คนรู้ชอบพูด คนฉลาดชอบฟัง! น้าแอ๊ดมาแล้วพร้อมเพลงใหม่ให้อนุทินหลังเจ้าตัวยันไม่ได้โดนวางยา

จากกรณีนายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิต ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Add Carabao โดยระบุว่าข้อความว่า...พี่น้องผู้สนับสนุน การใช้กัญชาเป็นยารักษาโรคโปรดฟังทางนี้หน่อยนะครับ.....เมื่อวันที่30 สค.2562 ที่ผ่านมามีประกาศของกระทรวงสาฐารณะสุขในราชกิจจาฯยกเลิกกัญชาจากชื่อยาเสพติด....เเต่พออ่านเนื้อในปรากฏว่า ประกาศฉบับนี้กลายเป็นเรื่อง"ล๊อคเสป๊ก"ให้บริษัทที่ประกอบการด้าน กัญชง กัญชาได้ประโยชน์อย่างเต็ม ๆ ตามข่าวที่ออกมาครับ

 

จึงทำให้พ่อแม่พี่น้องประชาชน และภาคประชาสังคมหนุนกัญชาเป็นยารักษาโรคต่าง งวยงง และวิตกกังวลไปต่างๆนาๆ รวมทั้งตัวผมด้วย จึงได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวของท่านรัฐมนตรี ผลปรากฏออกมาว่า "ประกาศฉบับนี้ส่งตรงมาจากกรรมการวัตถุอันตราย ซึ่งมีผู้ทรงคุณวุฒิอีก 6 คน สมคบกับ อย. ชงเรื่องมาโดยอ้างว่า "เป็นเรื่องทางเทคนิค"ท่านรัฐมนตรี อนุทิน ชาญวีระกุล ท่านก็หวังดีจึงต้องเซ็นอย่างเสียไม่ได้ เเต่แล้วกลับกลายเป็นว่า"โดนวางยา เจาะยาง"จากกลุ่มข้าราชการพุงกางเข้าให้เต็มๆ ประกาศนี้คุณอนุทินกำลังวิตกมากและกำลังหาทางแก้ไขอยู่ครับ คาดว่าในสัปดาห์หน้านี้จะหาทางยกร่างกฏหมายฉบับนี้ขึ้นมาใหม่ครับ โดยจะรับฟังประเด็นข้อโต้เเย้งจากภาคประชาสังคมที่ปารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองโดยไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงเกี่ยวข้อง ที่ได้รวบรวมประเด็นต่างมาให้เป็นส่วนสำคัญของการพิจารณายกร่างด้วยครับ.....

 

กัญชา

 

 

 

ใจหายหมดเลย เมื่อคืนนอนแทบไม่หลับเลยเรื่องนี้ จึงกราบเรียนมายังพ่อแม่พี่น้องเเละองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนผู้สนับสนุนกัญชาเป็นยารักษาโรคให้ได้ทราบโดยทั่วกันนะครับ แล้วช่วยกันแชร์ต่อด้วยนะครับ ว่า

ท่านรมต.อนุทิน ชาญวีระกุล ท่านเป็นพวกเราครับ แต่สภาพในขณะนี้เหมือนลูกแกะในวงล้อมของสุนัขจิ๊งจอก ที่หิวกระหายผลประโยชน์ส่วนตน พวกเราต้องอย่าหวั่นไหวไปกับข่าวนี้นะครับ รวมพลังเดินหน้าสู้ๆกันต่อไปครับ ขอบคุณครับพี่น้อง

 

รมต.อนุทิน ชาญวีระกุล

 

ต่อมาวานนี้(2 ก.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี แอ๊ด คาราบาว ออกมาแสดงความกังวลต่อประกาศสาธารณสุข ปลดล็อกกัญชงและกัญชา ออกจากบัญชียาเสพติดประเภท 5 อาจเอื้อกลุ่มทุน ว่า เรื่องดังกล่าวได้จัดการปัญหาและความเข้าใจผิดทั้งหมดแล้ว โดยยืนยันว่าไม่มีอะไรและไม่มีใครวางยา อย่างไรก็ตามประกาศฉบับดังกล่าว เป็นการปกป้อง คุ้มครอง เกษตรกรและผู้ประกอบการในประเทศไทย ไม่ใช่เป็นการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มทุน หรือบริษัทใด รวมถึงยังเป็นการควบคุมสารสกัดกัญชง ให้มีความปลอดภัยตามมาตรฐาน และย้ำว่าประกาศฉบับดังกล่าวมีส่วนดีมากกว่าไม่ดี

 

“เรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายยืนยง แต่เบื้องต้นได้สั่งให้เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา(อย.) แถลงเพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนเร็วๆ นี้ โดยกำชับให้แถลงด้วยภาษาที่ชาวบ้านเข้าใจง่าย ไม่ใช้ศัพท์เทคนิค ทั้งนี้เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่มีปัญหา และไม่มีการวางยาใด ๆ ทั้งสิ้น” นายอนุทิน กล่าว

 

แอ๊ด คาราบาว

 

ล่าสุดวันนี้(3ส.ค.)แอ๊ด คาราบาว ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอลงในเฟซบุ๊ก Add Carabao  โดยมีการมอบไปถึงนายอนุทิน ว่า

 

.....คนรู้ชอบพูด คนฉลาดชอบฟัง คนเสียงดังชอบร้องเพลง.....

 

ผมขอมอบบทเพลง "หนูกัญชา"ให้ท่านอนุทินที่รักเคารพครับ

 

เฟซบุ๊ก Add Carabao 

 

 

 

ขอบคุณคลิปเพลง : เฟซบุ๊ก Add Carabao 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ฝนตกภูเรือรถนำขบวนรมว.สาธารณสุขลื่นหมุนชนเก๋ง มีคนเจ็บ อนุทิน ลงจากรถสั่งการช่วยทันที
-จะเป็นผู้บริหารประเทศก็ต้องบริหารเวลาให้ได้!! "อนุทิน" มั่นใจไม่ต้องการันตีใคร รายชื่อรมต.ไม่มีวางตัวสำรอง
-ตรงหลักสูตรเป๊ะ!! "อนุทิน" ยันรายชื่อรมต.ของพรรคทุกคนขาวสะอาด กระแสรมต.ไม่เหมาะสมกระทรวงต้องคุยกันห้าวันห้าคืน
-อนุทินยื่นมือช่วยน้องฟา แชมป์ยกน้ำหนักเมืองคอน แม่ขอบินนำลูกรักษา