ล่าสุดที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. โดยก่อนการประชุม ได้ตอบคำถามกรณีคลิปนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงพรรคว่า ตักเตือน และสั่งไปแล้ว

จากกรณีที่ นายสิระ เจนคาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้ลงพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ตเกี่ยวกับเรื่องการก่อสร้างโครงการอาคารชุดพักอาศัยจำนวนหลายอาคาร ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลกะรน   จ.ภูเก็ต ของอดีตนายตำรวจใหญ่รายหนึ่ง ว่าดำเนินการในพื้นที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายกระทั่งนายสิระได้ลงตรวจสอบพื้นที่และทำให้มีปากเสียงกับนายตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจนเป็นเหตุให้ บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เตรียมเรียก สิระ เจนจาคะ สส.พปชร. คุยตัวต่อตัวหลังกร่างใส่ผกก.สภ.กะรน ในจังหวัดภูเก็ต ที่มีคลิปว่อนโลกออนไลน์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - สิระ เปิดศึกอดีตบิ๊กตร.นำที่ดินภูเก็ตก่อสร้างคอนโดฯหรูผิดกม.

ต่อมา พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน ได้มาขอเข้าพบนายสิระ เพื่อขอโทษแทนรองผู้กำกับ เนื่องจากได้เห็นคลิปแล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงแทนขณะเดียวกัน นายสิระ ได้กล่าวว่า ไม่กังวลว่าคลิปที่ออกไปจะสร้างภาพลบให้กับตัวเอง เพราะทำเพื่อประเทศที่ได้รับความเสียหายจากการก่อสร้างคอนโดดังกล่าว และยืนยันจะเดินหน้าเรื่องนี้ถึงที่สุด คอนโดนี้ต้องหยุดก่อสร้าง และวานนี้ที่ชี้แจงให้รองผู้กำกับฟังตามคลิปก็ไม่ได้มีอารมณ์​หรือทำตัวกร่าง แต่เป็นคนพูดเสียงดัง เพราะหูตึง และหลังจากนั้นก็ปรับความเข้าใจกันแล้ว

 

 

ล่าสุดที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. โดยก่อนการประชุม ได้ตอบคำถามกรณีคลิปนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างคอนโดในพื้นที่กะรน จ.ภูเก็ต จนมีปากเสียงกับตำรวจในท้องที่จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงพรรคว่า ตักเตือน และสั่งไปแล้ว 

 

 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - สิระ แจงดราม่าเสียงดัง เพราะเป็นคนหูตึง ลุยชนอดีตบิ๊กตร. ร้องผู้ว่าฯภูเก็ตสอบจนท. ปล่อยคอนโดสร้างผิดกม.

เมื่อถามย้ำว่า ได้คุยกับนายสินะหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ทำไมตนต้องคุย ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐได้เรียกมาคุยแล้ว และทางโฆษกพรรคก็ได้ออกมาขอโทษแล้ว มันคงไม่เข้าใจอะไรกันสักเรื่อง การทำงานของตำรวจก็ต้องเห็นใจเขา เพราะงานเขาเยอะ ฉะนั้น เขาไม่ได้มีกติกาไว้ว่าถ้าส.ส.ไปต้องมีคนดูแล ถ้าอยากให้เขาดูแล ตัวเองกลัวอันตราย ทำหนังสือขอเขา เขาไม่เข้าใจกันตรงนี้หรือเปล่า 

 

 

และอีกส่วนการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับคนนั้นคนนี้มันไม่ได้หรอก เพราะต้องมีกระบวนการขั้นตอน ต้องมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ คดีขั้นต้นตัดสินว่าอย่างไร จึงจะจับกุมเขาได้ ไม่ใช่อยู่ดีๆ ไปมองว่าไอนี่ผิดแล้วไปจับเลย มันทำได้ไหมไม่รู้นะ เราไม่ได้แก้ตัวแทนใครนะเนี่ย เพียงแต่ต้องหาทางเจอกันให้ได้ ก็ขอให้ลดบ้างอย่างนี้อย่าทำเลย ผมไม่เห็นชอบด้วย
 

ด้าน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง กรณีการปะทะคารมกับตำรวจระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการรุกป่า ที่จ.ภูเก็ตว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตนและ ส.ส.อีก 7 ท่านได้เดินทางไปตรวจสอบการก่อสร้างที่ได้รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้านในอำเภอกะรน ว่าการก่อสร้างอาคารชุด หรือ คอนโดมีเนียม เป็นที่พักอาศัย บนที่ดินที่ได้เอกสารสิทธิ์ไม่ชอบตามกฎหมาย ตนก็ตั้งใจไปทำงานเพื่อหวังที่จะทวงคืนที่ดินของประเทศกลับคืนมาจากกลุ่มนายทุน 

 

บิ๊กตู่ ลั่น คำถึง สิระ ย้ำต้องเห็นใจตร. เจ้าตัวเสียงอ่อย ขอโทษ น้อมรับทุกเสียงวิจารณ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง - ดราม่าโซเชียล บิ๊กป้อม ฮึ่มจ่อเรียก สิระ คุยด่วน ปมคลิปข่มตร.ภูเก็ตว่อนเน็ต


โดยก่อนที่จะเดินทางไปก็ได้มีการประสานกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดไว้แล้ว แต่ปรากฎว่าขณะที่ไปตรวจสอบการก่อสร้างก็พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งรับประทานกาแฟอยู่ในสำนักงานก่อสร้างแห่งนี้ ซึ่งยอมรับว่า เรารู้สึกเหมือนกันว่า เรามาทำงานแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกับนั่งทางกาแฟในที่ดินพิพาทแบบไม่รู้ร้อนรู้หนาว ตอนนั้นก็มีคำถามว่าตำรวจทำหน้าที่ของเขาหรือยัง หากเขาปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนอยู่ตนจะไม่ยุ่งเลย

 

 

 

“ผมเป็นคนพูดจาเสียงดัง แต่ขอยืนยันว่า ไม่ได้ตั้งใจจะต่อว่าใคร หากเสียงของตนดังเกินไปก็ต้องขอโทษด้วย ผมน้อมรับทุกคำวิจารณ์ แต่นี่คือเนื้องานจริงที่ผมลงพื้นที่ เพื่อคนไทยทุกคน อย่าเพิ่งตัดสินผมเพียงแค่บางช่วงบางตอน ปัญหาของประเทศยังมีอีกมากมาย ที่ต้องลงไปแก้ไข มีคำถามว่าผมเป็น ส.ส.เขตหลักสี่ ทำไมไปช่วยเหลือนอกพื้นที่ ขอเรียนว่าปัญหาที่เกิดขึ้นที่นี่ คือความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ถ้าผมรู้ปัญหาและไม่สนใจ ผมทำไม่ได้ ผมต้องช่วยเท่าที่ผมทำได้ ขอบคุณทุกคำแนะนำ คำตำหนิและคำวิจารณ์ ผมยินดีรับฟังและพร้อมปรับปรุงแก้ไข และขอขอบคุณสำหรับทุกท่านที่ให้กำลังใจ” นายสิระ กล่าว