เด็กชายเปาวัย 9 ขวบต้องกลายเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงดูน้องสาวกับคุณยาย

เด็กชายเปาวัย 9 ขวบต้องกลายเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงดูน้องสาวกับคุณยาย

คุณเมศ ปรเมศร์ มีสมภพ หนุ่มจิตสาอาใจบุญที่บุกช่วยเหลือผู้ยากไร้ด้อยโอกาสอย่างไม่มีอิดออด ใครที่ต้องการความช่วยเหลือ ขอเพียงแค่บอกมาเขาพร้อมจะเดินทางไปหาคุณถึงที่ไม่ว่าคำขอนั้นจะเล็กน้อยหรือยากเพียงใด เขาจะพยายามช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถจนครองหัวใจชาวเน็ตได้อย่างล้นหลาม ล่าสุดเขาได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวเด็กชายวัย 9 ขวบที่อาศัยอยู่กับคุณยายและน้องสาว และเด็กน้อยต้องกลายเป็นเสาหลักในการทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัวร่วมกับคุณแม่

 

เด็กชายเปาวัย 9 ขวบต้องกลายเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงดูน้องสาวกับคุณยาย

 

" เรียงความที่ว่างเปล่า" กิจกรรมวันพ่อ แบบกอดพ่อผมก็ไม่ไปครับ เวลาวันพ่อ วันแม่ ผมไม่ได้ไปโรงเรียนครับ..ก็ไม่มีใครไปแทนพ่อกับแม่

หากตอนนี้พ่อของคุณไม่อยู่แล้ว ภาพความทรงจำของคุณกับพ่อคืออะไร อาจจะเป็น นั่งกินข้าวด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน หรือนำพวงมาลัยมาก้มกราบพ่อ แต่...เด็กคนนี้ไม่มีเลย ไม่มีแม้แต่ความทรงจำดีดีเหล่านั้น 
เพราะว่า..พ่อของเค้าได้เลิกรากับแม่จากเค้าไปตั้งแต่เด็กคนนี้ได้ 3 เดือน

เด็กคนนี้พยายามถามคุณยายว่า..หน้าตาของพ่อเป็นยังไง คำตอบที่ได้กลับมาคือ ยายมองหน้าแล้วลูบหัว

ปัจจุบันน้องเปา หรือ ด.ช. กฤษณพงศ์ บุญยิ่ง วัยเพียง 9 ขวบ พักอาศัยอยู่กับ คุณยายวัย 62 ปี และ น้องสาวต่างพ่อและแม่ ภายในบ้านไม้หลังเก่าๆ คุณยายมีอาชีพรับจ้าง ขุดมัน ปลูกมัน ถางหญ้า แต่ด้วยวัยที่เริ่มแก่ชรา เรี่ยวแรงที่มีเริ่มหดหาย

 

เด็กชายเปาวัย 9 ขวบต้องกลายเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงดูน้องสาวกับคุณยาย

 

น้องเปา เด็กวัยเพียง 9 ขวบคนนี้จึงต้องกลับกลายเป็นหัวเรือหลักในบ้านไม้เก่าๆหลังนี้ น้องเปาจะออกไปรับจ้าง ขุดมัน ปลูกมัน ถางหญ้าช่วยเหลือคุณยาย เงินที่ได้มาทุกบาทเค้านำมาให้คุณยายเพื่อเอาไว้ซื้อข้าว ซื้อน้ำ ใช้จ่ายในบ้านทุกครั้ง

ส่วนคุณแม่ของน้องต้องออกไปทำงานต่างจังหวัดเช่าห้องเล็กๆอยู่ที่ต่างจังหวัด 1 ปีจะเดินทางกลับมาสักครั้งนึง ส่วนมากจะโทรศัพท์มาคุยและส่งเงินมาให้เดือนละ 2,000 บาททุกเดือน

ส่วนเรื่องการเรียนถือว่าเป็นเด็กเรียนดีพอสมควร ได้ที่ 3-4 ของห้อง

 

เด็กชายเปาวัย 9 ขวบต้องกลายเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงดูน้องสาวกับคุณยาย

 

คุณครูได้เล่าให้เมศฟังว่า...วันนั้นครูได้ให้เด็กๆเขียน "เรียงความเกี่ยวกับพ่อ" เป็นการบ้านแต่พอวันรุ่งขึ้นครูบอกให้เด็กส่งการบ้านแต่น้องเปาเดินทำหน้าเหมือนจะร้องไห้แล้วพูดว่า..

