จิตใจประชาชนสุดยอดจริงๆ! ชาวสะเอียบไม่รับถุงยังชีพสมศักดิ์ โดนแค่หางพายุ ให้ไปแจกคนลำบากกว่า

จากกรณีวันนี้ (7 ก.ย.62) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นตรวจราชการจังหวัดขอนแก่น ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ พร้อมพบปะให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยจังหวัดขอนแก่น

 

ทั้งนี้โดยได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม - 2 กันยายน 2562 ทำให้พื้นที่ 9 อำเภอ จังหวัดขอนแก่นได้รับผลกระทบ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจำนวน 217,353 คน คิดเป็น 44,570 ครัวเรือน บ้านเรือนเสียหาย 253 หลังคาเรือน โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวพบปะให้กำลังผู้ประสบภัยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพบเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการกำชับให้ส่วนราชการดูแลประชาชนให้ดีที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

 

ชาวสะเอียบไม่รับถุงยังชีพสมศักดิ์ โดนแค่หางพายุ ให้ไปแจกคนลำบากกว่า

 

 

 

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ของตนเองและคณะในวันนี้มาเพื่อแก้ไขปัญหาไม่ใช่ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น รัฐบาลได้มีการวางแผนเพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาวไว้แล้วเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นอกจากนั้น ตนเองและรัฐบาลมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหา เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อทำการเยียวยาอย่างเร่งด่วน พร้อมกำชับให้ส่วนราชการเร่งทำการฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือนให้สามารถเข้าพักอาศัยรวมถึงถนนหนทางให้กลับคืนสู่สภาพเดิม สามารถใช้งานได้เร็วที่สุด

 

ชาวสะเอียบไม่รับถุงยังชีพสมศักดิ์ โดนแค่หางพายุ ให้ไปแจกคนลำบากกว่า

 

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยการแจกถุงยังชีพนั้น ทางเฟซบุ๊ก สะเอียบ จัดการตนเอง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงการรับการช่วยเหลือจากภาครัฐด้วยว่า

 

สะเอียบ มีมติไม่รับถุงยังชีพ จากสมศักดิ์ เทพสุทิน เพราะชุมชนไม่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมจากพายุโพดุนที่ผ่านมา

 

แนะให้นำถุงยังชีพไปแจกผู้เดือดร้อนที่แท้จริง ทั้งที่สุโขทัย พิษณุโลก แพร่ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม อุบลราชธานี ฯลฯ

 

เราโดนแค่หางพายุ ไม่ได้เดือดร้อนมากมาย ขอให้ช่วยผู้เดือดร้อนที่แท้จริงจะดีกว่า

 

ส่วนถ้าจะมาขอสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้น เขื่อนยมบน เขื่อนยมล่าง ก็ไม่ต้องมา เพราะเราคงไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว เสนอให้ใช้แนวทาง "สะเอียบโมเดล" จะดีกว่า

 

ชาวสะเอียบไม่รับถุงยังชีพสมศักดิ์ โดนแค่หางพายุ ให้ไปแจกคนลำบากกว่า