ใครชอบกินหมูกรอบต้องระวัง หลังแม่ค้าทอดหมูทิ้งไว้ ไฟลามครัว ตกใจใช้น้ำสาด

ใครชอบกินหมูกรอบต้องระวัง หลังแม่ค้าทอดหมูทิ้งไว้ ไฟลามครัว ตกใจใช้น้ำสาด

จากกรณี ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรนางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ ร้านขายอาหารอีสานและอาหารตามสั่ง หน้าหมู่บ้านคชา ถนนนางรอง-ละหานทราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองนางรอง และหน่วยกู้ภัยนางรอง ร่วมตรวจสอบและระงับเหตุเพลิงไหม้ 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบไฟลุกไหม้ภายในห้องครัวบริเวณหลังร้านขายอาหารอีสาน และอาหารตามสั่ง จึงได้ใช้ถังเคมีฉีดดับไฟที่กำลังลุกไหม้กระทะ และรีบปิดถังแก๊สซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อป้องกันไม่ให้แก๊สระเบิด โชคดีที่ข้าวของเสียหายเพียงเล็กน้อย ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นางสุพิน แมลงผึ้ง อายุ 51 ปี เจ้าของร้าน ถูกไฟลวกและน้ำมันที่ร้อนจัดในกระทะกระเด็นใส่ตามใบหน้า แขน และลำตัว หน่วยกู้ภัยจึงได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ โชคดีที่อาการไม่สาหัสมาก

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า นางสุพิน ได้ตั้งกระทะน้ำมันเพื่อเตรียมจะทอดหมูกรอบในครัวด้านหลังร้าน ระหว่างนั้นมีลูกค้ามาซื้อก๋วยเตี๋ยวพอดี จึงได้ออกมาทำก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้า สักพักได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงรีบวิ่งไปดูก็ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้กระทะน้ำมันที่ตั้งไว้ ด้วยความตกใจทำอะไรไม่ถูก นางสุพิน จึงเอาน้ำไปสาดใส่เพื่อหวังจะดับไฟ แต่ไฟกลับลุกไหม้แรงกว่าเดิม จนเจ้าตัวถูกไฟลวกที่ใบหน้า แขน และลำตัว ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่เพื่อนบ้านจะเข้ามาช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยดับไฟ

ใครชอบกินหมูกรอบต้องระวัง หลังแม่ค้าทอดหมูทิ้งไว้ ไฟลามครัว ตกใจใช้น้ำสาด

ทั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตือนประชาชน หากเกิดไฟลุกไหม้หม้อ หรือกระทะ ขณะที่ทำอาหาร อันดับแรกควรตั้งสติแล้วรีบปิดเตาแก๊สเพื่อป้องกันไม่ให้แก๊สระเบิด จากนั้นให้ใช้ผ้าชุบน้ำให้เปียก ไปปิดครอบที่หม้อกระหรือกระทะที่ไฟไหม้ ห้ามใช้น้ำสาดใส่เด็ดขาดเพราะจะยิ่งทำให้ไฟลุกไหม้แรงขึ้น หากเป็นไปได้ควรจะติดตั้งถังเคมีดับเพลิงไว้ก็จะดีที่สุด