กรรมการผู้จัดการบริษัทเอกชน พร้อมกลุ่มหมาเจ๋อและเพื่อน เข้ายื่นฟ้องเอาผิด โรงพยาบาลสัตว์เอกชนแห่งหนึ่ง และสัตวแพทย์ เจ้าของไข้ และแพทย์ที่ทำการผ่าตัดพันธุ์ลาบาดอร์รีทิปเวอร์ วัย 1 ปีครึ่ง จนเสียตาย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

กรรมการผู้จัดการบริษัทเอกชน พร้อมกลุ่มหมาเจ๋อและเพื่อน เข้ายื่นฟ้องเอาผิด โรงพยาบาลสัตว์เอกชนแห่งหนึ่ง และสัตวแพทย์ เจ้าของไข้ และแพทย์ที่ทำการผ่าตัดพันธุ์ลาบาดอร์รีทิปเวอร์ วัย 1 ปีครึ่ง จนตาย เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

วันนี้ (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก  นางสาว ธิษณา  เดือนดาว  กรรมการผู้จัดการบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง  พร้อมกลุ่มหมาเจ๋อและเพื่อน ที่ประกอบด้วย ผู้กำกับหนัง ศิลปิน นักวิชาการ  และทนายความ  ได้เดินทางเข้ายื่นฟ้อง โรงพยาบาลสัตว์เอกชนแห่งหนึ่ง และสัตวแพทย์ เจ้าของไข้ และแพทย์ที่ทำการผ่าตัดสุนัขพันธุ์ลาบาดอร์รีทิปเวอร์ วัย 1 ปีครึ่ง จนเสียตายจากข้อผิดพลาดอันเกิดจากความไม่เชี่ยวชาญและประมาท เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา

สาวผู้เสียหายฟ้องศาล  1 ล้าน เอาผิด โรงพยาบาลสัตว์เอกชน - สัตวแพทย์ ทำสุนัขดับ

 

โดย นางสาวธิษณา เล่าว่า ได้นำสุนัขตัวดังกล่าว มาเลี้ยงตั้งแต่  3 เดือน ดูแลเป็นอย่างดี และมีการตรวจสุขภาพทุกเดือน จนอายุ 11 ปีครึ่ง  กระทั่งเดือนเมษายนที่ผ่านมา  สัตวแทพย์ตรวจพบเจอชิ้นเนื้อในปอด ขนาดกว่า 3 เซนติเมตร โดยสัตวแพทย์ ได้ให้คำแนะนำ และโน้มน้าวให้นำสุนัขมารักษา โดยวิธีการผ่าตัดส่องกล้อง เสนอราคา 35,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาผ่าตัด ปรากฏว่า เป็นแพทย์อีกคนหนึ่งที่ผ่าตัด  และมีการบอกค่าใช้จ่ายใหม่  ประมาณ 80,000-100,000 บาท ผู้เสียหายจึงตัดสินใจ และจ่ายเงิน 100,000 บาท เพื่อทำการรักษาในครั้งนี้  และมาทราบข่าวว่า สุนัขตาย  ขณะผ่าตัดโดยการนำกล้องสอดเข้าไปในลำตัว ถูกเส้นเลือดใหญ่ ซึ่งยังไม่ถึงจุดที่พบชิ้นเนื้อ

 นอกจากนี้ หลังจากการผ่าตัดเสร็จสิ้น ทางโรงพยาบาล ได้ชี้แจงว่า การผ่าตัดส่องกล้อง มีวิธีการที่ซับซ้อนและมีความเสี่ยงสูง ซึ่งก่อนหน้านี้ มีการแจ้งว่า การผ่าตัดรักษาด้วยวิธีนี้ ไม่มีความอันตราย ไม่เสียเลือด และมีแผลขนาดเล็ก ซึ่งหากรู้ว่า ซับซ้อน ก็จะไม่ทำการรักษาโดยเด็ดขาด 

 

สุนัขพันธุ์ลาบาดอร์รีทิปเวอร์

ฟ้องโรงพยาบาลสัตว์

 

การที่มายื่นฟ้องครั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า เงินจำนวน 1 ล้านบาทที่เรียกร้องไป ไม่เทียบกับความเสียหายที่ต้องแลกกับชีวิตสุนัขที่เหมือนกับคนในครอบครัว  แต่จะทำให้เป็นเคสตัวอย่าง เพื่อที่จะทำให้แพทย์ระมัดระวังในการรักษาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่หวังแต่ผลประโยชน์

ด้านนายอากาศ  วสิกชาติ ทนายความ กล่าวว่า จะยื่นฟ้องร้องในคดีผู้บริโภค หลังจากได้รับความเสียหาย ส่วนประเด็น การเซ็นเอกสารยินยอมผ่าตัดนั้นเป็นขั้นตอนตามปกติเช่นเดียวกับการรักษาในเคสอื่นๆ ไม่ได้บ่งชี้ว่าเป็นเหตุสุดวิสัย แต่คดีนี้ เป็นการให้ข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง เกิดการเข้าใจผิด จึงต้องดำเนินการยื่นฟ้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นายกสมาคมชาวประมง ระบุ เรือเจ็ทสกี ขับซิ่ง ทำสัตว์น้ำตกใจเลิกวางไข่
- แก้มบุ๋ม ทำบุญไถ่ชีวิตสัตว์ครั้งใหญ่ มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท
- สาวสวยประกาศตามหา สัตว์เลี้ยงแสนรักหายออกจากบ้าน วอนหากพบอย่าทำร้าย
- ปล่อยสัตว์ทิ้งวัด ผิดกฎหมาย มีโทษจำคุก 4 ปี