มติกต.เพื่อนโชคคลิปฉาวไม่ผิดวินัยให้แค่ตักเตือน

ออกแล้ว!มติกต.เพื่อนโชคคลิปฉาวไม่ผิดวินัยให้แค่ตักเตือน

จากกรณี นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม และในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เปิดเผยถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงเผยแพร่คลิปที่นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ระบุว่าเป็นเพื่อนกับ "ผกก.โชค" ขณะถูกเรียกดูใบขับขี่จนเกิดกระแสวิพากวิจารณ์ “เพื่อนโชค” ในโลกโซเซียลว่า ตอนนี้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงชั้นต้นกรณีดังกล่าว ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งผลมาให้แล้ว ทางเราก็ดำเนินการตามกระบวนการโดยไม่ชักช้า

 

ทั้งนี้นายสราวุธ กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปก็จะต้องนำเสนอผลสอบสวนข้อเท็จจริงชั้นต้นนี้ สู่คณะอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.) พิจารณากลั่นกรองทำความเห็นเสนอที่ประชุม ก.ต.ชุดใหญ่ 15 คน ที่มีประธานศาลฎีกาเป็นประธานพิจารณาต่อไป ส่วนจะนำความเห็นเรื่องนี้สู่วาระการประชุมของ ก.ต. เมื่อใดนั้นคงยังไม่ได้เป็นช่วงเวลานี้ เพราะขณะนี้ ก.ต.มีวาระพิจารณาเรื่องโยกย้ายตำแหน่งผู้พิพากษาอาวุโส และพิจารณาวาระโยกย้ายตามปีงบประมาณ ซึ่งจะดำเนินเสร็จในช่วงเดือน ส.ค.- ต้น ก.ย.นี้ ขณะที่การพิจารณาของ ก.ต.เรื่องสอบวินัยผู้พิพากษานั้นก็ไม่ได้มีเรื่องใดเพียงเรื่องเดียว

 

มติกต.เพื่อนโชคคลิปฉาวไม่ผิดวินัยให้แค่ตักเตือน

 

 

 

ล่าสุดวันนี้(31 ก.ค.62) นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ได้ออกมาเปิดเผยว่า ในวันนี้ ที่ประชุม ก.ต. ครั้งที่ 10/2562 ได้มีการพิจารณารายงานผลการสอบสวนข้อเท็จจริงข้าราชการตุลาการ กรณีของ นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ซึ่งปรากฏภาพข่าวในสื่อสังคมออนไลน์และสื่อมวลชนใช้ถ้อยคำโต้ตอบ ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจ (ด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช)

 

มติกต.เพื่อนโชคคลิปฉาวไม่ผิดวินัยให้แค่ตักเตือน

 

โดยที่ประชุม ก.ต. ได้พิจารณาความเห็นของอนุกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (อ.ก.ต.) 21 คน (ชั้นศาลชั้นต้น ชั้นอุทธรณ์ ชั้นฎีกา) ที่ได้ส่งมายัง ก.ต.ชุดใหญ่ว่าการกระทำของนายไกรรัตน์ ไม่เป็นความผิดวินัย ซึ่ง ก.ต.ชุดใหญ่ พิจารณาแล้วมีมติเห็นชอบซึ่งที่ประชุม ก.ต.จึงมีมติว่าการกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิดวินัย แต่เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เห็นควรให้มีหนังสือว่ากล่าวตักเตือน นายไกรรัตน์

 

มติกต.เพื่อนโชคคลิปฉาวไม่ผิดวินัยให้แค่ตักเตือน

 

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พ.ค.62 ที่ผ่านมา มีคลิปเผยแพร่เพื่อนโชค ที่นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ระบุว่าเป็นเพื่อนกับ ผกก.โชค (พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์” ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่) ขณะถูกเรียกดูใบขับขี่ บริเวณด่านตรวจในพื้นที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช และมีลักษณะการปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

มติกต.เพื่อนโชคคลิปฉาวไม่ผิดวินัยให้แค่ตักเตือน