ขอแสดงความเสียใจ น้องโอชิ หลังเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แพทย์หญิงบอกแค่เป็นไข้ธรรมดา

ขอแสดงความเสียใจ น้องโอชิ หลังเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แพทย์หญิงบอกแค่เป็นไข้ธรรมดา

วันนี้ (07 ส.ค.) เพจเฟซบุ๊ก ข่าวชาวบ้าน - Thai TV Social ได้รายงานข่าวว่า "น้องโอชิ" หรือ "ด.ช.นฤบดินทร์ ศรีวันทา" อายุ 2 ขวบ 20 วัน เป็นเด็กสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว อยู่ในความดูแลของยาย พ่อแม่ทำงานตอนเย็นถึงกลับเข้าบ้านมาเล่นกับลูก 

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.62 "น้องโอชิ" ตกเก้าอี้ ทำให้ริมฝีปากแตก รุ่งขึ้นไม่สบาย เป็นไข้ตัวร้อน พ่อแม่จึงพาไปหาหมอที่ รพ.โนนศิลา มีแพทย์หญิงท่านหนึ่งทำการรักษา ตรวจร่างกาย และซักประวัติ โดยพ่อแม่ "น้องโอชิ" ได้แจ้งให้หมอทราบด้วย เรื่ิองที่ "น้องโอชิ" ตกเก้าอี้ปากแตกมีแผลในปาก และได้สอบถามหมอ ถึงการติดเชื้อ รวมทั้งสอบถามถึงอาการ โรคมือเท้าปาก ก่อนจะได้คำตอบทั้งหมดว่า...เด็กไม่สบายเป็นไข้ธรรมดา แผลในปากไม่มีผลข้างเคียง กินยาแก้ไข้ก็หาย ส่วนการติดเชื้อหรือการเป็นโรคมือเท้าปากนั้น ไม่มี หรือถ้าเป็น ก็ให้กินยาที่หมอให้ไป เชื้อโรคก็จะหายภายใน 7 วัน พร้อมทั้งแนะนำว่า... ให้ดูแลคอยเช็ดตัวลูก เมื่อมีอาการตัวร้อน หรือถ้ามีไข้ขึ้นสูง ให้รีบส่งมาที่โรงพยาบาล. จึงพากันกลับบ้าน และทำตามคำแนะนำของหมออย่างดี

ขอแสดงความเสียใจ น้องโอชิ หลังเข้ารักษาที่โรงพยาบาล แพทย์หญิงบอกแค่เป็นไข้ธรรมดา

ต่อมาช่วงกลางดึกคืนวันที่ 3 ส.ค.62 "น้องโอชิ" มีอาการเหงื่อท่วมตัว เหนื่อย และตัวร้อน เช็ดตัวให้กินยาก็ไม่ดีขึ้น จึงรีบพากลับไปหาหมอที่ รพ.โนนศิลา อีกรอบ พบแพทย์หญิงท่านเดิม หมอได้ทำการตรวจวัดความดัน ชั่งน้ำหนัก บอกว่า... เด็กมีอาการเหนื่อยหอบต้องพ่นยา และนำเด็กไปเอกซเรย์ ก่อนจะออกมาแจ้งว่า...เด็กมีอาการปอดติดเชื้อ ต้องส่งต่อไปที่ รพ.ขอนแก่น พ่อแม่เด็กจึงเริ่มสงสัยว่า... ปอดติดเชื้อได้อย่างไร ถามหาสาเหตุจากหมอ แต่ไม่ได้คำตอบ ช่วงเวลาขณะทำการรักษา หมอพยามเจาะหาเส้นเลือดเพื่อให้น้ำเกลือ แต่เจาะไม่ได้ ก่อนจะเจาะเลือดไปวัดค่าน้ำตาลในเลือด พบว่าสูงถึง 480 จึงได้ไล่พ่อแม่เด็กออกจากห้อง เพื่อจะทำการรักษา แต่พ่อแม่เด็กไม่ยอม ต่อมาพบว่า เด็กมีอาการตาลอย พ่อแม่เด็กถามหมอ แต่ก็ไม่ได้คำตอบอีก ขณะที่ตัวแพทย์หญิงเอง ก็มีสีหน้ากังวล พูดคุยโทรศัพท์สอบถามอาการกับปลายทางด้วยสีหน้าเคร่งเครียด และตกใจกับอาการของเด็ก

