจริง รบกวนเพื่อนๆลองประสานคนรู้จักหรือพรรคพวกที่ จ.อำนาจเจริญ ว่ามีใครรู้จัก นายกิตติ เรืองทอง แล้วกำลังตามหาตัวเขาอยู่หรือไม่ ช่วยแจ้งให้เขาเหล่านั้นทราบว่าตอนนี้ อยู่ใน กทม. บริเวณสะพานลอยอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กำลังต้องการหาทางกลับบ้าน

 

ชายแต่งตัวดี นั่งขอทานบนสะพานลอย หลังไม่มีเงินกลับบ้าน

 

ขอบคุณ : รถตระเวนข่าว V.2