" คุณครูครับผมเขียน เรียงความเกี่ยวกับพ่อไม่ได้ครับ ผมไม่มีพ่อ "

คุณครูยังพูดให้เมศฟังอีกว่า..ครูเงียบไปสักพักนึง แล้วลูบหัวน้องเปาบอกว่า ไม่เป็นไรนะ เขียนไม่ได้ไม่เป็นไรตั้งแต่นั้นมาคุณครูรู้สึกผิดเลย

น้องเปาเล่าให้เมศฟังว่า..วันนั้นผมอยากรู้ว่าหน้าตาพ่อผมเป็นยังไงผมเลยเดินไปถามยายว่า ยาย หน้าตาพ่อเป็นยังไง ตอนนั้นยายไม่ตอบ แต่กลับนั่งมองหน้า แล้วลูบหัวผม

น้องเปายังพูดอีกว่า..เวลาโรงเรียนมีกิจกรรมวันพ่อ แบบกอดพ่อผมก็ไม่ไปครับ เวลาวันพ่อ วันแม่ ผมไม่ได้ไปโรงเรียนครับ..ก็ไม่มีใครไปแทนพ่อกับแม่ ตอนนี้ผมอยู่กับยาย และจะดูแลยายกับน้องเองครับ

จากที่ดู จากที่คุย เมศขอยอมรับเลยว่าเมศขอชื่มชมเด็กคนนี้เป็นอย่างมาก เด็กเพียง 9 ขวบ แต่เค้าต้องออกไปตากแดด ตากลม แบกจอบ แบกมัน เพื่อมุ่งมั่นทำงานหาเงินมาเลี้ยงดูยายและน้องสาว น้องเปามีความกตัญญู ความขยัน อยู่ในตัวพี่ขอชื่นชมจากใจครับ

 

เด็กชายเปาวัย 9 ขวบต้องกลายเป็นเสาหลักหาเงินเข้าบ้านเลี้ยงดูน้องสาวกับคุณยาย

 

เบื้องต้นเมศนำเงินค่าตัวที่ได้จากการถ่ายรายการซื้อของกินกุ้งเผา ( ที่น้องชอบ ) ซื้อขนม และส่วนเงินที่เหลือทั้งหมด เมศมอบให้น้องทั้งหมดครับ

หากเพื่อนๆพี่ๆต้องการช่วยเหลือน้องเปาและครอบครัว สามารถโอนเงินเข้าบัญชีน้องเปาโดยตรงที่บัญชี ธนาคาร กรุงไทย ( สาขา ด่านช้าง ) ชื่อบัญชี นางสาว ลัดดา ใจเก่งดี  เพื่อ ด.ช. กฤษณพงศ์ บุญยิ่ง เลขบัญชี 728 - 0 - 53013 - 3

เลขบัญชีนี้ทางโรงเรียนเป็นผู้เปิดบัญชีและมีชื่อของคุณครูทางโรงเรียนเปิดร่วมกับน้องเปาซึ่งทางโรงเรียนเป็นผู้ดูแลบัญชีครับ

นี่ละครับ..เพื่อนๆพี่ๆทุกคนอาจจะมีความทรงจำที่ดีเกี่ยวกับพ่อแต่เด็กคนนี้ เค้าไม่มีเลย ไม่เคยแม้กระทั้งเห็นหน้าพ่อ ไม่มีแม้แต่ความทรงจำดีดีเกี่ยวกับพ่อของเค้าเลยสักครั้ง

สอบถามเรื่องราวรายละเอียดได้ที่ 080-775-3230 #ปรเมศร์มีสมภพ

( เรื่องราวทั้งหมดทางคุณยาย น้องเปา และคุณครู เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวให้เมศรับฟังและระหว่างที่คุยนั้น มีทางผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ อบต.คุณแม่น้องเปา และ ชาวบ้านรับฟังตลอดเวลา เมศได้รับอนุญาตจากทางคุณครู ยาย ผู้ใหญ่บ้านและแม่น้องเปา ให้ถ่ายรูปและถ่ายทอดเรื่องราวลงสื่อออนไลน์เรียบร้อยแล้วครับ )

 

ขอบคุณ Poramet Misomphop

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นักธุรกิจใจดีบอกล่าสุดคนติดต่อมาเยอะ หลังเสนอแบ่งที่ดิน 4 ไร่ ให้คนยากไร้ใช้ทำกิน 

นักธุรกิจใจดีเสนอแบ่งที่ดินโคราช 4 ไร่ ให้คนยากไร้ใช้ทำกิน ยึดหลักชีวิตศก.พอเพียง ส่องเม้นต์ลุ้นใครจะเป็นรายแรก

น้ำใจเล็กๆที่ยิ่งใหญ่ "เชษฐ์ สไมล์ฯ" นำอาหาร ของใช้เยี่ยม "ลุงสนอง" ผู้ยากไร้อยู่ลำพัง น่ารักจริงมุมผูกพันคน 2 วัย

หนุ่มน้อยน้ำใจงามเดินแจกอาหาร-เงินให้ผู้ยากไร้ (คลิป)