หมายจับลูกชายตัวแสบร่วมพนง.ประกัน หลอกแม่แท้ๆวัย 88 ปี เซ็นชื่อเบิกเงินค่าสินไหมเกลี้ยงบัญชี 1.4 ล้าน

ถือเป็นเรื่องบีบคั้นอารมณ์คนติดตามข่าวอยู่ไม่น้อย หลังจาก ยายฟื้น กาญจนมณี วัย 88 ปี ชาวบ้าน ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัชกฤต ภูวเดชเดชาสิน รองสว.สส.สภ.หาดใหญ่ ตั้งแต่เมื่อวันที่19 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อให้ดำเนินกับ นายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ๆ ซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยวิธีการวางแผนหลอกแม่ ไปเปิดบัญชีและถอนเงินจนเกลี้ยงบัญชีจำนวน 1,462,595 บาท และเป็นเงินที่ นางฟื้น ได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาวอีกคนชื่อ น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์ กาญจนมณี อายุ 47 ปี ที่เสียชีวิตแต่เพียงผู้เดียวจำนวน 3 กรมธรรม์

ถือเป็นเรื่องบีบคั้นอารมณ์คนติดตามข่าวอยู่ไม่น้อย  หลังจาก   ยายฟื้น  กาญจนมณี    วัย  88 ปี   ชาวบ้าน ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัชกฤต ภูวเดชเดชาสิน  รองสว.สส.สภ.หาดใหญ่  ตั้งแต่เมื่อวันที่19 กรกฎาคมที่ผ่านมา   เพื่อให้ดำเนินกับ นายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ๆ ซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่ จ.ภูเก็ต  ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์  โดยวิธีการวางแผนหลอกแม่   ไปเปิดบัญชีและถอนเงินจนเกลี้ยงบัญชีจำนวน 1,462,595 บาท  และเป็นเงินที่ นางฟื้น ได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาวอีกคนชื่อ  น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์ กาญจนมณี อายุ 47 ปี ที่เสียชีวิตแต่เพียงผู้เดียวจำนวน 3 กรมธรรม์

ปรากฎว่าล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้ออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วจำนวน 4 คน ประกอบด้วย  นายมนตรี  ลูกชาย พร้อมตัวแทนประกันชีวิตอีก 3 คน  ซึ่งมีหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิด ทำให้เชื่อได้ว่าทั้งหมดมีส่วนเกี่ยวข้องในการวางแผนพาคุณยายฟื้น   ไปเปิดบัญชีเพื่อนำเช็คเงินสดเข้าและถอนออกจนเกลี้ยงบัญชี 

 

หมายจับลูกชายตัวแสบร่วมพนง.ประกัน หลอกแม่แท้ๆวัย 88 ปี เซ็นชื่อเบิกเงินค่าสินไหมเกลี้ยงบัญชี 1.4 ล้าน

 

โดยจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารแห่งหนึ่ง   ในเขตอำเภอหาดใหญ่  พนักงานสอบสวน  พบกลุ่มบุคคล ประกอบด้วย  ตัวนายมนตรี  และตัวแทนบริษัทประกันอีก 3 คน พาคุณยายฟื้น   เดินทางไปเปิดบัญชีที่ธนาคารดังกล่าวเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา    โดยภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คุณยายฟื้น  ไปนั่งเปิดบัญชีธนาคาร   ก่อนดำเนินการถอนเงินสดทั้งหมดกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาทออกมา   โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง  ซึ่งคุณยายฟื้นไม่เข้าใจในแต่ละตอนธุรกรรมที่เกิดขึ้น

 

 

ลูกชายหลอกเอาเงินแม่

ทั้งนี้รายละเอียดที่มาของเรื่องทั้งหมด  เริ่มต้นจากการที่  น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์ กาญจนมณี อายุ 47 ปี    ลูกคนสุดท้ายของยายฟื้น ได้เสียชีวิตลงเมื่อเดือนธันวาคม  2561   จากนั้นทางตัวแทนบริษัทประกันชีวิตได้มีการประสานงานแจ้งว่า  น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์  ได้ทำประกันชีวิตไว้  3 กรมธรรม์ รวมเป็นเงิน 1,462,595ล้านบาท และมีการมอบให้คุณยายฟื้น  ในฐานะแม่เป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว   แต่ปรากฎว่าผ่านไป 5 เดือนเรื่องทั้งหมดกลับเงียบหายไปเฉย ๆ 

 

หมายจับ


ทางด้านพี่ชายของ  น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์   อีกคน   จึงโทรไปสอบถามรายละเอียดจากตัวแทนประกัน 1 ใน 3 คนที่ถูกออกหมายจับ  ก่อนได้รับคำตอบว่าทางบริษัทประกันปฏิเสธการจ่ายสินไหม เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีประวัติรักษามาก่อนการทำประกัน และอ้างจะคุยเรื่องนี้กับ นายมนตรี เพียงคนเดียว และเมื่อสอบถามไปยัง นายมนตรี ก็ให้หยุดเรื่องนี้เพราะบริษัทประกันไม่จ่าย

 

 


สุดท้ายทางครอบครัวตัดสินใจโทรไปสอบถามข้อมูลผ่านคอลเซนเตอร์บริษัทประกัน  จึงได้รู้ว่าบริษัทได้จ่ายค่าสินไหมให้กับยายฟื้นมาแล้วตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ที่ผ่านมาโดยจ่ายเป็นเช็ค   และเป็นวันเดียวกันกับที่ นายมนตรี ได้พายายฟื้นผู้เป็นแม่ไปเปิดบัญชีธนาคารและถอนเงินออกมาทั้งหมดนั่นเอง

 

 

แจ้งความจับลูกชาย

 

ลูกชายขโมยเงินแม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-นาทีพ่อใจสลาย ลูกชายวัย 3 ขวบเดินตกท่อลึก หายไปในพริบตา
-หนุ่มบราซิล ลงทุนปลอมตัวเป็นลูกสาว หวังหนีออกไป สุดท้ายไม่รอด
-ลูกชายตำรวจโพสต์เล่า พ่อใช้ไปซื้อข้าวกล่อง ให้นักโทษต่างด้าว
-แม่เศร้าลูกชาย 10 ขวบเสียชีวิต