เปิดภาพ "น้องแพร" ลูกสาวรองตี๋กอดเสี่ยรถเบนซ์ พร้อมให้คำมั่นสัญญา

จากกรณี นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทไทยคาร์บอนแอนด์กราไฟต์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ เมาแล้วขับรถเบนซ์พุ่งชนรถยนต์ของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล หรือ รองตี๋ อายุ 48 ปี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. และนางนุชนาถ อายุ 44 ปี ภรรยา จนเป็นเหตุให้ทั้งสองคนเสียชีวิต ส่วนลูกสาวคนเล็ก น้องแพร อายุ 12 ปี บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดกลางดึกของวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา 

เปิดภาพ "น้องแพร" ลูกสาวรองตี๋กอดเสี่ยรถเบนซ์ พร้อมให้คำมั่นสัญญา

ต่อมาศาลจังหวัดตลิ่งชัน อ่านฟังคำพิพากษาคดีที่นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทไทยคาร์บอนแอนด์กราไฟต์ จำกัด ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายอะไหล่รถยนต์ เมาซิ่งรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ อี 250 สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ษฮ 789 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ สีขาว ทะเบียน 2 กก 3653 กรุงเทพมหานคร บนสะพานคลองตาปุ้น ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก พังยับเยิน วัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดได้ถึง 260 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร หรือตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี ภรรยาเสียชีวิต ส่วน ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพร งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี ลูกสาวบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเวลาตีหนึ่งของวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา 

คดีดังกล่าว พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรี 5 ได้ยื่นฟ้อง นายสมชาย ต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน ใน 3 ความผิด คือ

 1.ขับรถด้วยความเร็วเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด 

 

2.ขับรถในขณะเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายได้รับอันตรายสาหัสและทรัพย์สินเสียหาย 

 

และ 3.ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส โดยคดีนี้อัยการไม่สั่งไม่ฟ้องความผิดฐานฆ่าและพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ตามที่พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนแจ้งข้อหาดังกล่าวมาด้วย เนื่องจากอัยการพิจารณาแล้วพฤติการณ์ไม่เข้าองค์ประกอบความผิดทางกฎหมาย 

นอกจากนี้หลังจากที่ ฟังคำพิพากษาทั้งสองฝ่ายออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายสมชาย สัญญาจะดูแลบุตรสาวทั้ง 2 คน ของรองตี๋เป็นอย่างดี และขอให้พ่อแม่ของเด็กทั้ง 2 คน ไปสู่สุคติ ไม่ต้องห่วงอะไรอีกต่อไป ขอให้เป็นคำมั่นสัญญาว่าจะดูแลเหมือนลูกเหมือนหลาน

พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก 40,000 บาทต่อเดือน แบ่งเป็นให้ น้องพลอย อายุ 16 ปี น้องแพร อายุ 12 ปี คนละ 10,000 บาท และค่าใช้จ่ายในครอบครัวอีก 20,000 บาท เป็นเวลา 8 ปี จนถึงปีที่น้องแพรบรรลุนิติภาวะ

ซึ่งหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จก็เกิดภาพที่น่าประทับใจขึ้น เมื่อ น้องแพร ลูกสาวคนเล็กของรองตี๋ ได้สิ่งเข้าไปกอดนายสมชายเพื่อชวนไปกินข้าว ก่อนที่ทั้งคู่จะจูงมือและเดินควงแขนกันออกจากศาลไป

 

เปิดภาพ "น้องแพร" ลูกสาวรองตี๋กอดเสี่ยรถเบนซ์ พร้อมให้คำมั่นสัญญา

เปิดภาพ "น้องแพร" ลูกสาวรองตี๋กอดเสี่ยรถเบนซ์ พร้อมให้คำมั่นสัญญา

เปิดภาพ "น้องแพร" ลูกสาวรองตี๋กอดเสี่ยรถเบนซ์ พร้อมให้คำมั่นสัญญา

ขอบคุณภาพจาก 

ธนาคาร ชาญสมร-ภูมิข่าว