ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน  สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองเมินใส่ชุดดำประท้วง

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 62 เฟซบุ๊กเพจพิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีรักษาการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนคนใหม่สั่งปิดโรงเรียนในวันที่ 27 ส.ค.

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 ส.ค. 62 เฟซบุ๊กเพจพิทักษ์สิทธิครูอัสสัมชัญ ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงกรณีรักษาการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนคนใหม่สั่งปิดโรงเรียนในวันที่ 27 ส.ค. ทั้งนี้ได้เผยรายละเอียดว่ารักษาการ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ สั่งปิด โรงเรียน หนีการถูกตรวจสอบ ในวันพรุ่งนี้ วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 หลังจากที่ สภาคริสตจักร ผู้รับใบอนุญาต สั่งปลด ผอ.ศุภกิจและ ผจก วัชรพงษ์ เข้ากรุ

 

ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน  สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองเมินใส่ชุดดำประท้วง

 

ให้ออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น และทาง องค์กร SaveBcc ร่วมกับประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน นัดมาให้กำลังใจและแสดงพลัง ในการยืนหยัด พิทักษ์รักษา ธรรมาภิบาลของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนในวันพรุ่งนี้ วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 แต่ รักษาการ ผอ.โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน คนใหม่ กลับสั่งปิดโรงเรียน โดยไม่มีเหตุผลอันสมควร กระทบ กับการเรียนของนักเรียน ทั้งที่ นักเรียนทุกคนอยากมาโรงเรียน และประชาคมโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแค่มาให้กำลังใจบริเวณโดยรอบโรงเรียน ไม่ได้มีความตั้งใจใดๆ ในการมาขัดขวาง รุ่นน้องในการศิกษาหาความรู้

ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน  สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองเมินใส่ชุดดำประท้วง

อนึงเหตุการณ์นี้ อาจจะซ้ำรอยประวัติศาสตร์ กู้อัสสัมชัญ ภาค2 เมื่อ 25 มกราคม 2556 ที่ ภราดาอานันท์ ปรีชาวุฒิ สั่งปิดโรงเรียนหนีการตรวจสอบก็เป็นไปได้ ร่วมภาวนา และให้กำลังใจชาวกรุงเทพคริสเตียนในการพิทักษ์รักษาธรรมาภิบาลของผู้บริหาร และสนับสนุนให้นักเรียนปัจจุบันได้กลับมาเรียนหนังสือโดยเร็วที่สุด ปล.พรุ่งนี้ แม้ รักษาการผอ คนใหม่ไม่อยากมาทำงาน แต่ นักเรียนชาวกรุงเทพคริสเตียนพร้อมใจมาเรียนหนังสือกันตามปกติ ครูพร้อมสอน นักเรียนพร้อมเรียนศิษย์เก่าและผู้ปกครองพร้อมดูแล

 

ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน

ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน  สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองเมินใส่ชุดดำประท้วง

 

ทั้งนี้การนัดหมายชวนศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ของโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ให้มาร่วมทำกิจกรรม เพื่อประท้วงดังกล่าวมีการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ “องค์กร SaveBcc” ที่ระบุว่า หลังจากที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ได้เปลี่ยนบอร์ดบริหารโรงเรียนชุดใหม่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งบอร์ดบริหารโรงเรียนชุดใหม่ ระงับการจ่ายเช็คค่าใช้จ่ายประจำของโรงเรียนหลายรายการ ทำให้ครูและนักเรียนประสบปัญหา นอกจากนี้ ยังมีการกล่าวหา บอร์ดบริหารโรงเรียนชุดใหม่ว่า ได้กล่าวหาผู้อำนวยการ และผู้จัดการทำผิดระเบียบหลายรายการ และยื่นข้อเสนอให้ลาออกเพื่อรับผิดชอบ โดยไม่สืบหาข้อเท็จจริง แต่ผู้อำนวยการ และผู้จัดการ เห็นว่า การดำเนินการทุกๆ เรื่องได้ผ่านการอนุมัติจากสภาคริสตจักร ผู้บริหารสภาคริสตจักร หรือบอร์ดของโรงเรียน รวมถึงเป็นวิธีปฏิบัติในการบริหารที่กระทำสืบทอดกันมา คณะกรรมการบริหารรับรู้ และอนุมัติทุกเรื่อง จึงขอให้มีการสอบสวนบอร์ดโรงเรียนทั้งคณะต่อมาสภาคริสตจักร ออกคำสั่งพักงานและแต่งตั้งกรรมการสอบสวน แต่ไม่แจ้งรายละเอียดข้อกล่าวหา โรงเรียนจึงได้ทำหนังสือขอความเป็นธรรม ไปยังสภาคริสตจักรคัดค้านคณะกรรมการสอบสวนที่เป็นผู้กล่าวหา และขอให้แจ้งข้อกล่าวหา อย่างละเอียดเพื่อชี้แจง และแจ้งว่าคำสั่งพักงานอาจไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งสภาคริสตจักรได้พยายามเจรจานอกรอบ ขณะที่ประธานบอร์ดโรงเรียน มีมติเปลี่ยนลายเซ็นผู้มีอำนาจในการเซ็นเช็คมาเป็นตนเอง และ ยกเลิกอำนาจเซ็นเช็คของ ผู้จัดการและ ผู้อำนวยการ สภาคริสตจักร ยกเลิกคำสั่งพักงาน เปลี่ยนเป็นคำสั่งโยกย้ายไปปฏิบัติงานที่เชียงใหม่แทนโดยไม่มีกำหนด ซึ่งมีผลจากการพักงานให้ย้ายทันทีในวันที่มีคำสั่ง และได้แต่งตั้งบุคคลซึ่งมีความสัมพันธ์กับสภาฯ ให้เข้ารักษาการควบทั้ง 2 ตำแหน่งผู้ปกครอง ครู นักเรียนปัจจุบัน และศิษย์เก่า จับได้ถึงความไม่โปร่งใสและต่อต้านการกระทำดังกล่าวเนื่องจาก โรงเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรม และได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงมหาดไทย ทั้งกระทรวงศึกษาธิการ

 

โดยบรรยากาศล่าสุดเช้าวันที่ 27 ส.ค. 62 นี้หน้า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน มีนักเรียนและผู้ปกครองสวมชุดดำออกมาประท้วง ซึ่งมีการดูแลจากเจ้าหน้าที่ให้อยู่ในความเรียบร้อย

 

  สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองเมินใส่ชุดดำประท้วง

 

ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน  สมาคมศิษย์เก่า

 

ผอ.ใหม่สั่งปิดโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน 1 วัน  สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองเมินใส่ชุดดำประท้วง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-คืบหน้า "ผู้บริหารม.ดัง" สั่งปิดประตูทางเชื่อม ห้ามไม่ให้ให้อาหาร "สุนัข"
-เจ้าหน้าที่สาธารณสุข บุกตรวจโรงงานผลิตหมี่เหลืองเถื่อน ไม่มี อย. สั่งปิดกิจการทันที
-คลิปนาทีระทึก น้ำป่าไหลทะลักดอยอินทนนท์ อุทยานสั่งปิด เตือนภัยน้ำล้นตลิ่ง
-สั่งปิด ถ้ำหลวง หวั่นเหตุการณ์ซ้ำรอย