นายกฯ เเสดงความเสียใจ หนุ่มขอนเเก่นพลเมืองดีถูกไฟช็อต พร้อมช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่

นายกฯ เสียใจกรณีชาวขอนแก่นถูกไฟช็อตเสียชีวิต เหตุช่วยเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม ย้ำรัฐเยียวยาครอบครัวอย่างเต็มที่

  จากพิษของพายุโพดุล ที่พัดถล่มบริเวณภาคเหนือเเละภาคอีสานของไทย ทำให้หลายๆพื้นที่เกิดน้ำท่วมฉับพลัน สร้างความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้ถูกน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบเกือบศตวรรษ  จนทำให้หนุ่มพลเมืองดี เสียชีวิตเเล้ว 1ราย หลังจากลุยเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม เเล้วถูกไฟช็อต ล่าสุดนั้นทางรัฐบาลยืนยันพร้อมดูเเลเต็มที่
 

  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

  วันนี้  2ก.ย.62 ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นายสราวุธ จันโทแพง อายุ 20 ปี ชาว อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต ขณะเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนบ้านขนของหนีน้ำท่วม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย โดยกล่าวว่านายสราวุธเป็นผู้ที่มีน้ำใจและเสียสละ จนตัวเองต้องแลกด้วยชีวิต ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจะช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของนายสราวุธอย่างเต็มที่ และกำชับให้ทางจังหวัดลงพื้นที่ไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของครอบครัวและชาวบ้านด้วย เบื้องต้นทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครับเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ และมอบเงินให้กับครอบครัว จำนวน 500,000 บาท 

 

นายกฯ เเสดงความเสียใจ หนุ่มขอนเเก่นพลเมืองดีถูกไฟช็อต พร้อมช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่

 

แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

 

 

   นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังตนเอง โดยเฉพาะเรื่องไฟฟ้าเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม ส่วนเจ้าหน้าที่จะต้องแจ้งเตือนหรือตัดไฟตามความเหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย พร้อมทั้งขอให้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วงนี้ยังมีฝนตกและฝนตกหนักต่อเนื่องบางแห่งจากอิทธิพลของพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ตลอดจนกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อซ่อมแซมฟื้นฟูสิ่งก่อสร้าง อาคารบ้านเรือน ถนน ระบบไฟฟ้า ประปา พื้นที่การเกษตร ให้กลับสู่สภาพปกติโดยเร็ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-พิษโพดุลทำอ่วมหนัก เปิดคลิปนาทีระทึกอพยพเด็กนักเรียนหนีน้ำท่วม ในพื้นที่จ.ร้อยเอ็ด
-ฝันดี-ฝันเด่นลุยแล้วช่วยน้ำท่วม ทำคุณยายยิ้มออก อุ้มน้องหมาลงหลังคาด้วย
-กรมอุตุฯ ประกาศพื้นที่สีแดง เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
-กรมอุตุฯเตือน ไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก