พี่น้องปัตตานีนอนไม่หลับ เสียงระเบิดสนั่นทั้งคืน

เรียกได้ว่าตอนนี้ต้องส่งกำลังใจไปให้พี่น้องชาวปัตตานีอย่างรัวๆ เมื่อ เพจเฟซบุ๊กชื่อ กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้โพสต์ภาพความเหตุการณ์อันไม่สงบที่จังหวัดปัตตานีว่า "อัพเดตภาพและข้อมูลเวลา 02.10 - พื้นที่โคกโพธิ์และนาประดู่ระเบิด 3 จุด และเผายางบนถนน โรยตะปูเรือใบ - พื้นที่สายบุรี ระเบิด 1 จุด #เราจะผ่านคืนนี้ไปด้วยกัน #เป็นกำลังใจ ตะกี้เหมือนได้ยินเสียงระเบิด ดังมาก!!! คนปัตตานีใครได้ยินเสียงระเบิดบ้าง? แอดนอนอยู่สะดุ้งตื่นเลย!!"

เรียกได้ว่าตอนนี้ต้องส่งกำลังใจไปให้พี่น้องชาวปัตตานีอย่างรัวๆ เมื่อ เพจเฟซบุ๊กชื่อ กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้โพสต์ภาพความเหตุการณ์อันไม่สงบที่จังหวัดปัตตานีว่า  "อัพเดตภาพและข้อมูลเวลา 02.10 - พื้นที่โคกโพธิ์และนาประดู่ระเบิด 3 จุด และเผายางบนถนน โรยตะปูเรือใบ - พื้นที่สายบุรี ระเบิด 1 จุด  #เราจะผ่านคืนนี้ไปด้วยกัน #เป็นกำลังใจ ตะกี้เหมือนได้ยินเสียงระเบิด ดังมาก!!! คนปัตตานีใครได้ยินเสียงระเบิดบ้าง? แอดนอนอยู่สะดุ้งตื่นเลย!!"

โดยเมื่อช่วงดึกของคืนที่ผ่านมาเมื่อเวลาประมาณ 00.54น. หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน43Zฉก.ทพ.43  ได้รับแจ้งจากพลังมวลชนในพื้นที่ว่ามีเหตุการก่อกวน พื้นที่ อ.โคกโพธิ์ คือ มีเสียงคล้ายระเบิด ต.นาประดู่ และ พบว่ามีการเผายางรถยนต์บนถนนสาย 409 หน้า บริเวณหน้าโรงเรียนอาซิซสถาน ต.นาประดู่ บริเวณถนนสาย 42 บ.ชะเมา ต.นาเกตุ และบนถนนสาย 42 แยกตัดคลองชลประทาน บ.โพธิ์ ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์

 

พี่น้องปัตตานีนอนไม่หลับ เสียงระเบิดสนั่นทั้งคืน

 

 

ทั้งนี้ในเวลาไล่เลี่ยกันประมาณ 00.45 น. คนร้ายเหตุลอบวางระเบิดหน้าตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยฟาฏอนี บ้านโสร่ง หมู่ที่ 3 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ทำให้ตู้เอทีเอ็ม ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังเกิดเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ตะบิ้ง อ.สายบุรีซาง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ มีความคืบหน้าจะรายงานให้ทรายต่อไป

 

 

พี่น้องปัตตานีนอนไม่หลับ เสียงระเบิดสนั่นทั้งคืน
 

ในขณะเดียวกันผู้บังคับบัญชาหน่วยกองกำลังในพื้นที่ให้อยู่กับฐานปฏิบัติการณ์ ห้ามขยับกำลังพลเด็ดขาดอยู่ในที่มั่นพร้อมรบตลอด 24 ชั่วโมง เพราะอาจถูกเป็นเป้าของการก่อความไม่สงบในพื้นที่ได้

 

 

พี่น้องปัตตานีนอนไม่หลับ เสียงระเบิดสนั่นทั้งคืน

 

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Hudaniel0804 ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ พร้อมทั้งระบุว่า ตอนนี้สภาพจิตใจย่ำแย่มาก ใช่ นี่คือมหาลัยเราเอง เกิดเหตุประมาณเที่ยงคืนครึ่ง รู้ไหม ตอนได้ยินเสียงระเบิดลูกแรก เราช็อคมากๆ คือรู้เลยว่ามันคือเสียงระเบิด แต่ปลอบใจตัวเองว่ามันคือเสียงฟ้าร้อง พอลูกที่สองระเบิด เราร้องไห้ ตัวสั่นมาก และมันคือระเบิดจริงๆ พวกคุณต้องการอะไร #ระเบิด

 

 

พี่น้องปัตตานีนอนไม่หลับ เสียงระเบิดสนั่นทั้งคืน

 

 

พี่น้องปัตตานีนอนไม่หลับ เสียงระเบิดสนั่นทั้งคืน

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้
ขอบคุณทวิตเตอร์ @Hudaniel0804