คุณยายเจ๊ะมีนะ  จากไปอย่างสงบ

ขอขอบคุณเเทนน้องหมา น้องเเมว ที่คุณยายได้ยอมเสี่ยงไปช่วยเหลือ ให้รอดปลอดภัย

    กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านของ นายสายชล ติดลอย หรือ เล็ก อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และคุณยายเจ๊ะมีนะ ทิ้งปากน้ำ อายุ 65 ปี ชาวจังหวัดสตูล มีอาชีพเก็บของเก่าขาย ใช้ชีวิตอยู่กับหมาแมว และเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในชุมชนบ้านทุ่งรี ซึ่งทั้งคู่อยู่บ้านติดกันบริเวณซอย 18 บ้านทุ่งรี ถนนทุ่งรี ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก่อนคุณยายเจ๊ะมีนะ วิ่งฝ่าเปลวเพลิง เข้าไปช่วยหมาแมว ที่เลี้ยงไว้ประมาณ 20 ตัว จนทำให้ยายเจ๊ะมีนะโดนไฟลวกเกือบทั่วทั้งร่างกาย 60% ส่วนหมาแมวรอดมาได้เพียง 7 ตัว 

ไฟลวก

 


  โดยทางคุณยายเจ๊ะมีนะ ทิ้งปากน้ำ ได้นอนรักษาตัวในห้องปลอดเชื้อ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์  มีเเผลพุพองทั่วร่างกาย โดยทีมแพทย์ ได้เปิดเผยว่า อาการของคุณยายเจ๊ะมีนะ อาการดีขึ้นตามลำดับแต่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดอีกซักระยะ และเมื่อวานนี้ 6 ส.ค. สีของปัสสาวะเป็นสีเหลือง นั้นเป็นสัญญาณดี  เเต่ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 7 ส.ค.62 ที่ผ่านมา คุณยายเจ๊ะมีนะ ทิ้งปากน้ำ มีอาการทรุดตัวลงและได้จากไปอย่างสงบ หลังจากนอนรักษาตัว  4 วัน  ซึ่งทีมเเพทย์พยายามทำทุกวิถีทางช่วยยื้อชีวิต เเต่ก็ไม่สามารถช่วยคุณยายได้

 

คุณยายเจ๊ะมีนะ

.

ห้องปลอดเชื้อ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

 

ไฟไหม้บ้านคุณยาย

.

ไฟไหม้บ้านยาย

 

 


  ทั้งนี้ทาง โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จะทำการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ พร้อมดูแลในการประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนาอิสลาม  สำหรับคุณยายเจ๊ะมีนะ  ใช้ชีวิตอยู่กับหมาแมวและเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านในชุมชนบ้านทุ่งรี โดยได้อาศัยบ้านเช่าเดือนละ 1,000 บาท เเละมีผู้ใจบุญได้จ่ายค่าเช่าบ้านให้คุณยายเจ๊ะมีนะไปตลอดชีวิต

 

การประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนาอิสลาม

.

แมว

 

ขอบคุณ

หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เกิดไฟไหม้กุฏิใหญ่ทั้งหลัง ภายในวัดไผ่ขวาง ฉะเชิงเทรา
- ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูที่ท่าเทียบเรือ ที่อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ตำบลป่าคลอก (คลิป)
- ยายน้ำตาอาบหน้า ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เหลือเพียงตอ
-จนท.เผยผตรวจไฟไหม้ประตูน้ำ เจอวัตถุคล้ายระเบิดเพลิง