รวบแล้ว 2 หนุ่มทีมวางของปลอมป่วนสตช.

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมชายต้องสงสัย 2 ราย ได้บนรถขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขณะเข้าจุดตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม ต.วังไผ่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร

จากรณีที่ตำรวจพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 เบื้องต้นพยานที่เป็นแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง ให้การว่า พบชายต้องสงสัยลักษณะผอมสวมเสื้อเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหมวกสีดำและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ก่อนโยนวัตถุต้องสงสัยเข้าบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1

โดยวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องน้ำผลไม้ ลักษณะมีหลอดไฟกระพริบสีเขียว อยู่ข้างถุงกระสอบสีเขียว หลังจากนำวัตถุดังกล่าวมาทิ้ง ชายคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีขึ้นไปบนบีทีเอสสถานีสยาม เบื้องต้นตำรวจสันติบาล ได้กั้นพื้นที่และประสานเจ้าหน้าที่อีโอดีมาตรวจสอบแล้ว

 

2 หนุ่มทีมวางของปลอมป่วนสตช.

 

กระทั่ง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังเข้าตรวจสอบเหตุพบวัตถุต้องสงสัยด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสร็จ ว่า เจ้าที่ชุดอีโอดีได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จนยืนยันได้ว่าสิ่งที่พบไม่ใช่ระเบิด 

 

รวบแล้ว 2 หนุ่มทีมวางของปลอมป่วนสตช.


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  - รองโฆษกตร.แถลงผลตรวจวัตถุต้องสงสัยวางหน้าสตช.
 

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางตำรวจชุดสืบสวนสามารถจับกุมชายต้องสงสัย 2 ราย ได้บนรถขนส่งผู้โดยสาร บขส. ขณะเข้าจุดตรวจปฐมพร ถนนเพชรเกษม ต.วังไผ่ อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากภายหลังเกิดเหตุทางตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทันที จนพบว่าผู้ก่อเหตุมี 2 ราย รายแรก ทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกราย ที่ปรากฎตามกล้องวงจรปิดนั้น หลังก่อเหตุได้เดินไปพบกันที่จุดนัดพบบนสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ก่อนพากันเข้าไปยังห้างสยามพารากอน

 

รวบแล้ว 2 หนุ่ม


หลังก่อเหตุผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ได้เข้าไปเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าเพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้เดินไปขึ้นรถแท็กซี่ไปลงที่บริเวณสวนจตุจักร ริมถนนพหลโยธิน และต่อรถแท็กซี่อีกคันไปยังสถานีขนส่งกรุงเทพ (หมอชิต2) แล้วทั้ง 2 คนก็เข้าไปเปลี่ยนชุดอีกครั้งในห้องน้ำของสถานี และซื้อตั๋วรถโดยสารเพื่อหลบหนีลงจังหวัดทางภาคใต้กระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว 

 

 


อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวมาให้ทางผู้บังบัญชาทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะมีการแถลงรายละเอียดของคดีในช่วงเที่ยงวันนี้ ก่อนนำตัวทั้ง 2 คน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

 

รวบแล้ว 2 หนุ่มทีมวางของปลอมป่วนสตช.