ดร.สธน ชี้ ดาวเคราะห์น้อยไม่ชนโลก 10 ส.ค. โอกาสเกิดหนึ่งในล้าน ด้านโหรทำนายรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

นับว่าเป็นเรื่องอันโด่งดังและเฝ้าระวังในขณะนี้หลัง นายเจมส์ ไบรเดนสไตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซ่า) ได้ให้สัมภาษณ์กับ  เว็บไซต์ ดิ เอ็กซ์เพรสส์ ของอังกฤษ 

นับว่าเป็นเรื่องอันโด่งดังและเฝ้าระวังในขณะนี้หลัง นายเจมส์ ไบรเดนสไตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารอวกาศและการบินแห่งชาติสหรัฐฯ (นาซ่า) ได้ให้สัมภาษณ์กับ  เว็บไซต์ ดิ เอ็กซ์เพรสส์ ของอังกฤษ โดยระบุว่ามีโอกาสที่โลกของเราอาจได้รับอันตราย  หากมีชิ้นส่วนสะเก็ดดาวเคราะห์น้อย 2006 QQ 23 แตกออกและตกในส่วงโคจรของโลกในวันเสาร์ที่ 10 ส.ค. นี้ ถ้าพุ่งแค่เฉียดโลกก็อาจส่งผลให้บ้านเมืองพังพินาศ ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 62 รายการโหนกระแส ได้เชิญ อ.ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ อาจารย์ภาคฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาพูดถึงชิ้นส่วนสะเก็ดดาวเคราะห์ นี้ว่ามีอันตรายต่อโลกหรือไม่

โดย อ.ดร.สธน กล่าวว่า ....เราเรียกเขาดาวเคราะห์น้อย แต่ถ้าเขาตกมาในโลก ระหว่างเสียดสีในชั้นบรรยากาศเรียกว่าผีพุ่งใต้ แต่ถ้าตกมาถึงโลก เหลือเศษซากอยู่ เรียกว่าอุกกาบาต ในส่วนของ 2006 QQ 23เป็นรหัสที่เขาให้ในปีที่เขาค้นพบ QQ 23 มักมาตามลำดับที่เจอ โดยเริ่มจากเอเอ ไล่มาเรื่อย จริง ๆ เราเจอทุกปี ปีเป็นร้อยลูก แล้วแต่ละลูกที่เจอจะถูกบันทึกชื่อไว้ บันทึกวงโคจรไว้ บันทึกรหัส ขนาดและมีการตรวจซ้ำเรื่อย ๆถ้าดวงไหนมีวงโคจรใกล้โลกเขาจะแยกเป็นกลุ่มไปติดตามเป็นพิเศษ ในส่วนของ QQ23 นั้นมีขนาดใหญ่สุดที่ 500 เมตร เขาเทียบกับตึกเอ็มไพร์สเตต เท่ากับตึกมาลีนนท์ ของบ้านเรา

ดร.สธน ชี้ ดาวเคราะห์น้อยไม่ชนโลก 10 ส.ค. โอกาสเกิดหนึ่งในล้าน ด้านโหรทำนายรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

ขนาด 500 เมตร สามารถทำให้เกิดผลกระทบในระดับพื้นที่ หมายความว่าสมมติตกในกรุงเทพฯ อาจมีพลังงานพอที่จะทำให้เกิดเหมือนระเบิดในพื้นที่ของกรุงเทพฯ เราอาจเจอความเสียหายในช่วงประมาณสิบกิโลเมตร โดยรอบ หากลงมา กทม. ก็หายจริงๆถ้าสมมติโดนนะระดับความรุนแรง น่าจะพื้นที่ใกล้เคียงระดับปริมณฑล เขาเรียกความเสียหายระดับพื้นที่ มันจะมีสามระดับ ระดับพื้นที่ ระดับภูมิภาค ระดับโลกถ้าระดับโลกเส้นผ่าศูนย์กลาง 10 กิโลเมตร เหมือนในหนัง 2 เรื่อง ดีฟ อิมแพค กับ อาร์มาเก็ดดอน อีฟ อิมแพคให้เท่าขนาดเท่าเกาะแมนฮัตตัน ความกว้าง 5-10 กิโลเมตร แต่อาร์มาเก็ดดอน ขนาดเท่ารัสเท็กซัส หรือขนาดเท่าประเทศไทย

