ลุงแท๊กซี่มหาภัย รับผดส.สนามบินสุวรรณภูมิไม่กดมิเตอร์

กลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Pla Suchaya ได้โพสต์ถึงความไม่ประทับใจของตัวเองกับแท๊กซี่รายหนึ่งลงในไทมไลน์ เพื่อเก็บไว้เตือนภัยชาวเน็ต ซึ่งเธอได้ร่ายยาวว่า

กลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนักในโลกออนไลน์ เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Pla Suchaya ได้โพสต์ถึงความไม่ประทับใจของตัวเองกับแท๊กซี่รายหนึ่งลงในไทมไลน์ เพื่อเก็บไว้เตือนภัยชาวเน็ต ซึ่งเธอได้ร่ายยาวว่า 

"***เตือนภัย แท๊กซี่คันใหญ่สุวรรณภูมิ*** ปลากับแฟนที่เป็นฝรั่ง เพิ่งกลับมาจากยุโรป มีกระเป๋าใหญ่ๆสามสี่ใบ เลยคิดว่าจะเรียกแท๊กซี่คันใหญ่ เราก็ทำตามกฎของสนามบิน ไปกดบัตรคิวตามปกติ พอเดินไปที่รถ คนขับก็เข้ามาขอดูบัตรคิว ไอ้เราก็เพิ่งตื่น เบลอๆ ยื่นให้นางไป (เพิ่งมารู้ทีหลังว่าใบนี้สำคัญมาก ต้องเก็บไว้กับตัว อย่าเอาไปให้ใคร) ขนของเสร็จสับ ขึ้นรถ พอลุงขับออกมาได้ซักพักก็เอะใจทำไมไม่ได้ยินเสียงกดมิเตอร์ พอหันไปดูมิเตอร์ อีลุงเค้าเอาผ้าขี้ริ้วปิดไว้จ้า ด้วยความใสซื่อเลยถามลุงไปว่า

 

ลุงแท๊กซี่มหาภัย รับผดส.สนามบินสุวรรณภูมิไม่กดมิเตอร์

 

“ลุงๆ อย่าลืมกดมิเตอร์นะคะ” อีลุงสวนกลับมาทันที “เดี๋ยวนี้เค้าเหมากันหมดแล้ว (นางเอาใบเคลือบพลาสติกโง่ๆยื่นให้ดูแบบแว๊บๆ ราคา 700) เป็นนักท่องเที่ยวราคา 700 กดมิเตอร์อะไร นี่รถคันใหญ่ ถ้ากดมิเตอร์ต้องไปคันเล็กนู่น”

 

 


เราก็เถียงกลับไปประมาณว่า ครั้งที่แล้วมาก็กดปกติ แล้วจ่ายเพิ่มค่าเรียก 50 บาท น้ำโหเริ่มมา ลุงก็สวนกลับมาอีก “โอ้ย กระเป๋าเยอะขนาดนี้ ถ้าต้องนั่งรถปกติก็ต้องนั่งสองคัน นี่มารอลูกค้าตั้งแต่ตี 5 เพิ่งได้คันแรก บลาๆ บลาๆ”

 

 


นี่เลยบอก “ลุง วนกลับไปค่ะ จะไปเรียกคันใหม่ ทำไมแท๊กซี่ทำนิสัยแบบนี้คะ ถ้าลุงจะเหมา ยังไงก็จะแจ้งขนส่ง เคสนี้โดนหนักแน่ค่ะ” อีลุงพอได้ยินคำว่าขนส่งเริ่มโวยวายบอก “ไม่วนกลับหรอก ขาดทุน จะเอาเท่าไหร่ว่ามา เคยไปเท่าไหร่”

 

ไม่วนกลับหรอก ขาดทุน จะเอาเท่าไหร่ว่ามา เคยไปเท่าไหร่

แฟนเริ่มเอามือมาดึงแขนแสดงท่าทีว่า พอเถอะอย่าไปเถียงกับเค้า แล้วแฟนก็พูดขึ้นเองว่า ห้าร้อย อีลุงก็บอก “เออ ห้าร้อยก็ห้าร้อย” ด้วยความที่กูประจำเดือนมา และเหนื่อยจากการนั่งเครื่องมา 12 ชม. กูไม่ยอมค่ะ“ได้ 500 ก็ได้ แต่หลังจากนั้น หนูจะแจ้งขนส่งว่าลุงทำพฤติกรรมแบบนี้ ก็เรื่องของหนูนะ”

