เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย ซิกแซกโกงผดส.ไม่กดมิเตอร์

เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย ซิกแซกโกงผดส.ไม่กดมิเตอร์

จากกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ Pla Suchaya ได้โพสต์ถึงความไม่ประทับใจของตัวเองกับแท๊กซี่รายหนึ่งลงในไทมไลน์ เพื่อเก็บไว้เตือนภัยชาวเน็ต ซึ่งเธอได้ร่ายยาวว่า "***เตือนภัย แท๊กซี่คันใหญ่สุวรรณภูมิ*** ปลากับแฟนที่เป็นฝรั่ง เพิ่งกลับมาจากยุโรป มีกระเป๋าใหญ่ๆสามสี่ใบ เลยคิดว่าจะเรียกแท๊กซี่คันใหญ่ เราก็ทำตามกฎของสนามบิน ไปกดบัตรคิวตามปกติ 

พอเดินไปที่รถ คนขับก็เข้ามาขอดูบัตรคิว ไอ้เราก็เพิ่งตื่น เบลอๆ ยื่นให้นางไป (เพิ่งมารู้ทีหลังว่าใบนี้สำคัญมาก ต้องเก็บไว้กับตัว อย่าเอาไปให้ใคร) ขนของเสร็จสับ ขึ้นรถ พอลุงขับออกมาได้ซักพักก็เอะใจทำไมไม่ได้ยินเสียงกดมิเตอร์ พอหันไปดูมิเตอร์ อีลุงเค้าเอาผ้าขี้ริ้วปิดไว้จ้า ด้วยความใสซื่อเลยถามลุงไปว่า

 

เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย ซิกแซกโกงผดส.ไม่กดมิเตอร์

 

“ลุงๆ อย่าลืมกดมิเตอร์นะคะ” อีลุงสวนกลับมาทันที “เดี๋ยวนี้เค้าเหมากันหมดแล้ว (นางเอาใบเคลือบพลาสติกโง่ๆยื่นให้ดูแบบแว๊บๆ ราคา 700) เป็นนักท่องเที่ยวราคา 700 กดมิเตอร์อะไร นี่รถคันใหญ่ ถ้ากดมิเตอร์ต้องไปคันเล็กนู่น”

 

 

จากเรื่องดังกล่าวทำให้มีการวิพากณ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ เนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของลูงแท๊กซี่คนนี้ 

 

เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย ซิกแซกโกงผดส.ไม่กดมิเตอร์


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  - ลุงแท๊กซี่มหาภัย รับผดส.สนามบินสุวรรณภูมิไม่กดมิเตอร์ 
 

ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้ขับรถชื่อ นายสมาน เชิดชู ได้ใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ เลขที่50000621 สิ้นอายุ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ออกโดย สขพ.5   ซึ่งกรณีร้องเรียนดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับตาม พรบ.รถยนต์ฯ พ.ศ.2522 มาตรา 5(2)ประกอบมาตรา 58 ฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสารฯ เป็นเงิน 200 บาท

 

เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย ซิกแซกโกงผดส.ไม่กดมิเตอร์


ทั้งนี้ กองตรวจการ ได้ประสานให้ นายสมาน เชิดชู มารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง และจากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายสมาน ได้กระทำความผิดฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสารเป็นจำนวน 6 ครั้ง ซึ่งเป็นการกระทำความผิดซ้ำซาก จึงได้ลงโทษพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 1 เดือน  พร้อมทั้งส่งตัวเข้าอบรมการเป็นผู้ขับรถและการให้บริการรถสาธารณะที่ดีเป็นเวลา 3 ชั่วโมง

 

 

เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ร้องกองปราบเอาผิด "เบนซ์โอเค 20 อายุน้อยร้อยล้าน ฉ้อโกงประชาชน
-หนุ่มโวย รูดบัตรเครดิตจ่ายน้ำมัน แต่กลับโดนโกง
-จอมผู้ลี้ภัยด่าสันดานคนไทยยกย่องคนโกง เพราะได้รับเศษเงิน
-เตือนภัยแม่ค้าเปิดท้ายรถขายขนมหวาน โกงราคาแพงเกินเหตุ พบทำมานานแล้ว