ย้อนมาในโลกความเป็นจริง นาซ่าบอกมันเฉียดไม่มีทางชนโลก จุดนัดพบวันที่ 10 ส.ค. ตอนบ่ายสองโมงประเทศไทย ดาวเคราะห์น้อยเฉียดโลก มันแทบจะชนกันอยู่แล้ว แต่มันไมได้ชน มันจะไปคู่ ๆ แล้วตีวงห่างออกไปเดินคู่ขนานและกระจายออกไป กรณีที่จุดนัดพบ ถ้าเทียบเป็นระยะทางที่มอง มุมดาราศาสตร์ถือว่าใกล้แต่ไม่ใกล้ที่สุดที่เคยมีบันทึกไว้ 7 ล้านกิโล ประมาณ 19 เท่าของระยะทางกับโลกและดวงจันทร์ ก็จะใกล้พอที่กล้องโทรทัศน์ทั้งหลายที่เรามีมาศึกษา และติดตาม นั่นคือสาเหตุที่นาซ่าออกข่าวเรื่องนี้ เหมือนกระตุ้นเตือนนักดาราศาสตร์ทั้งหลายที่อยู่ในโลกหาข้อมูลตรงนี้ เพราะเรามีการแชร์ข้อมูลกันอยู่ ถ้าเราถ่ายภาพ ได้ข้อมูลที่เวลามุมมองต่างกัน เขาสามารถเอาข้อมูลเหล่านี้ไปคำนวณวงโคจรดาวเคราะห์น้อยได้ดีขึ้น เขาต้องการคนร่วมมือ โอกาสแตกตัวยาก แตกตัวได้ ต้องมีอะไรไปรบกวนเขา ปกติวัตถุเคลื่อนที่อวกาศจะไม่มีการรบกวนอะไรมาก ไม่โดนชนไม่โดนแรงโน้มถ่วงดึงให้แตก โอกาสเจ้านี่แตก นอกจากเฉียดมาใกล้มาก เป็นไปได้ยากมาก ยกเว้นแตกมาก่อน มีเศษซากวิ่งมาในทิศทางเดียวกัน แต่ปกติพวกนี้จะไปทิศเดียวกัน ระยะห่าง 7 ล้านกิโล โอกาสที่เศษมาทางเดียวกันเข้ามาถึงโลกเป็นไปได้ยาก ในลิสต์ของนาซ่าเอง ซึ่งในเดือนนี้ มีอุกกาบาตเคลื่อนที่เข้าใกล้โลก จะมีวันที่ 10 12 16 17 18 26 27 28 ซึ่งเป็นคนละดวงที่เฉียดเข้ามา ขนาดต่างกัน มีบางดวงที่ใกล้กว่า อย่าง 28 ใกล้กว่าแต่ขนาดเล็ก 72 เมตร อันนี้ที่เรารู้และแน่ใจว่าไม่ชนแน่ มันเคลื่อนที่่ผ่านเข้ามาใกล้ ๆ
 

ดร.สธน ชี้ ดาวเคราะห์น้อยไม่ชนโลก 10 ส.ค. โอกาสเกิดหนึ่งในล้าน ด้านโหรทำนายรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

ดร.สธน ชี้ ดาวเคราะห์น้อยไม่ชนโลก 10 ส.ค. โอกาสเกิดหนึ่งในล้าน ด้านโหรทำนายรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

นอกจากนี้ยังโฟนอิน "อ.ภิญโญ พงษ์เจริญ" นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ เรื่องดาวเคราะห์น้อยเฉียดโลกจะมีผลกระทบอะไรเรื่องโหราศาสตร์เหตุบ้านการเมือง อ.ภิญโญ : "ไม่ว่าจะเกิดปรากฎการณ์ใด จะส่งผลกระทบ โดยเฉพาะปรากฏการณ์ท้องฟ้า ดาวเคราะห์น้อยที่ผ่านเข้ามาใกล้โลก ในช่วงเวลาที่โลกอยู่ตรงราศีมังกร เป็นเรือนชะตาที่สิบ หมายถึงการบริหารราชการแผ่นดินเรื่องการเมืองการปกครอง เพราะฉะนั้นเมื่อดาวเคราะห์น้อยตัวนี้โคจรเข้ามา ทำให้เกิดความตื่นเต้น เกิดความหวาดเสียว และนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง"

หมายถึงรัฐบาล ?
อ.ภิญโญ : "เห็นยังไงก็ทายอย่างนั้น ถ้าเกิดความหวาดเสียวขึ้นในสังคม คำพยากรณ์ก็ออกมาในเชิงตื่นเต้นหวาดเสียวเหมือนกัน"

มีการเปลี่ยนแปลงเหตุบ้านการเมือง ?
อ. ภิญโญ : "การเมืองมีเรื่องหวาดเสียวตื่นเต้น นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงในอนาคต"

รัฐบาลชุดนี้จะอยู่ได้นานมั้ย ส่งผลอะไรมั้ย ?
อ.ภิญโญ : "พลังดาวเคราะห์น้อย ก็เรียกอยู่แล้วดาวเคราะห์น้อย แต่ต้องสัมพันธ์กับดาวเคราะห์ใหญ่ ดาวเคราะห์น้อยมันดวงเล็ก ซึ่งมีองศาที่เท่ากัน การเปลี่ยนแปลงน่าจะพยากรณ์ในปี 2563"

ต้องทายเยอะมั้ย เพราะมาอีก 8 ดวงและมาทุกเดือน ?
อ.ดร.สธน : "ขอไม่ออกความเห็นดีกว่า หลังจากนี้มาทุกเดือน เรื่องคนคือเรื่องคน ไม่เกี่ยวกับดาวครับ"
 

 

ดร.สธน ชี้ ดาวเคราะห์น้อยไม่ชนโลก 10 ส.ค. โอกาสเกิดหนึ่งในล้าน ด้านโหรทำนายรัฐบาลมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

 

ขอบคุณรายการ รายการโหนกระแส

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-คำทำนาย ตามเดือนเกิด ฉบับล้านนาโบราณ
-5 พระเกจิชื่อดัง ที่ทำนายอนาคตแม่นที่สุด
-โหรฟองสนาน ทำนายราศียอดนักฟันฝ่าที่ชะตาใกล้จะเริ่มฟื้น
-โหรฟองสนานเพ่งดวง ทำนายวันพายุถล่ม มี 3 ลูกรุนแรงระดับดีเปรสชั่น