เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต น้องมิว

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 สิงหาคม 2562 นักเรียนสาวรายหนึ่ง ที่อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เสียชีวิตลง คาดมาจากการถูกหมัดแมวกัด จนเกิดอาการแพ้ ก่อนติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรงจนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งในขณะเดียวกัน จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กลับพบว่ายังไม่สามารถยืนยันได้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดมาจากสาเหตุใด ซึ่งต้องรอผลสรุปจากห้องแลป คาดใช้ระยะเวลาราว 2-3 สัปดาห์ถึงรู้ผล

 

นักเรียน

 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบว่าบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านข้างเคียง ต่างกำลังช่วยกันตั้งเต็นท์ จัดเตรียมสถานที่รอรับศพ ของน้องมิว หรือ นางสาวสุนิสา ธรรมโม อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ก่อนนำศพกลับมาถึงที่บ้านในช่วงบ่ายของวันนี้ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน รวมไปถึงเพื่อนนักเรียนชั้น ม.5/3 และเพื่อนสนิท ต่างพากันทยอยเดินทางมาจุดธูปไหว้ศพอย่างต่อเนื่อง

 

น้องมิว

 

นางสาวสุนิสา ธรรมโม

ซึ่งทางบ้านตัดสินใจนำแมวไปไว้ที่อื่นเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหมัดจากแมวกัดอีก และเมื่อช่วงวันที่ 30 ก.ค.62 น้องมิว มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนแรง ตัวร้อน และมีตุ่มขึ้นตามลำตัว จึงได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ และหมอได้นัดให้ไปตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในวันที่ 31 ก.ค.62 ซึ่งต้องได้นอนที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา แต่ว่าอาการยังไม่ดีขึ้น จึงได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ใน จ.พิษณุโลก ก่อนน้องมิวจะอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตลงในที่สุด โดยสาเหตุการเสียชีวิต ยังคงไม่สามารถระบุได้แน่ชัดในขณะนี้ ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์จากห้องแลป คาดต้องใช้เวลา ราว 2-3 สัปดาห์

 

หมัดจากแมว

 

ภาพ/ข่าว อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์เพชรบูรณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เพื่อนเล่าชัด เด็ก ม.5 โดนหมัดแมวกัด มีอาการปวดมือ ตุ่มขึ้น เหนื่อย สุดท้ายสิ้นใจแค่ไม่กี่วัน
-เร่งหาสาเหตุการเสียชีวิต น้องมิว
- แม่น้องมิวเศร้า เผยลูกสาวเคยถูกหมัดกัดจริงแต่นานแล้ว รอผลตรวจชิ้นเนื้อพิสูจน์เหตุเสียชีวิต
- น้องมิว นร.มัธยม 5 เสียชีวิตกระทันหัน