พบซากพะยูนเพศผู้ หนักกว่า240กก. ที่ลำตัวมีร่องรอยบาดเเผล

พบซากพะยูนบริเวณไร่เลย์ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ

  กรณีที่ทาง ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เผยข่าวการ พบซากพะยูนเพศผู้ บริเวณไร่เลย์ จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ  ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบถึงสาเหตุการตายของพะยูนตัวดังกล่าว  

พบซากพะยูนเพศผู้ หนักกว่า240กก. ที่ลำตัวมีร่องรอยบาดเเผล
โดยวันที่ 18 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่อุทยานหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี (เจ้าหน้าที่หน่วยบริการข้อมูลข่าวสารไร่เลย์) ได้รับแจ้งมีผู้พบซากพะยูนลอยมาเกยตื้นที่บริเวณอ่าวต้นไทร ด้านทิศตะวันตกของไร่เลย์ ท้องที่หมู่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบเป็นซากพะยูนเพศผู้ น้ำหนัก 240 กิโลกรัม โดยประมาณ ความยาวลำตัว 260 เซนติเมตร ความกว้างรอบลำตัว 150 เซนติเมตร ความกว้างครีบหาง 80 เซนติเมตร ร่องรอยบาดแผลบนลำตัว มีรอยช้ำที่ใบพายด้านซ้าย เขี้ยวมีครบทั้ง 2 คู่ ลักษณะซากที่พบเป็นซากสด (เวลา 12.37 น.)

 

พบซากพะยูนเพศผู้ หนักกว่า240กก. ที่ลำตัวมีร่องรอยบาดเเผล

.

พบซากพะยูนเพศผู้

 

 

ลำตัวมีร่องรอยบาดเเผล

 

   ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ลูกพะยูน(น้องมาเรียม) เกิดอาการช็อคกะทันหัน เเละได้เสียชีวิต โดยทาง รศ.สพ.ญ.ดร.นันทริกา ซันซื่อ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยโรคสัตว์น้ำ เผยสาเหตุมาเรียมเสียชีวิตมาจากการช้อค หลังเศษพลาสติกเล็กๆหลายชิ้นขวางลำไส้จนมีอาการอุดตันบางส่วนและอักเสบ จนทำให้มีแก๊ซสะสมเต็มทางเดินอาหาร มีการติดเชื้อในกระแสเลือด ปอดเป็นหนอง ตามมา

พบซากพะยูนเพศผู้ หนักกว่า240กก. ที่ลำตัวมีร่องรอยบาดเเผล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-มาเรียมเสียขวัญ อยู่ในภาวะเครียดจัด หลังถูกพะยูนขนาดโตเต็มวัยไล่คุกคาม
-สมเด็จเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ พระราชทานชื่อ ยามีล ให้พะยูนเกยตื้นตัวล่าสุด
-พบลูกพะยูนตัวใหม่เกยตื้นที่หาดจังหวัดกระบี่ (คลิป)
-หนุ่มโพสต์เฟซบุ๊ก นาทีท่าเรือ ปากพะยูน เมืองพัทลุงคลื่นลมจาก"พายุปาบึก"ซัดกระทบฝั่ง ละอองน้ำกระจายขาวเป็นฝ้า! (คลิป)