โผล่คลิปชัด ลุงขายโจ๊กเผย ใช้เงิน 4 แสน จ้างทนายต่อสู่คดีแพรวา

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่พูดถึงกันมากบนโลกโซเชียล สำหรับกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Max Udomsak ได้โพสต์เรื่องราวของคุณลุงท่านหนึ่งวัย 78 ปี ที่ตามองไม่ค่อยชัด ทำอาชีพขายโจ๊กในมุมมืดบริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น ตึกแมนชั่น KJS ซอยหมอเหล็ง ดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งไม่ค่อยได้รับความสนใจ จนมีบางวันขายได้แค่ถ้วยเดียว ก่อนจะได้มีการโพสต์เลขบัญชีให้คนเข้ามาบริจาคเพื่อเป็นค่าหอพักใหม่ และเป็นค่ารักษาดวงตา รวมถึงค่าใช้จ่ายในการไปหาหมอ 

 

ลุงขายโจ๊ก

 

ต่อมาหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตแห่มาอุดหนุนเป็นจำนวนมาก จนคุณตายยิ้มออก เพราะขายหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว แถมยังบริจาคเงินให้คุณตา จนได้ห้องพักใหม่ ที่ไม่ต้องโดนไล่ที่อีกต่อไป 

 

คุณตา

 

หลังจากนั้นได้มีการอัพเดทว่า ตอนนี้คุณลุงขอปิดรับบริจาคแล้ว เพราะยอดเงินในบัญชีค่อนข้างมากแล้ว และคุณลุงกลัวเกิดอันตราย เพราะมีคนไม่ดีแอบแฝงเข้ามาหาผลประโยชน์มากมาย จนคุณลุงนอนไม่หลับเพราะหวาดระแวงหากยอดเงินพุ่งสูงไปมากกว่านี้ จะยิ่งเป็นอันตรายกับลุงมากขึ้น

 

ช่วยเหลือ

 

หลังจากนั้นเพจเฟซบุ๊ก เงินบริจาคให้เด็กตกตึกไปไหน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สถานการณ์ของลุงขายโจ๊กนั้นน่าเป็นห่วง และแกควรได้รับการช่วยเหลือ แต่อย่างไรก็ตาม จากข่าวนี้ก็ได้มีข้อสงสัยหลายประการเกิดขึ้น จนนำไปสู่การตั้งคำถามว่ากลุ่มวัยรุ่นช่วยเหลือลุงโดยบริสุทธิ์ใจหรือไม่ ไปจนถึงคำถามที่ว่า ลุงเป็นคนยากไร้จริงๆ หรือเปล่า ซึ่งประเด็นน่าสงสัยแบ่งได้ดังนี้

 

ช่วยเหลือลุงขายโจ๊ก

1.ลุงเป็นคนไร้บ้าน อาศัยอยู่ย่านซอยหมอเหล็ง แต่ทำไมถึงมีการเปิดบัญชีธนาคารที่หัวหมาก ซึ่งห่างกันพอสมควร และจะรู้ได้อย่างไรว่าบัญชีธนาคารที่เปิดรับบริจาค เป็นบัญชีของลุงจริงๆ

2.กลุ่มวัยรุ่นเปิดเผยว่า ลุงมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ดังนั้นหมายความว่าลุงน่าจะมีทะเบียนบ้าน และการมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แปลว่าลุงน่าจะกดเงินเป็น ทั้งนี้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็นบัตรของธนาคารกรุงไทย แต่ทำไมลุงถึงมีบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ด้วย และลุงมีบัตรเอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ด้วยหรือไม่

 

ความจริง

 

3.ลุงเคยเปิดเผยว่าลูกๆเสียชีวิตจากคดีแพรวา9ศพ แต่กลับไม่พบรายชื่อที่เกี่ยวข้อง และไม่เคยเ็นข่าว นอกจากนี้แล้วลุงเสียเงินหลายแสนในการคิดตามคดี รวมถึงจ่ายค่าวางศาล แล้วค่าวางศาลคือเงินอะไร กลุ่มวัยรุ่นอ้างว่าสอบถามเรื่องนี้จากลุงแล้ว แต่ลุงบอกว่าบอกไม่ได้เพราะศาลไม่ให้พูด

4.กลุ่มที่ช่วยเหลือลุงได้เปิดรับบริจาคมาหลายวัน รวมถึงขอบริจาคเงิน 50,000 บาท เพื่อผ่าตัดตาให้กับลุง ซึ่งคาดว่าขณะนี้ยอดเงินบริจาคน่าจะเกินความต้องการไปมากโขแล้ว

5.ลุงอาจโกหกเรื่องลูก และเงินที่ได้นั้น อาจทำให้ชีวิตลุงตกอยู่ในความเสี่ยง จนนำไปสู่การถูกปล้นหรือจี้ จากกลุ่มมิจฉาชีพ ตรงนี้จะช่วยเหลือหรือป้องกันอย่างไร

 

บริจาก

 

ล่าสุดทางเพจ เงินบริจาคให้เด็กตกตึกไปไหน ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิปของลุงขายโจ๊ก ที่ยังคงยืนยันว่ากำลังต่อสู้คดีดังและหมดเงินไปกว่า 4 แสนบาท เพื่อที่จะสู้คดีและจ้างทนายดัง โดยยืนยันอีกว่าตนต้องได้เงินเยียวยาจากเรื่องราวดังกล่าว ส่วนความจริงจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติตดามกันต่อไป

 

โลกออนไลน์

 

จนจริงหรือแกล้งจน

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มวอนช่วยเหลือ ลุง 64 อดีตทหารเรือขาพิการ อาศัยวัดอยู่ (คลิป)
- ลุงอดีตทหาร ได้รับการช่วยเหลือแล้ว
- วอนช่วยเหลือลุงพิการ อาศัยอยู่แถววัดกลาง
- กู้ภัยจะไปงานแต่ง เจออุบัติเหตุ รีบเข้าช่วยเหลือทั้งชุดไทย