เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 ที่ สน.ปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางคณะทำงานชุดสอบสวนคดีวางระเบิดบึ้มป่วนกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมการสอบปากคำอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 2 ของ สน.ปทุมวัน

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 ที่ สน.ปทุมวัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางคณะทำงานชุดสอบสวนคดีวางระเบิดบึ้มป่วนกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมการสอบปากคำอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 2 ของ สน.ปทุมวัน ทั้งนี้คณะทำงานพนักงานสอบสวนมีกันหลายชุด โดยแบ่งตามท้องที่ที่คนร้ายก่อเหตุ สำหรับคณะทำงานนี้มีอำนาจในการสอบสวนคดีทั้งหมด โดยคณะทำงานจะรอทำการสอบปากคำนายลูไอ แซแง อายุ 23 ปีและนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาที่ลอบวางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - รวบเพิ่มอีก 1 ขบวนการวางบึ้มป่วนกทม. ทำหน้าที่รับฝากระเบิด

คุมตัว 2 มือบึ้มหน้าตร. เข้ากรุงฯ ขังแยก เจ้าหน้าที่เตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ทั้งนี้ทางสิบเวรควบคุมห้องขังของทางสน.ปทุมวัน ได้มีการทำความสะอาดตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เพื่อคุมขังผู้ต้องหา โดยจะแบ่งผู้ต้องหาควบคุมที่ สน.ปทุมวัน 1 คน ส่วนอีก 1 คน จะนำตัวไปคุมขังที่ สน.บางรัก ก่อนดำเนินการส่งศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังภายในระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคมนี้ต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - ผบ.ตร. เเถลงข่าวเหตุระเบิดป่วนกรุงฯ (คลิป)

คุมตัว 2 มือบึ้มหน้าตร. เข้ากรุงฯ ขังแยก

 

รายงานข่าวแจ้งว่า -ขั้นตอนหลังจากที่ตำรวจคุมตัว2มือระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาที่สน.ปทุมวันแล้ว ทางคณะทำงานสอบสวนจะเตรียมแพทย์ไว้ตรวจร่างกาย 2ผู้ต้องหาเพื่อตรวจให้แน่ชัดว่าผู้ต้องหามีสุขภาพเป็นอย่างไร และทำการลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน หลังจากนั้นคณะทำงานจะตรวจสอบเอกสารทางคดีทั้งหมด จะมีการประชุมเพื่อตรวจสอบให้ชัดเจนว่าอำนาจการควบคุมตัว48ชั่วโมงตามหมายจับนั้นมีระยะเวลาสิ้นสุดลงเมื่อใด ทั้งนี้คณะทำงานได้มีการสอบปากคำ2ผู้ต้องหาแล้วที่คุมขังในภาคใต้ หลังจากนี้อาจจะไม่มีการสอบปากคำอีก แต่จะเน้นเรื่องการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ต่อไป

คุมตัว 2 มือบึ้มหน้าตร. เข้ากรุงฯ ขังแยก เจ้าหน้าที่เตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -แม่มือวางระเบิดสตช.เปิดใจ หลังลูกชายถูกจับ(คลิป)

ต่อมาเวลา 18.25น. มีรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัวสองผู้ต้องหามาตรวจร่างกายโดยแพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ ว่าทั้งคู่มีสุขภาพเป็นอย่างไร พร้อมลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ที่ สน.ปทุมวัน โดยต่อจากนี้คณะทำงานจะตรวจสอบเอกสารทางคดีทั้งหมด ก่อนเตรียมดำเนินการฝากขังยังศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามกรอบเวลาการควบคุมตัวผู้ต้องหาที่กำหนดไว้ 48 ชั่วโมง ก่อนดำเนินคดีในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร ,มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครอง และพยายามฆ่าผู้อื่นต่อไป