หนุ่มแว้นแสบ ลวงซื้อดาวน์รถ จยย.ผ่านเน็ต ก่อนไปจำนำต่อหาเงินแต่งรถซิ่ง

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก  อายุ23 ปี อยู่ ชาว  จ.นครปฐม

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุม นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก  อายุ23 ปี  ชาว  จ.นครปฐม   ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 179/1 /2561  ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2561  ฐานความผิดฐาน  "ร่วมกันฉ้อโกง"

นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก

 

จากกรณี เมื่อเดือนเมษายน 2561 ผู้เสียหายได้ประกาศขายดาวน์รถจักรยานยนต์ ของตนเองทางหน้าเฟสบุค  เนื่องจากเดือดร้อนไม่มีเงินส่งค่างวดรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว  ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟสบุคชื่อ "ชาบ้านดอน"  ทักมาว่าต้องการซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจากผู้เสียหายโดยตกลงนัดซื้อขายรถกัน ที่ห้างดังแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม   โดยต่อมาทราบชื่อผู้ซื้อคือนายอภิสิทธิ์  บุตรทะยัก    หลังจากซื้อขายกันเรียบร้อย นายอภิสิทธิ์ฯรับปากว่าจะไปเปลี่ยนสัญญาเป็นชื่อตนเองให้เรียบร้อย  และจะส่งค่างวดต่อไปจนครบสัญญา  ปรากฏว่าหลังจากนั้นประมาณ 5 เดือน บริษัทไฟแนนซ์ที่เช่าซื้อรถจักรยานยนต์ โทรมาทวงค่างวดผ่อนรถ  แจ้งว่าไม่ส่งค่างวดมา 5 เดือนแล้วจะฟ้องร้องตามกฎหมายหากไม่นำรถมาคืนหรือจ่ายค่าเช่าซื้อให้ครบ   ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปหานายอภิสิทธิ์ฯ ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อได้  ติดต่อไปทางเฟสก็ถูกบล็อกเฟสไม่สามารถติดต่อได้  จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน  จนกระทั่งศาลอนุมัติหมายจับ

 

ศาลอนุมัติหมายจับ

นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก  อายุ23 ปี

 

 สอบสวนนายอภิสิทธิ์    ให้การรับสารภาพว่าตนเองได้หลอกซื้อดาวน์รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาจากผู้เสียหายจริง  โดยไม่ได้มีเจตนาซื้อมาใช้เอง  ตนเองเห็นเฟสบุคมีรับจำนำรถหลายแห่งจึงได้ติดต่อเฟสรับจำนำรถว่าต้องการจำนำรถคันดังกล่าวอีกทอดหนึ่ง  เมื่อตกลงซื้อขายโดยทางเฟสรับจำนำรถจะมารับรถจากตนเองที่ อ.เมือง  จ.นครปฐม  โดยตนเองจะได้กำไรจากการหลอกซื้อดาวน์รถมาจำนำต่ออีกทอดหนึ่งประมาณคันละ5,000 บาท  เงินที่ได้ก็นำมาเที่ยวเตร่  กับเพื่อนๆ  โดยตั้งแต่ 2560  ตนเองทำแบบนี้มาประมาณ เกือบ100 คัน ซึ่งผู้เสียหายมีทั่วไปทั้งในจังหวัดนครปฐมและต่างจังหวัด  ทราบว่ามีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความอีกหลายราย

 

บุุกจับ นายอภิสิทธิ์ บุตรทะยัก  อายุ23 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หนุ่มเมืองจันทน์โดนนายจ้างโกง เหลือเงินติดตัวแค่ 20 บาท เดินซมซานกลางแดด โชคดีได้คนช่วย
- เจอแล้วลุงแท๊กซี่มหาภัย ซิกแซกโกงผดส.ไม่กดมิเตอร์
- บอล เชิญยิ้ม แฉยับ เสี่ยน็อต 4G โกงเงินเป็นล้าน
- ตาวัย76 หลอกสั่งของ ฉ้อโกง (คลิป)