แม่แพรวาแจ้งหาหลักทรัพย์ได้ครบแล้ว นำวางศาลจ่ายเหยื่อ

รองปลัดยุติธรรมเผยแม่แพรวาแจ้งหาหลักทรัพย์ได้แล้ว นำวางศาลจ่ายเหยื่อเสียหายคดี

จากกรณีนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมากล่าวถึงการจ่ายเงินเยียวยาค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวน 9 ราย ตามคำพิพากษาในคดีสะเทือนขวัญที่แพรวา หรือ อรชร (นามสมมุติ) เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ฮอนด้า ซีวิค เฉี่ยวชนรถตู้โดยสาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต–อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บนทางยกระดับโทลล์เวย์ขาเข้า ช่วงด้านหน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เมื่อคืนวันที่ 27 ธ.ค. 2553 ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้เวลาผ่านมา 9 ปีแล้วนั้น

 

ทั้งนี้รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้แต่งตั้งตนเป็นผู้ประสานงานระหว่างศูนย์นิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งได้รับมอบอำนาจให้เป็นทนายความของผู้เสียหายทั้งหมดกับกลุ่มจำเลยทั้ง 4 ราย ซึ่งตามขั้นตอนต้องรอจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม 2562 หากฝ่ายจำเลยไม่สามารถขายที่ดินจำนวน 21 แปลงได้ ทางศูนย์นิติศาสตร์ธรรมศาสตร์ จะนำรายการทรัพย์สินที่ตรวจสอบพบไปยื่นคำขอให้กรมบังคับคดียึดอายัดทรัพย์เพื่อนำออกขายทอดตลาด

 

แพรวา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -ภาพ แพรวา โกนหัวบวชชี แม่วอนโซเชียล อย่าเติมหลังชื่อลูก

 

 

“ตั้งเป้าจะเปิดประมูลขายและนำเงินมาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหายตามคำพิพากษาให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน หรือ 180 วัน อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ยังไม่มีฝ่ายใดติดต่อเข้ามายังกระทรวงยุติธรรม จึงถือว่าหน้าที่ของกระทรวงจะเริ่มตันนับหนึ่งหลังวันที่ 28 สิงหาคม นี้” นายธวัชชัย กล่าว

 

แม่แพรวาแจ้งหาหลักทรัพย์ได้ครบแล้ว นำวางศาลจ่ายเหยื่อ

 

ล่าสุดวันนี้(5ส.ค.) นายธวัชชัย ได้โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งผ่านเฟซบุ๊ก ธวัชชัย ไทยเขียว โดยเปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดว่า

 

ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวา และดีใจกับผู้เสียหายครับ...!!

 

บ่ายวันนี้ได้รับการประสานงานจากคุณแม่น้องแพรวา ว่า..”สามารถหาหลักทรัพย์ได้ครบตามจำนวนตามคำพิพากษาของศาลแล้ว พร้อมทั้งได้มอบหมายทนายความให้ไปขอยอดวงเงินรวมจากศาลแล้วเช่นกัน โดยจะนำไปวางที่ศาลไว้ก่อนในระหว่างรอนัดหมายกับทนายความของผู้เสียหายเพื่อจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายแต่ละรายต่อไป

 

กรณีที่คุณแม่ไปวางทรัพย์ที่ศาลแล้วนั้น คุณแม่ควรต้องแจ้งการวางทรัพย์ให้เจ้าหนี้หรือทนายผู้เสียหายทราบโดยเร็ว เนื่องจากผลของการวางทรัพย์นั้นจะทำให้หลุดพ้นจากหนี้ที่ต้องชำระไม่ตกเป็นผู้ผิดนัดและไม่ต้องเสียดอกเบี้ยหลังจากวันที่วางทรัพย์ครับ

 

ขอบคุณคุณแม่น้องแพรวาและครอบครัว รวมถึงคุณทนายทั้งสองฝ่ายที่ช่วยกันทำให้เรื่องจบไปได้ด้วยดีครับ

 

ไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิด แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็เป็นวิบากของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ได้แต่เห็นใจทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องครับ

 

แม่แพรวาแจ้งหาหลักทรัพย์ได้ครบแล้ว นำวางศาลจ่ายเหยื่อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -ทนายเดชา โพสต์ตอกหน้าโซเชียล หลังขึ้นลิฟต์พร้อม หนุ่ม กรรชัย ถือโฉนดออกเร่ขาย หาเงินช่วยคดีแพรวา

 

“สัตว์ทั้งหลายทั้งปวงที่เป็นเพื่อนทุกข์ เกิดแก่เจ็บตายด้วยกันหมดทั้งสิ้น

จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด อย่าได้มีเวรแก่กันและกันเลย

อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย

อย่าได้มีความทุกข์กายทุกข์ใจเลย

จงมีความสุขกายสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยอันตรายทั้งสิ้นเถิด ฯ.”

 

กรณีนี้ ของดให้สัมภาษณ์ต่อนะครับ รอให้เป็นหน้าที่ของผู้เสียหายและจำเลย หรือบุคคลที่จะได้รับมอบหมายจากทั้งสองฝ่ายครับ

 

นายธวัชชัย ไทยเขียว

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม

และโฆษกกระทรวงยุติธรรม

 

แม่แพรวาแจ้งหาหลักทรัพย์ได้ครบแล้ว นำวางศาลจ่ายเหยื่อ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง -ณัฏฐ์ พี่ชายแพรวา ลั่น ทุกครอบครัวจะได้รับความเป็นธรรม เชื่อตลอด 9 ปี น้องสาวไม่เคยมีความสุข