ขณะที่ช่วงเวลาดังกล่าว ได้ทำการสอดท่อช่วยหายใจ ทั้งที่พ่อแม่เด็กปฎิเสธ ไม่ยินยอม และพยาบาลพยามดูดเสมหะ ในขณะที่มีเลือดออกในช่องปากเด็กตลอดเวลา ขณะนั้น "น้องโอชิ" ช็อคหมดสติไปแล้ว พ่อแม่เด็กจึงถามว่า...ทำไมไม่ส่งต่อไปที่ รพ.ขอนแก่น แพทย์หญิงแจ้งว่า...เป็นวันหยุดหมอใหญ่ไม่อยู่ ต้องรอหมอใหญ่เซ็นอนุมัติก่อน จึงจะส่งต่อได้ พร้อมทั้งไล่พ่อแม่เด็กให้ออกจากห้อง ไม่นานพยาบาลได้เข็นเด็กออกมาจากห้องฉุกเฉิน หมอได้ออกมาบอกว่า...ให้ไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดและมีความพร้อมทางการแพทย์ ขณะนั้น "น้องโอชิ" มีชีพจรต่ำมาก ต้องปั้มหัวใจช่วย ก่อนจะขึ้นรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลไปส่งที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ เมื่อไปถึงหมอแจ้งว่า...เสียชีวิตแล้ว โดยออกใบรับรองสาเหตุการเสียชีวิตว่า...ปอดติดเชื้อ

นายสุริยา ศรีวันทา อายุ 32 ปี และ "น.ส.ลักษณ์สุดาพร ตะโก" อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 ม.6 บ้านสระบัว ต.โนนแดง อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น พ่อแม่ของ "น้องโอชิ" ได้เข้าแจ้งความแล้วที่ สภ.โนนศิลา และเข้าร้องเรียนต่อสือมวลชน ข้องใจในการรักษาของแพทย์หญิงท่านนี้ ที่บอกว่า....#ปอดติดเชื้อ ก็น่าจะบอกได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร "น้องโอชิ" เสียชีวิตเพราะอะไร ทำไมบอกจะส่งต่อตั่งแต่เช้า จนถึงเที่ยงก็ยังไม่ได้ส่ง และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ย้ายแพทย์หญิงท่านนี้ ออกจากโรงพยาบาล จะได้ไม่ต้องไปทำลูกหลานคนอื่นเขาตายอีก โดยเชื่อว่าแพทย์หญิงท่านนี้ น่าจะเป็นแพทย์จบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ ไม่มีความเชี่ยวชาญในการรักษาผู้ป่วย และยืนยันว่า...จะไม่เผาศพ "น้องโอชิ" จนกว่าจะได้คำตอบว่า.."น้องโอชิ" เสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ขณะที่ด้านผู้ว่าฯ ขอนแก่น ทราบเรื่องแล้ว ได้สั่งให้มีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ขอให้ "น้องโอชิ ด.ช.นฤบดินทร์ ศรีวันทา" ไปเป็นเทวดาตัวน้อยอยู่บนสวรรค์นะลูก

ขอให้ "น้องโอชิ ด.ช.นฤบดินทร์ ศรีวันทา" ไปเป็นเทวดาตัวน้อยอยู่บนสวรรค์นะลูก

พ่อแม่ น้องโอชิ

ขอบคุณเรื่องราวจาก ข่าวชาวบ้าน - Thai TV Social

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-หลานชายสุดเศร้า จะพายายไปเปลี่ยนหัวใจใหม่ แต่ไม่ถึงเสียชีวิต 3 ราย
-คืบหน้า น้องมิว สาวม.5 เสียชีวิตกระทันหัน แพทย์ยันแล้ว ไม่ใช่ไข้เลือดออก
-กลุ่มหนูน้อยนั่งเล่นที่ศาลาเอนกประสงค์กลางหมู่บ้าน จู่ๆเพื่อนคนหนึ่งฟุบลงพื้น เลือดนองหน้า สุดท้ายเสียชีวิต
-แอร์โฮสเตสสาว เป็นไข้เลือดออกจนติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนเสียชีวิตในเวลาเพียงแค่ 3 วัน