ตายายนั่งกินข้าวเปล่าที่ รพ. ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

ตายายนั่งกินข้าวเปล่าที่ รพ. ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pronpimon Yamnail โพสต์ระบุข้อความว่า วันนี้มีเรื่องราวมาเล่าให้ฟั รอระหว่างการนั่งรอตรวจ ก่อนอื่นคุณเห็นภาพนี้แล้วรู้สึก​อย่างไร แอมบอกเลยว่าเห็นครั้งแรกแล้วหดหู่ใจ​มาก ที่แรกเลยเดินผ่านเห็นตายายคู่นึงนั่งอยู่กับพื้นก็เลยมองดูเห็นตาเอาข้าวออกมาจากกระเป๋าพร้อมขวดน้ำเราก็เลยยืนมองดูว่าตากินข้าวกะอะไรคือตากินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้านโดยไม่มีกลับข้าวเลยให้กล่องข้าวมีซ้อน2อันเพื่อยายกินด้วยเรายืนมองอยู่พักนึงว่าแกว่ากับใครมาด้วยไหมมีลูกมาหรือป่าวแต่ก็ไม่มีใครเลยมากัน2คนเลยเดินเข้าไปถาม

 

สองตายายมาหาหมอ นั่งกินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน รอหมอตรวจ

 

ยายมากับใครมีญาติมาด้วยไหม ยายบอกมากับตา2คน เลยถามว่าบ้านยายอยู่ไหนยายบอกว่าบ้านยายอยู่ อ.คง ขึ้นรถทัวร์มาลงบขสแล้วนั่งรถ2แถวต่อมาโรงบาลมากัน ค่ารถ2คน ร้อยกว่าบาทยายอายุ 78 ส่วนตาอายุ 75 ยายเป็นนิ๋วส่วนตาไม่ได้เป็นอะไรมาเป็นเพื่อนยายยายบอกยายมีลูก1คนเขามีครอบครัว​แยกกันไปแล้วมาดูแลบ้างแต่ไม่ได้ส่งเสียอะไรเลยถามต่อว่ายายเอาเงินไหนมายายบอกยืมเขามา300บาทพอเงินเดือนคนแกออกก็จะไปคืนเขาไม่ได้มีรายได้อะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สองตายายมาหาหมอ นั่งกินข้าวเปล่าที่ห่อมาจากบ้าน รอหมอตรวจ

หมอนัดก่อนเงินเดือนออกเลยต้องยืมเขาเราก็ได้ให้ค่ารถแกไป200 แล้วบอกแกว่ายายอันนี้หนูตั้งใจให้เอาไว้เป็นค่ารถกลับบ้านนะค่ะหนูไม่ได้มีเงินมากอะไรแต่ตั้งใจที่จะให้ยายยกมือไว้พร้อมน้ำตาและให้พร เราตั้งใจ​ที่จะทำบุญ​ไม่ใช่แค่ไปที่วัดแต่บุญ​อยู่ทุกทีขึ้นอยู่ที่เราจะเลือกทำ มันคือความสุขทางใจ

 

สองตายายมาหาหมอ

 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Paisarn Kiatichaipattana ได้ออกมาเผยเรื่องราวน่ายินดี เป็นความคืนหน้าของสองตายาย โดยระบุข้อความว่า แจ้งข่าวนะครับ เรื่องคุณตา คุณยาย ที่น้องแอมได้ช่วยเหลือเบื้องต้นที่โรงพยาบาลมหาราช ตามทีปรากฎในโซเชียล หลังจากได้ประสานกับน้องแอม ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงานรื่นจิตอาสา ที่บ้านคุณตา คุณยาย ที่ตำบลบ้านปรางค์ แล้วนะครับ 

 

Pronpimon Yamnail

ได้ข้อมูลเบื้องต้นตามนี้นะครับ เรื่องที่อยู่อาศัย ไม่มีปัญหาเพราะตากับยาย ได้รับการช่วยเหลือเรื่องบ้าน ตามโครงการบ้านเทิดไท้ ของ อบต.บ้านปรางค์ เมื่อ3ปีที่แล้ว 

1.รายได้ มาจากเบี้ยยังชีพ ของตากับยาคนละ700บาท 
และจากการรับจ้างทั่วไปของตา ซึ่งได้ไม่มาก

2.การหาหมอตามที่หมอนัด ได้ประสานรถพยาบาลของโครงการรื่นจิตอาสาพยาบาล คอยรับส่ง เวลาไปหาหมอตามนัดครับ ไม่มีค่าใช้จ่าย

3.เรื่องสุขภาพ ตา สุขภาพแข็งแรงดี ยาย หูไม่ค่อยได้ยิน และเป็นนิ่วในไต

 

โครงการบ้านเทิดไท้

4.การช่วยเหลือเรื่องเงิน สำหรับท่านที่ต้องการโอนเงินเพื่อช่วยเหลือ
ขอให้รอก่อนนะครับ เพราะตายาย ไม่มีบัญชี เบื้องต้นท่านนายอำเภอ จะตั้งกรรมการขึ้นมา เพื่อเปิดบัญชีร่วมกับตายายนะครับ จะได้ไม่ต้องโอนผ่านบัญชีคนอื่นสามารถโอนให้ตายายได้โดยตรง  เพื่อความสบายใจของทุกๆฝ่าย ได้เลขบัญชีจะรีบแจ้งให้ทราบครับ

5.เรื่องของสังคมรอบข้าง ตายาย ตามที่สอบถาม พูดคุยได้ผู้นำในหมู่บ้าน ทั้งท้องที่ ท้องถิ่น และเพื่อนบ้าน คอยช่วยเหลือ อยู่เรื่อยๆครับ

6.ปัญหาหลักของตายายคือ เรื่องการเดินทางไปหาหมอตามนัดที่โรงพยาบาลครับ ตอนนี้แก้ไขให้เรียบร้อย อีกปัญหาคือเรื่องค่าใช้จ่าย มีหลายท่านสอบถามเรื่องการโอนเงินช่วยเหลือ ได้เลขบัญชีแล้วจะแจ้งไปนะครับ

ทั้งนี้ ตอนนี้แก้ไขเบื้องต้นเรียบร้อยครับ แล้วจะหาทางช่วยเหลือตากับยาย ในระยะยาวต่อไปครับ

 

แจ้งข่าวตายาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เรื่องราวชวนน้ำตาซึม 2 ตายายไปรพ. รอคิวตรวจ นั่งพื้นกินข้าวเปล่าห่อจากบ้าน เงินใช้จ่ายก็ต้องยืมมา
- รักแท้มีอยู่จริง ตายายสุดน่ารัก นอนจับมือกันไว้ตลอดเวลา (คลิป)
- ตายายแต่งงานย้อนวันวาน เวลาผ่าน 68 ปี ยังรักกันมั่นคง
- สองตายายเดินซื้อของกิน คุยกันน่ารัก