นักเรียนหญิงม.3 สู้ชีวิต สานต่ออาชีพเดิมของคุณเเม่ หาทุนการศึกษา

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ กับเเรงใจ เเละการสู้ชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ ยอมเเพ้โชคชะตาของ  "น้องเดย์"


 ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ กับเเรงใจ เเละการสู้ชีวิตอย่างไม่ย่อท้อ ยอมเเพ้โชคชะตาของ  "น้องเดย์" หรือ ด.ญ.สุภาวิณี คำแสน อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเมธีวุฒิกร กำพร้าเเม่ ได้ออกขายหมี่กรอบหาทุนการศึกษาด้วยตนเอง 


   โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค  ซ้อโม หนมจีนซิ่ง  เผยเรื่องราวเด็กหญิงสู้ชีวิตลงในโลกออนไลน์ 

 

นักเรียนหญิงม.3 สู้ชีวิต สานต่ออาชีพเดิมของคุณเเม่ หาทุนการศึกษา


คนเก่งหัวใจแกร่ง #น้องเดย์ ดญ.สุภาวิณี คำแสน แม่ค้าขายข้าวเกรียบทอด และหมี่กรอบที่ตลาดหนองดอก น้องเดย์อายุ15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นม.3ที่รร.เมธีวุฒิกร น้องเปนคนขยัน เรียนดี เกรดเทอมล่าสุด 3.62 น้องอาศัยยุกะน้าค่ะ เช่าบ้านอยู่กันเดือนละ2000 บาท น้ามีอาชีพรับจ้างทั่วไป พ่อแม่น้องแยกทางกันตั้งแต่น้องยังเล็ก พ่อไปมีครอบครัวใหม่ ทิ้งให้น้องกับพี่ชายอีก2 คนอยู่กะแม่จนถึงตอนนี้น้องไม่เคยได้รับข่าวของพ่อเลย แม่เลี้ยงน้องและพี่ชายอีก2 คนมาเพียงลำพัง #ล่าสุดแม่น้องพึ่งเสียไปเมื่อ2ปีที่แล้ว น้องมีแค่วิชาทำหมี่กรอบและทอดข้าวเกรียบที่เปนอาชีพเดิมของแม่ ที่แม่ให้ไว้เปนวิชาติดตัวน้องมาค่ะ

จึงทำขายเปนอาชีพเพื่อส่งเสียตัวเองเรียนค่ะ โมรู้จักกับแม่น้องมานานพอสมควรคิดหาวิธีช่วยเหลือน้องหลายครั้งแต่ก่ทำไม่ได้ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนดี ก่ทำได้แค่แวะไปอุดหนุนข้าวเกรียบทอดของน้องเดย์ทุกครั้งที่ไปตลาดค่ะ อยากจะฝากพี่น้องชาวลำพูนทุกๆท่านที่มาจับจ่ายตลาดช่วงกลางคืนช่วยแวะอุดหนุนน้องเดย์กันเยอะๆนะค่ะ

 

นักเรียนหญิงม.3 สู้ชีวิต สานต่ออาชีพเดิมของคุณเเม่ หาทุนการศึกษา

 

 

เพื่อที่น้องเดย์จะได้มีทุนในการดำรงชีวิตและไว้เปนทุนศึกษาในระดับต่อไปค่ะ ร้านของน้องเดย์อยู่ตรงข้ามร้านขายขนมไทยนะค่ะ หาร้านไม่เจอถามแม่ค้าที่ตลาดได้ค่ะ แม่น้องขายมาหลายปี แม่ค้าที่ตลาดเขารู้จักกันดีค่ะ 
#น้าโมขอชื่นชมน้องเดย์ค่ะ ที่น้องเปนคนเข้มแข็ง และขยันมากๆค่ะ ขอให้หนูพบเจอแต่สิ่งดีๆนะลูก

 

 

ขอบคุณ

ซ้อโม หนมจีนซิ่ง