กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนบุกจับกุมผู้ต้องหานำธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม หลอกขายตามพื้นที่แนวชายแดนเชียงราย พบของกลางธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม  จำนวนกว่า 5,473 ฉบับ มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนบุกจับกุมผู้ต้องหานำธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม หลอกขายตามพื้นที่แนวชายแดนเชียงราย  พบของกลางธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม จำนวนกว่า 5,473 ฉบับ มูลค่ากว่า  16 ล้านบาท 

กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน

 

ตำรวจตระเวนชายแดน เข้าจับกุมนางมสารัศม์  นิติศักดิ์โญธิน อายุ 54 ปี   ในบ้านพักตำบลริมกก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย  พร้อมยึดของกลางธนบัตรดอลลาร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเหล็ก จำนวน 4,949 ใบ คิดเป็นเงินไทยประมาณ  15 ล้านบาทและในกระเป๋าเดินทางสีส้ม พบธนบัตรดอลลาร์ชนิดเดียวกันห่อด้วยถุงพลาสติกใสและกระดาษสีเงินพันด้วยเทปใส จำนวน 524 ใบ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1 ล้าน 6 แสนบาท  นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบกระดาษสีดำขนาดเท่าธนบัตรดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ 100 ดอลล่าร์อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกระดาษที่อยู่ระหว่างรออาบน้ำยาเคลือบล้าง

ตำรวจตระเวนชายแดน บุกจับ สาวใหญ่ หลอกขายธนบัตรดอลลาร์ปลอม พบของกลางกว่า  16 ล้านบาท  

พลตำรวจตรีสุนทร เฉลิมเกียรติ รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ระบุว่า  การจับกุมในครั้งเป็นการบูรณาการร่วมกันของหลายหน่วยงาน  หลังจากพบว่ามีการระบาดของธนบัตรต่างประเทศปลอมในพื้นที่ตามแนวชายแดน  กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวมีการซุกซ่อนธนบัตรดอลล่าสหรัฐปลอมไว้จำนวนมากไว้ในบ้านจึงเข้าทำการตรวจค้นเมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา   โดยผู้ต้องหาให้การปฎิเสธว่าธนบัตรดอลล่าปลอมไม่ใช่ของตนเอง แต่เป็นของคนที่รู้จักนำมาฝากไว้ 

ธนบัตรดอลล่าสหรัฐปลอม

 แต่จากการสืบสวนของตำรวจพบว่าผู้ต้องหารายนี้อยู่ในกลุ่มขบวนการนำธนบัตรต่างประเทศปลอมที่มีการผลิตขึ้นจากประเทศเพื่อนบ้าน  จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่ามาจากประเทศมาเลเซีย ผ่านเข้ามาทางภาคใต้ของไทย  เพื่อนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มเครือข่ายที่ต้องการ และบางส่วนก็นำไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยกับกลุ่มบุคคลมีเงินในราคาที่ถูกกว่าปกติ  เพื่อนำไปแลกกับสถาบันการเงินในราคาที่สูงกว่า โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก และได้เข้าแจ้งความไว้ 

ธนบัตรดอลล่าสหรัฐปลอม

     ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 327 อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย และนำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อกล่าวหาว่า “มีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งธนบัตรของรัฐบาลต่างประเทศอันตนได้มาโดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นธนบัตรปลอม” ซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการสืบสวนขยายผลว่ามีกลุ่มขบวนการอีกหรือไม่อย่างไร และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ธนบัตรต่างประเทศปลอมกับขบวนการยาเสพติดในต่างประเทศใช่หรือไม่

ธนบัตรต่างประเทศปลอม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-อัพเดทล่าสุด บอย AF 3 รอดนอนคุก ตร.แจงผิดร่วมแก๊งบัตรเครดิตปลอม แยกรายคดี ดูตามค่าเสียหายรูดปรื๊ดรร.อุดรฯ (คลิป)
-โจ นูโว แจ้งความแล้ว คนปลอมเฟซบุ๊ก หาเรียกร้องนายกฯลุงตู่กลับมาจัดรายการฯ
-สาวโพสต์เตือนภัย ขายมือถือผ่านเน็ต ถูกตีเนียนนำแบงค์ปลอมมาซื้อ
-ขั้นตอนการตรวจสอบ แบงค์ปลอม โดยไม่ต้องใช้เครื่อง