กลายเป็นปมเดือดในทันที ภายหลัง น.ส. พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้ายื่นฟ้อง นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาลอาญา กรณีโพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา กล่าวหาตนเอง และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกทม. รวมถึงเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กลายเป็นปมเดือดในทันที  ภายหลัง  น.ส.  พรรณิการ์ วานิช  โฆษกพรรคอนาคตใหม่  เดินทางเข้ายื่นฟ้อง นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ต่อศาลอาญา   กรณีโพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊คส่วนตัวของ น.ส.ปารีณา กล่าวหาตนเอง และ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ว่า มีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกทม. รวมถึงเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยทางด้าน  น.ส.พรรณิการ์   ระบุว่า  แม้โพสต์ดังกล่าวจะถูกแก้ไขหลายครั้ง    แต่ทีมงานของพรรคอนาคตใหม่  ได้มีการเก็บหลักฐานด้วยการบันทึกภาพหน้าจอไว้ทั้งหมดแล้ว โดยการยื่นฟ้อง น.ส. ปารีณา ดังกล่าว  เป็นมูลฐานความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา  มาตรา 326, 328   แต่ไม่ได้ฟ้องในความผิดตาม น.ส.พรรณิการ์

น.ส.พรรณิการ์

 

 

เนื่องจากการหารือทางพรรค  เห็นว่า  ไม่ควรใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์   และพรรคอนาคตใหม่ก็มีจุดยืนเช่นเดียวกัน  พร้อมพยายามจะชี้ให้เห็นมาตลอดว่าการใช้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  ในการกำจัดความเห็นต่าง  เป็นส่วนสำคัญทำให้เสรีภาพในการแสดงออกลดน้อยถอยลง โดยเฉพาะในทางการเมืองนั้น เป็นปัญหาที่จะต้องแก้ไข 

 

 


อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องดังกล่าว  ตนเองไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด  รวมถึงไม่ต้องการให้ น.ส.ปารีณา ต้องติดคุก แต่ต้องการให้สังคมได้เห็นว่า การเผยแพร่ข่าวปลอม หรือ ข่าวลวง ที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อบุคคล ถือเป็นความผิดทางอาญา ที่สำคัญกว่านั้น เป็นการสร้างความเกลียดชังและสร้างความแตกแยกทางสังคม
 

ล่าสุด ทางด้าน น.ส.ปารีณา  ไกรคุปต์   ส.ส.ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ  ตัดสินใจตอบโต้การเคลื่อนไหวของพรรอนาคตใหม่ทันที  โดยการเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี  โดยการนั่งรถจักรยานยนต์วินมาเป็นกรณีเร่งด่วน  

 

น.ส.ปารีณา  ไกรคุปต์   ส.ส.ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ

 

เพื่อให้ดำเนินการกับ น.ส.พรรณิการ์  วานิช  ในข้อหาหมิ่นประมาท  พร้อมย้ำว่าตนเองมั่นใจในความถูกต้อง และพยานหลักฐานที่มี  สำคัญสุดคือที่ผ่านมาตนเองต่างหากที่ถูกกระทำมาโดยตลอด  ทั้งคลิปปลอม   รูปภาพปลอม หรือแม้กระทั่งเฟซบุ๊กปลอม  จนกลายเป็นกระแสลบต่อสังคม

 

 

 

ปารีณา ถึงขั้นซ้อนมอเตอร์ไซค์วิน แจ้งตร.เอาผิด ช่อ ส้มหวาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ปารีณา โพสต์ถึง ทักษิณ ชินวัตร เป็นคนไม่ดี
-เอ๋ ปารีณา ตัวสั่น เผย อยากประท้วงนายกฯ ลั่น พูดเท็จ ไม่เป็นความจริง
- ปารีณา ถามแรง เสรีพิศุทธ์ ยัง เสนอหน้า เข้าประชุมสภา ได้หรือ(คลิป)
- ปารีณาใส่เสื้อยืดกางเกงบอล หยิกปากพวกแพ้แล้วหอนตปท.