อธิบดีกรมอุตุฯไลฟ์สดพายุคาจิกิ แต่แอดมินมือลั่นไปโดนปุ่ม effect ทำฮากระจาย (คลิป)

กลายเป็นไลฟ์สดที่เรียกคนดูได้อย่างถล่มทลาย แม้จะไลฟ์จบแล้ว สำหรับการไลฟ์สดติดตามสถานการณ์ พายุระดับ 3 โซนร้อน คาจิกิโดย ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา วันที่ 3 กันยายน 2562 เวลา 12:15 น ผ่านทางเฟซบุ๊ก กรมอุตุนิยมวิทยา ทว่างานนี้แอดมินมือลั่นไปกดโดนปุ่มeffect ทำให้มีฟิลเตอร์การ์ตูนต่างๆขึ้นที่หน้าของท่านอธิบดี

 

 ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ในตอนแรกลูกเพจเข้ามาดูก็นึกว่าตั้งใจ แต่ต่อมาทางแอดมินออกมาชี้แจงว่า "ต้องขออภัยด้วยนะคะไม่ได้ตั้งใจค่ะมือไปโดนปุ่ม effect ค่ะ"

 

 ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ในขณะที่ท่านอธิบดีก็ยังไม่รู้ตัวว่าตอนนี้ท่านกลายเป็นสารพัดอย่าง ทั้งพ่อมด หนุ่มแว่นดำ แถมมีหิมะตกพร้อมeffectน่ารักๆต่างๆเต็มไปหมด

 

 ดร.ภูเวียง ประคำมินทร์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 

สำหรับสถานการณ์พายุคาจิกิ เมื่อเวลา 10.00 น ของวันนี้ (3 กันยายน 2562) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “คาจิกิ” มีศูนย์กลางห่างประมาณ 80 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองเซกอง ประเทศลาวตอนใต้ หรือที่ ละติจูด 15.9 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศใต้ค่อนทางตะวันตก อย่างช้าๆ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองหลายพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่ง โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนาม และประเทศลาว ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย 

คาดว่าพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

ในวันที่ 3 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมาก

ภาคเหนือ: จังหวัดแพร่ น่าน พิษณุโลก พิจิตร อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัยกำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง: จังหวัดราชบุรี กาญจนบุรี อุทัยธานี ชัยนาท นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

ในวันที่ 4 กันยายน 2562 บริเวณที่มีฝนตกหนัก 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก: จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้: จังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

สำหรับ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่พายุพายุระดับ 3 (โซนร้อน) “คาจิกิ” มีศูนย์กลางห่างประมาณ 80 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองเซกอง ประเทศลาวตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรงต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทย มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนงดออกจากฝั่ง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-กรมอุตุฯ เตือนฉบับ 10 พายุโซนร้อนโพดุล ความรุนแรงระดับ 3 ถล่ม 60 จังหวัด
-กรมอุตุฯเตือนภัยฉบับ 1 พายุโซนร้อนโพดุล รุนแรงระดับ 3 เคลื่อนตัวแล้ว
-กรมอุตุฯ ประกาศพื้นที่สีแดง เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
-กรมอุตุฯเตือนมรสุม ประกาศพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักและหนักมาก