รมต.ศธ.​ ซัด​ ข่าว​ ​Fakenews โรงเรียน​ Elite

นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซัด​ ข่าว​ ​Fakenews กรณี โรงเรียน​ Elite

จากกรณีที่ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ถูกโจมตีในโลกออนไลน์ด้วยข่าวเท็จและบิดเบือนที่แพร่หลายกันอยู่นั้น ทำให้หลายคนเข้าใจผิดกันเป็นจำนวนมาก ถึงเรื่องว่า นายณัฐพล จะสร้างโรงเรียนอีลิท (Elite) ที่มีแต่เด็กเก่ง เด็กหัวกะทิเข้าเรียน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการตอกย้ำความไม่เท่าเทียมด้วยการแบ่งชนชั้นการศึกษา


 

ล่าสุด นายณัฐพล ได้ออกมาเปิดเผยว่า แนวคิดโรงเรียนที่อ้างว่าผมจะทำทันทีซึ่งเผยแพร่กันอยู่ในโลกออนไลน์ไม่เป็นความจริงและบิดเบือนทำให้คนเข้าใจผิด ผมยืนยันถึงการสร้างความเท่าเทียมเรื่องพื้นฐานการศึกษา และรัฐควรจัดสรรงบประมาณในการทำตรงนี้ให้มีประสิทธิภาพเต็มที่ที่สุด

อย่างไรก็ตามมีเด็กไทยอีกจำนวนนึงที่มีพรสวรรค์มากๆที่ขาดโอกาสในการเพิ่มศักยภาพตัวเองให้ถึงที่สุด ยกตัวอย่างเช่น น้องณัฐมัย (ในรูป) เรียนอยู่ ปวช.3 รร.ศรีสังวาลย์เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย และน้องก็มีการพัฒนาอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง น้องได้นำเสนอเครื่องปริ้น3มิติ ที่เขาประดิษฐ์เอง โดยใช้เงินทุนในการซื้ออุปกรณ์เพียง 5,900บาท ผมเห็นแล้วต้องยอมรับว่าทึ่งในความสามารถของน้อง

นี่เป็นเพียงตัวอย่างเดียว ซึ่งเรามีลูกหลานเหล่านี้กระจายตัวอยู่ทั่วประเทศ ถ้ามีเวทีให้เค้าบ่มเพาะตัวเอง อยู่ในสังคมที่เราเตรียมความพร้อมสำหรับปัญหาที่เด็กมีพรสวรรค์มักจะเจอ สร้างภูมิคุ้มกันจุดอ่อนเค้า เค้าอาจจะเป็นอะไรที่พิเศษมากสำหรับประเทศไทย แต่ก่อนจะทำเรื่องนี้มีเรื่องอื่นๆที่ต้องทำมากมายครับ

 

นายณัฐพล ทีปสุวรรณ

 

การอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ครูสาวอบรมนร.รู้คุณค่าการศึกษา เจอสวนกลับไม่จำเป็นต้องเรียนพวกหนูมีทางเลือกให้ชีวิต
-2นักศึกษา สู้ชีวิต ดัดเเปลงจยย. รับจ้างปะยาง หายรายได้เป็นทุนการศึกษา (คลิป)
-ญาญ่า มอบทุนการศึกษา1เเสนบาทให้น้องๆเรียนดี จ.นครพนม
-วิธีการออมเงินเพื่อลูก ให้ได้กำไร อายุครบ5ปี มีเงินทุนการศึกษาขั้นต่ำ 318,900 บาท