ทหารหนุ่มโพสต์ระบาย โดยนายหักเงินเดือน แต่ละเดือนไม่พอใช้

ทหารหนุ่มโพสต์ระบาย โดยนายหักเงินเดือน แต่ละเดือนไม่พอใช้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจและแชร์กันอย่างมาก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก God Of War V.3 ได้โพสต์ภาพและข้อความของทหารรายหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยโพสต์ระบุข้อความว่า

 

เสียงครวญครางจากทหารชายแดนใต้ ได้รับรู้แล้วก็เศร้าใจ เบี้ยเลี้ยงวันละ 104 บาท หักโน่นนี่ เหลือวันละ 47 บาท อ่านไม่ผิดหรอก 47 บาท ถ้วนๆ ที่ชอกช้ำไปกว่านั้น เงินออกไม่เคยตรงเวลา ที่สงสัยคือ งบทหารเยอะมาก ซื้ออาวุธก็เพียบ แต่ทหารชั้นผู้น้อยที่อยู่ในพื้นที่สีแดงได้เบี้ยเลี้ยงตอบแทนน้อยมากและล่าช้าตลอด

 

เพจเฟซบุ๊ก God Of War V.3

 

เขาไม่ได้ต้องการปูนบำเหน็จ 9 ขั้น 6 ยศ ตอนสละชีพ แต่ตอนยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ช่วยดูแลพวกเขาดีกว่านี้ได้ไหม เงินเดือนหรือค่าตอบแทนข้าราชการมันไปล่าช้าอยู่แถวไหน ภาระครอบครัวเขาก็มีนะ เงินเสี่ยงภัยไปไหน ทำงานพื้นที่สีแดงได้รับเบี้ยงเลี้ยงชีพ 47 บาท

 

เสียงครวญครางจากทหารชายแดนใต้

 

นอกจากนี้ทหารรายนี้ยังระบุอีกว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ 3 ชายแดนใต้ แต่กลัวว่าลูกเมียจะไม่มีกิน จะกลับไปบอกพ่อแม่ยังไงว่ารับเงินเดือนแค่ 400 บาท ไม่ใช่แค่เดือนนี้ แต่ 5-6 เดือนที่ผ่านมา รับราวๆ 2500-3500 บาท ยังไม่นับสิ่งของทางราชหการ ชุด เสื้อผ้า หมวก รองเท้า อื่นๆ เล็กๆ น้อยๆ ที่ต้องซื้อเอง ไหนจะค่าเดินทางโดยสารเวลากลับไปหาคนที่เรารัก

 

เสียงครวญครางจากทหารชายแดนใต้

 

ทั้งนี้ ทหารรายนี้ยังตั้งคำถามและฝากไปถึงเจ้านายด้วยว่า ขอให้ท่านคิดทบทวนดูว่ากำลังผลของท่านเป็นอยู่อย่างไร เรื่องเงินเดือนถึงเวลากำหนดจริงๆ ที่จะรับทุกสิ้นเดือนไม่เคยตรง ไม่ชัดเจน ผลัดไปเรื่อย หรืออาจไม่ได้รับ หาเรื่องต้องมานั่งหักโน่นนี่อยู่เรื่อย เจ้านายครับเงินเดือนของกำลังพลไปไหน? 

 

งบทหารไปไม่ถึง ทหาร3จังหวัดชายแดนใต้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มวอนช่วยเหลือ ลุง 64 อดีตทหารเรือขาพิการ อาศัยวัดอยู่ (คลิป)
- ลุงอดีตทหาร ได้รับการช่วยเหลือแล้ว
- จากกล้องวงจรปิด กลุ่มผู้ไม่หวังดีเเต่งกายเลียนเเบบจนท.ทหาร บุกวางระเบิดที่ปัตตานี (คลิป)
- ทหาร-ตำรวจ เฝ้าระวังตรวจเข้มแนวรถไฟฟ้า และสนามบิน หลังเกิดเหตุป่วนเมืองกรุงหลายจุด (คลิป)