เมื่อเวลา​ 05.00​ น.​วันที่​ 2 ส.ค.​ พ.ต.ต.วิทยา คงทอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท​ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้​อาคารชั้นเดียว​ ภายในซอยเพชรบุรี​ 19 แขวงถนนพญาไท​ เขตราชเทวี​ กทม.

 เมื่อเวลา​ 05.00​ น.​วันที่​ 2 ส.ค.​ พ.ต.ต.วิทยา คงทอง สว.(สอบสวน) สน.พญาไท​ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้​อาคารชั้นเดียว​ ภายในซอยเพชรบุรี​ 19 แขวงถนนพญาไท​ เขตราชเทวี​ กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย กทม.​ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

แม่ค้าวิ่งวุ่นเก็บของหลังเกิดเพลิงไหม้ สุดระทึก เสาไฟฟ้าระเบิดหลายครั้ง

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณตลาดเดือนเด่น​ ซึ่งเป็นตลาดขายเสื้อผ้า อยู่ห่างจากปากซอย​ 200​ เมตร​ ด้านหลังโรงแรมอินทรา​ ​ ซึ่งเป็นส่วนของตลาดไซด์วอร์ค​ สำหรับขายและเก็บเสื้อผ้า​ พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปอาคารใกล้เคียงอีก​ 2 จุด​​ ทำให้มีกลุ่มควันหนาแน่น​ เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม​ ใช้เวลา​กว่า 30​ นาทีเพลิงจึงสงบ​ โดยในที่เกิดเหตุมีพ่อค้า แม่ค้าและชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียงแตกตื่นรีบเก็บเสื้อผ้าขนหนีอย่างอลม่าน

 

แม่ค้าวิ่งวุ่นเก็บของหลังเกิดเพลิงไหม้ สุดระทึก เสาไฟฟ้าระเบิดหลายครั้ง

แม่ค้าวิ่งวุ่นเก็บของหลังเกิดเพลิงไหม้ สุดระทึก เสาไฟฟ้าระเบิดหลายครั้ง

 

จากการสอบสวน​นางดาราการ​ เก่งธรรม​ อายุ​ 40​ ปี​ เจ้าของแผงขายเสื้อผ้าในตลาดไซด์วอร์ค​ ให้การ​ว่า​ เมื่อช่วงเวลา​ 04.00​ น.​ ขณะกำลังจะเปิดร้านขายเสื้อผ้า​ ก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้น​ที่เสาไฟฟ้าด้านหน้าตลาด​ ซึ่งเป็นเสาไฟฟ้าที่รวมสายไฟไว้หลายร้อยเส้น​ ก่อนที่ประกายไฟจะลุกลามเข้ามาภายในตัวอาคารและทำให้เกิดเพลิงไหม้​ ซึ่งก่อนหน้านี้เสาไฟฟ้าดังกล่าวเคยเกิดระเบิดขึ้นหลายครั้ง​ และได้มีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าให้มาตรวจสอบแต่ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่าสายไฟที่เห็นเป็นสายโทรศัพท์จึงไม่มีผลกับสายไฟฟ้า​ แต่สุดท้ายก็มาเกิดเพลิงไหม้ขึ้นในที่สุด นอกจากนี้อาคารที่​ห่างไปอีก​ 50​ เมตร​ เลขที่​ 120/334 ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้า​ ชื่อร้าน​ "ฮ็อบ" มีพยานเห็นกลุ่มควันที่เพดานซึ่งเป็นจุดรวมสายไฟก่อนจะลุกลามลงมายังกองเสื้อผ้าจนทำให้ได้รับความเสียหาย ด้าน​นายมณฑล​ โหมดนอก​ อายุ​ 34​ ปี​ หลานเข้าของร้าน "ปุ๋ย​ แฟชั่น" เลขที่17/2 เปิดเป็นร้านขายเสื้อผ้าเช่นเดียวกัน​ โดยห่างจากจุดที่​สองประมาณ​ 50​ เมตร​ เปิดเผยว่า​ พบเห็นกลุ่มควันจากเพดานของร้านซึ่งเป็นจุดรวมสายไฟก่อนที่ประกายไฟจะมาติดกองเสื้อผ้า​ในร้านและเกิดลุกไหม้​ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าดับไฟในที่สุด เบื้องต้นตำรวจคาดว่าสาเหตุเกิดจาไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟ​ หลังจากนี้จะให้กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ)และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

แม่ค้าวิ่งวุ่นเก็บของหลังเกิดเพลิงไหม้ สุดระทึก เสาไฟฟ้าระเบิดหลายครั้ง