 

 


จากนั้นลุงเริ่มโวยวายใหญ่เลยค่ะ “ยังไง เอายังไงถึงจะพอใจ กดมิเตอร์ใช่ไหม! อ๊ะ!” พร้อมกับดึงเอาผ้าขี้ริ้วที่ปิดมิเตอร์ออก คุณพระ! มิเตอร์มัน 95 บาทแล้วค่ะ !!! กูถาม “เอ้า ทำไมไม่กดใหม่อะ”

 

แท๊กซี่  รับผดส.สนามบินสุวรรณภูมิไม่กดมิเตอร์

 

นางเริ่มวนเข้าม้วนเดิม “ก็กดตั้งแต่เข้ามา มารอตั้งแต่ตี 5 บลาๆ ทำไมต้องมาเอาเปรียบกันด้วย เค้าก็เหมากันมาตั้งนานแล้ว รถคันใหญ่กว่าเปลืองกว่า บลาๆ” เอ้า!!! กูไปเอาเปรียบลุงเค้าเฉยเลย งง ใครเอาเปรียบใครกันแน่อะ จากนั้นนางก็บ่นไปตลอดทาง บ่นงุบงิบ ส่ายหัวไปมา ด้วยความรำคาญเลยบอกไปว่า “จ่ายให้ 500 แล้วช่วยเงียบๆด้วย รำคาญ”

 

 


แล้วนางก็ส่งถึงบ้านโดยสวัสดิภาพด้วยความไม่พอใจ ด้วยที่เล่ามาซะยาวจะบอกเผื่อทุกๆคนว่า
1. เวลากดเรียกคิวแท๊กซี่ที่สุวรรณภูมิ บัตรคิวเก็บเท่าชีวิต เพราะมันมีรายละเอียดของคนขับทั้งหมด ถ้ามันอยู่ในมือเรา คนขับจะอื้อจะหือกับเราไม่ได้ ถึงนางจะเอามือมาจับดูเลขก็กำไว้ให้แน่น ไม่งั้นจะเจอแบบเรา
2. เช็คดูว่ากดมิเตอร์ อย่าปล่อยให้เลยนานแบบเรา เจอปุ๊บ เปิดประตูลงปั๊บ อย่าไปต่อล้อต่อเถียง

 

 

ลุงแท๊กซี่มหาภัย

 

เสียใจค่ะกับพฤติกรรมแท๊กซี่เมืองไทย นี่ขนาดเป็นคนไทยด้วยกัน ยังเอาเปรียบกันได้ จะบอกว่าถ้าแท๊กซี่เป็นแบบนี้ไปซะหมด ใช้แกร็บกันดีกว่าก็ไม่ได้ เพราะรถนางก็เป็นแกร็บ แฮร่!
จบด้วยการลงรูปประจาน
ด้วยรักและอาลัย

 

 

 

ทั้งนี้เธอยังได้อัพเดตความคืบหน้าอีกว่า "ลุงโดนแล้วค่ะ ขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิที่ดำเนินการได้อย่างรวดเร็วค่ะ" ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ลุงแท๊กซี่คนนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งชื่นชมความใส่ใจของตำรวจท่องเที่ยวที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

 

 

ลุงแท๊กซี่มหาภัย รับผดส.สนามบินสุวรรณภูมิไม่กดมิเตอร์

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Pla Suchaya

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-2หนุ่มเข้ากรุงเทพฯครั้งแรก โดนโกงค่ามิตเตอร์ ลั่นชัดอยากพบหน้า
-หนุ่มโวย รูดบัตรเครดิตจ่ายน้ำมัน แต่กลับโดนโกง
-สาวใหญ่โวย อ้างโดนโกงที่ดิน สุดท้ายไม่เป็นผลเปิดกล่องพร้อมสัตว์เลื้อยคลาน คนมาใช้บริการร้องกรี้ดลั่น(คลิป)
-แฉกลโกง ค่าโดยสารแท็กซี่ แนบเนียบ และ นิยมใช้กันมาก