สาวขับรถผ่านร้านขายเนื้อสุนัข ลงทุนจ่ายเงิน ต่อชีวิตมันอีกครั้ง

สาวขับรถผ่านร้านขายเนื้อสุนัข ลงทุนจ่ายเงิน ต่อชีวิตมันอีกครั้ง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดสะเทือนใจ บอกก่อนเลยว่าแม้การรับประทานเนื้อสุนัขจะไม่นิยมในไทย แต่ในหลายๆ ประเทศกลับมีคนพร้อมจะจ่ายเพื่อซื้อเนื้อสุนัขมารับประทาน เพราะมีความเชื่อว่าเป็นยาชูกำลัง  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการค้าสุนัขเพื่อใช้ในการรับประทานขึ้นมา 

 

เช่นเดียวกับในประเทศจีนที่มีฟาร์มสุนัขกว่า 17,000 แห่ง ซึ่งมีหลายคนที่เพลิดเพลินกับการรับประทานเนื้อสุนัข แต่ก็ยังมีคนบางส่วนที่พยายามจะต่อต้าน เหมือนกับหญิงสาวคนนี้ที่บังเอิญขับรถผ่านร้านขายเนื้อสุนัข และได้ยินเสียงเห่าหอนของสุนัขหลายต่อหลายตัวที่กำลังรอจะถูกจัดการ ภาพเหล่านั้นบาดหัวใจเธอมาก ในที่สุดเธอก็ทนไม่ไหว รีบหยุดรถวิ่งเข้าไปในร้านทันที

 

สาวขับรถผ่านร้านขายเนื้อสุนัข ลงทุนจ่ายเงิน ต่อชีวิตมันอีกครั้ง

 

เธอเห็นสุนัขถูกมัดไว้หลายตัวเพื่อแสดงให้คนที่ผ่านไปมาเห็นว่า เนื้อที่ซื้อจากร้านนี้เป็นของสด เห็นแบบนั้นเธอก็ไม่อาจห้ามน้ำตาของตัวเองได้ หญิงสาวตัดสินใจเดินเข้าไปบอกเจ้าของร้านเพื่อขอซื้อสุนัขที่ยังมีชีวิตทั้งหมดในร้าน เจ้าของร้านเห็นแบบนั้นก็ไม่ยอมง่ายๆ เขาเรียกราคาแพงลิ่วเพื่อให้เธอยอมแพ้ แต่หญิงสาวก็ไม่ยอมตัดใจ เธอยังยืนกรานจะช่วยชีวิตสุนัขทุกตัว

 

 ลงทุนจ่ายเงิน ต่อชีวิตมันอีกครั้ง

 

ในที่สุดเจ้าของร้านก็ยอมให้เธอซื้อสุนัขทั้งหมดในร้าน เธอรีบพาพวกมันออกจากร้านทันที เจ้าตูบทั้งหวาดกลัวทั้งผอมโซ เธอจึงรีบไปซื้ออาหารที่อยู่ใกล้ๆมาให้ ซึ่งเจ้าตูบก็พากันกินอย่างหิวโหย 

 

สาวขับรถผ่านร้านขายเนื้อสุนัข ลงทุนจ่ายเงิน ต่อชีวิตมันอีกครั้ง

 

หญิงสาวคนนี้มองภาพนั้นด้วยน้ำตา เธอดีใจมากที่ได้ช่วยชีวิตพวกมันเอาไว้ แม้จะรู้ว่าการซื้อลูกสุนัขออกมาก็ไม่ได้ช่วยให้เจ้าของร้านหยุดการกระทำเหล่านี้ได้ และเจ้าของร้านก็จะไปตามหาสุนัขตัวอื่นเพื่อเอามาขายอยู่ดี แต่อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณหัวใจอันงดงามของหญิงสาวคนนี้ เพราะสุนัขก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่อ่อนไหวและมีจิตใจเหมือนกับมนุษย์เรา 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ชายชราปล่อยโฮไม่อายใคร หลังพยายามช่วยสุนัขจรจัด ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต
-ดับเพลิงฮีโร่ ช่วยสุนัขแก่ตาบอด เดินสะเปะสะปะตกท่อระบายน้ำ
-อาสาสมัครเข้าช่วยสุนัข เดินลากขาหลัง ต้องรอเศษอาหารในท่อซีเมนต์เก่าๆ
-หนุ่มใหญ่วอนช่วยสุนัขหัวติดขวดพลาสติกใส หลังพยายามช่วยมา 3 วัน แต่ไม่สำเร็จ